Với giải chi tiết Bài 5.6 trang 19 sách bài tập Sinh học 11 trong Bài 5: Thực hành: Quan sát lục lạp và tách chiết sắc tố; chứng minh sự hình thành sản phẩm quang hợp Sinh học 11 giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Sinh học 11. Mời các bạn đón xem:
Một nhà khoa học đã tiến hành một thí nghiệm được mô tả như Hình 5.1
Bài 5.6 trang 19 SBT Sinh học 11: Một nhà khoa học đã tiến hành một thí nghiệm được mô tả như Hình 5.1, cả ba chuông thuỷ tinh đều được đặt ở nơi có đủ ánh sáng. Hãy cho biết:
a) Mục đích của thí nghiệm này là gì?
b) Nếu để trong một thời gian dài, cây ở Hình a sẽ như thế nào? Giải thích.
c) Tại sao chuột ở Hình b lại chết còn chuột ở Hình c vẫn còn sống?
Lời giải:
a) Mục đích của thí nghiệm: Thí nghiệm này nhằm chứng minh quang hợp giải phóng oxygen.
b) Nếu để trong một thời gian dài, cây ở Hình a vẫn sống bình thường vì cây thực hiện quá trình quang hợp và hô hấp, hai quá trình này cung cấp nguyên liệu cho nhau.
c) Chuột ở Hình b chết sau một thời gian khi lượng oxygen trong chuông thuỷ tinh cạn kiệt, còn ở Hình c chuột vẫn sống vì chuột được cung cấp oxygen từ quá trình quang hợp của cây.
Xem thêm lời giải bài tập Sinh học lớp 11 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Bài 5.1 trang 18 SBT Sinh học 11: Mẫu vật nào sau đây có thể dùng để tách chiết carotenoid?
Bài 5.7 trang 19 SBT Sinh học 11: Một thí nghiệm được tiến hành như sau:
Bài 7: Thực hành: Một số thí nghiệm về hô hấp ở thực vật
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.