Trong bài tập này, em sẽ ôn tập về các yếu tố cần cho sự sống và phát triển của động vật

207

Với Giải Câu 4 trang 45 VBT khoa học lớp 4 trong Bài 16: Động vật cần gì để sống? Vở bài tập khoa học lớp 4 Kết nối tri thức hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập trong VBT khoa học lớp 4.

Trong bài tập này, em sẽ ôn tập về các yếu tố cần cho sự sống và phát triển của động vật

Câu 4 trang 45 VBT Khoa học lớp 4: Trong bài tập này, em sẽ ôn tập về các yếu tố cần cho sự sống và phát triển của động vật.

 (ảnh 3)

a) Nếu nuôi chuột trong các điều kiện ở hình trên trong hai tuần thì điều kiện nào chuột có thể sống và phát triển khoẻ mạnh? Điều kiện nào ảnh hưởng đến sự sống và phát triển của chuột? Giải thích.

b) Nếu thay chuồng nuôi chuột trên bằng chuồng thuỷ tinh kín thì chuột còn sống và phát triển không? Giải thích.

c) Bạn An cho rằng có thể nuôi chuột trong chuồng thuỷ tinh kín và đặt vào đó một cây xanh tốt. Theo em ý kiến của bạn An đúng hay sai? Giải thích.

Trả lời:

a)

- Điều kiện để chuột có thể sống và phát triển khỏe mạnh: có đủ không khí, nước và thức ăn.

- Điều kiện ảnh hưởng đến sự sống và phát triển của chuột: Thiếu nước, thiếu không khí hoặc thiếu thức ăn.

Vì khi có đủ không khí, nước và thức ăn thì mới đủ cung cấp nguồn năng lượng cho cơ thể giúp con chuột có thể phát triển khỏe mạnh.

b) Nếu thay chuồng nuôi chuột trên bằng chuồng thuỷ tinh kín thì chuột không thể sống và phát triển. Vì khi thay bằng chuồng thủy tinh kín con chuột sẽ không có ô-xi để duy trì sự sống.

c) Theo em ý kiến của bạn An là sai. Vì khi vào buổi tối cây sẽ lấy đi khí ô-xi và thải ra khí các-bô-nic lúc ấy sẽ khiến con chuột không thể hô hấp và chết.

Đánh giá

0

0 đánh giá