Bạn cần đăng nhập để đánh giá tài liệu

Hãy giải thích vì sao trao đổi chất luôn gắn liền với chuyển hoá năng lượng

298

Với giải chi tiết Bài 1.6 trang 5 sách bài tập Sinh học 11 trong Bài 1: Khái quát về trao đổi chất Và chuyển hoá năng lượng ở sinh vật Sinh học 11 giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Sinh học 11. Mời các bạn đón xem:

Hãy giải thích vì sao trao đổi chất luôn gắn liền với chuyển hoá năng lượng

Bài 1.6 trang 5 SBT Sinh học 11Hãy giải thích vì sao trao đổi chất luôn gắn liền với chuyển hoá năng lượng. Cho ví dụ chứng minh thông qua cách sử dụng thực phẩm của con người vào mùa hè và mùa đông.

Lời giải:

- Trao đổi chất luôn gắn liền với chuyển hoá năng lượng vì: Năng lượng dưới dạng hoá năng được tích luỹ trong các liên kết hoá học của các chất. Khi hấp thụ các chất vào cơ thể sẽ xảy ra quá trình phân giải làm đứt gãy các liên kết, giải phóng năng lượng. Khi tổng hợp các chất mới cho cơ thể, muốn tạo thành các chất phải tạo ra các liên kết, đòi hỏi huy động năng lượng.

- Ví dụ: Vào mùa đông, người ta sử dụng các thực phẩm giàu năng lượng (chất béo) để giúp cơ thể chống lại cái rét. Vào mùa hè, người ta thường ăn các thực phẩm tươi mát, ít năng lượng, giàu vitamin (rau, quả,...) để giúp cơ thể giải nhiệt.

Đánh giá

0

0 đánh giá