Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án Ngữ văn 11 sách Chân trời sáng tạo chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn Ngữ văn lớp 11
Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.
Chỉ từ 500k mua trọn bộ Giáo án Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa:
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Thực hành tiếng Việt trang 95 Ngữ văn 11 (Chân trời sáng tạo)
I. MỤC TIÊU
1. Mức độ/ yêu cầu cần đạt
- Nhận biết và hiểu được cách trích dẫn tài liệu tham khảo.
- Nhận biết và sử dụng được phương tiện phi ngôn ngữ.
2. Năng lực
a. Năng lực chung
- Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tự quản bản thân, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác...
b. Năng lực riêng biệt:
- Năng lực giải thích nghĩa của từ.
3. Phẩm chất
- Có ý thức vận dụng kiến thức vào giao tiếp và tạo lập văn bản.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của GV
- Giáo án;
- Phiếu bài tập, trả lời câu hỏi;
- Bảng phân công nhiệm vụ cho học sinh hoạt động trên lớp;
- Bảng giao nhiệm vụ học tập cho học sinh ở nhà;
2. Chuẩn bị của HS
SGK, SBT Ngữ văn 11, soạn bài theo hệ thống câu hỏi hướng dẫn học bài, vở ghi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của mình. HS khắc sâu kiến thức nội dung bài học.
b. Nội dung: GV trình bày vấn đề.
c. Sản phẩm: câu trả lời của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1. Chuyển giao nhiệm vụ
Trò chơi Tam sao thất bản Dựa vào đâu để các trích dẫn có cơ sở và hiệu quả trong bài viết?
GV chia lớp thành 4 đội, chuẩn bị giấy A4 chứa các câu nói
Lần lượt HS bàn 1 sẽ truyền tai nhỏ tuần tự đến HS bàn cuối
Trò chơi kết thúc, HS bàn cuối đọc lại câu được truyền, được nghe. Đội nào số từ chính xác nhiều nhất sẽ chiến thắng
Câu hỏi sau trò chơi: Bạn nào được nghe lời dẫn trực tiếp? (Bạn đầu tiên)
Bạn nào nói lời dẫn gián tiếp (Các bạn khác)
Dựa vào đâu để các trích dẫn có cơ sở và hiệu quả trong bài viết?
Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ
Học sinh tham gia trò chơi, suy nghĩ và trả lời
Bước 3. Báo cáo, thảo luận
Học sinh chia sẻ
Bước 4. Đánh giá kết quả thực hiện:
Giáo viên dẫn dắt vào bài học
* Tham khảo đáp án:
+ Chùm hoa súng xum xuê suốt mùa mưa.
+ Vịt lội ruộng rồi lặn, vịt rặn một hột vịt
+ Một thằng lùn nhảy vô lùm lượm cái chum lủng.
+ Chị nhặt rau rồi luộc em nhặt rau luộc rồi
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a. Mục tiêu:
- Nhận biết và hiểu được cách trích dẫn tài liệu tham khảo.
- Nhận biết và sử dụng được phương tiện phi ngôn ngữ.
b. Nội dung: HS sử dụng SGK, chắt lọc kiến thức để tiến hành trả lời câu hỏi.
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 10 trang, trên đây là tóm tắt 2 trang đầu của Giáo án Thực hành tiếng Việt trang 95 Ngữ văn 11 (Chân trời sáng tạo).
Để mua Giáo án Thực hành tiếng Việt trang 95 Ngữ văn 11 (Chân trời sáng tạo) năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ:
Xem thêm Giáo án Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Giáo án Đồ gốm gia dụng của người Việt
Giáo án Cung đường của kí ức, hiện tại và tương lai
Giáo án Viết báo cáo nghiên cứu về một vấn đề tự nhiên hoặc xã hội
Giáo án Trình bày kết quả nghiên cứu về một vấn đề tự nhiên hoặc xã hội
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.