Trên thị trường điện máy mùa hè có rất nhiều nhà sản xuất và bán quạt điện

208

Với Giải Bài 7 trang 6 SBT KTPL 11 trong Bài 1: Cạnh tranh trong kinh tế thị trường Sách bài tập KTPL lớp 11 Cánh diều hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập trong SBT KTPL lớp 11.

Trên thị trường điện máy mùa hè có rất nhiều nhà sản xuất và bán quạt điệnv

Bài 7 trang 6 SBT Kinh tế Pháp luật 11: Trên thị trường điện máy mùa hè có rất nhiều nhà sản xuất và bán quạt điện. Để bán được hàng, mỗi nhà sản xuất luôn phải nỗ lực làm cho sản phẩm của mình có mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng, có thêm nhiều tính năng phụ hấp dẫn so với đối thủ cạnh tranh để giành được khách hàng. Những nhà sản xuất đi tiên phong ứng dụng công nghệ mới để sản xuất quạt tiết kiệm điện, bổ sung thêm tính năng có ích như hẹn giờ, tự động điều chỉnh lượng gió,... đón nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng, sản phẩm tiêu thụ nhanh và có lãi. Trên cơ sở đó, họ có điều kiện để tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất trong giai đoạn tiếp theo.

a) Trường hợp trên biểu hiện vai trò gì của cạnh tranh trong nền kinh tế?

b) Doanh nghiệp sản xuất quạt điện đã làm gì để giành thắng lợi trong cạnh tranh?

c) Cạnh tranh đem lại lợi ích gì cho người tiêu dùng trong trường hợp nêu trên?

Lời giải:

 

♦ Yêu cầu a) Vai trò của cạnh tranh trong trường hợp này là:

- Cạnh tranh là động lực thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển.

- Cạnh tranh tạo điều kiện để người tiêu dùng được tiếp cận hàng hóa dịch vụ chất lượng tốt, phong phú về mẫu mã, chủng loại, giá cả hợp lý. Do đó, nhu cầu của người tiêu dùng và xã hội được đáp ứng ngày càng tốt hơn.

♦ Yêu cầu b) Để giành thắng l;ợi trong cạnh tranh, doanh nghiệp sản xuất quạt điện đã: ứng dụng công nghệ mới để sản xuất quạt tiết kiệm điện, bổ sung thêm tính năng có ích như hẹn giờ, tự động điều chỉnh lượng gió,...

♦ Yêu cầu c) Trong trường hợp trên, cạnh tranh đã giúp cho người tiêu dùng được tiếp cận hàng hóa dịch vụ chất lượng tốt, phong phú về mẫu mã, chủng loại, giá cả hợp lý.

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá