Bạn cần đăng nhập để báo cáo vi phạm tài liệu

Đề xuất cách xây dựng và giữ gìn tình bạn trong các tình huống sau

208

Với giải Câu 1 (trang 6 Hoạt động trải nghiệm 8) Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức  chi tiết trong Bài 1: Xây dựng và giữ gìn tình bạn giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập HĐTN 8. Mời các bạn đón xem: 

Đề xuất cách xây dựng và giữ gìn tình bạn trong các tình huống sau

Câu 1 (trang 6 Hoạt động trải nghiệm 8): Đề xuất cách xây dựng và giữ gìn tình bạn trong các tình huống sau:

- Tình huống 1: Minh Hà vẽ rất đẹp nhưng lại nhút nhát, ít nói và ngại giao tiếp với các bạn. Trong lớp, thấy Hồng Ánh có nhiều điểm chung giống mình. Minh Hà rất muốn kết bạn với Hồng Ánh.

- Tình huống 2: Minh và Khanh học cùng lớp và chơi thân với nhau. Nhưng hôm nay Minh rất buồn vì một bạn trong lớp kể là đã nghe thấy Khanh nói xấu mình.

- Tình huống 3: Hiền rất buồn khi nghe tin người bạn thân của mình sắp chuyển trường.

Trả lời:

- Tình huống 1: Minh Hà có thể dựa vào những điểm chung ấy để kết bạn với Hồng Ánh. Hai bạn cùng vẽ tranh, trao đổi với nhau về những bức tranh mình đã vẽ.

- Tình huống 2: Minh nên nói chuyện trực tiếp với Khanh về vấn đề ấy, để hai bạn có thể hiểu nhau hơn. Nếu đó không phải là sự thật, Minh và Khanh cũng cần nói chuyện với người bạn cùng lớp để không gây ra những hiểu lầm cho lần sau.

- Tình huống 3: Người bạn ấy có thể nói chuyện, tâm sự với Hiền nhiều hơn. Hiền cũng nên động viên bạn, hai người giữ gìn liên lạc để gắn bó tình bạn.

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá