Bạn cần đăng nhập để báo cáo vi phạm tài liệu

You will hear 4 short extracts. There is one question for each extract

155

Với giải Listening trang 35 sách giáo khoa Tiếng Anh 11 Friends Global chi tiết trong Review Unit 2 giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập sách giáo khoa Tiếng Anh 11 Review Unit 2. Mời các bạn đón xem:

You will hear 4 short extracts. There is one question for each extract

Listening (trang 35 Tiếng Anh 11 Friends Global)You will hear 4 short extracts. There is one question for each extract. Choose the best answer (A-C). (Bạn sẽ nghe 4 đoạn trích ngắn. Có 1 câu hỏi cho mỗi đoạn trích. Chọn câu trả lời đúng (A-C).)

1. Who is the speaker? (Người nói là ai?)

A. A hairdresser (Thợ cắt tóc)

B. A customer at a hairdresser's (Một khách hàng tại tiệm làm tóc)

C. A fashion reporter (Một phóng viên thời trang)

2. How does the woman explain why she likes audiobooks? (Người phụ nữ giải thích tại sao cô ấy thích sách nói như thế nào?)

A. Her father records them. (Bố của cô ấy ghi âm lại chúng.)

B. They bring back a good feeling. (Chúng mang lại một cảm giác tốt.)

C. They helped her learn to read. (Cúng đã giúp cô ấy học đọc.)

3. What does the woman say about the sport she liked at school? (Người phụ nữ nói gì về môn thể thao cô ấy thích ở trường?)

A. Her children are better at it than she was. (Con của cô ấy giỏi hơn cô ấy.)

B. She was never very good at it. (Cô ấy chưa bao giờ giỏi việc đó.)

C. She has stopped playing it. (Cô ấy đã ngừng chơi nó.)

4. Where is the speaker? (Người nói ở đâu?)

A. In a classroom (trong lớp học)

B. At a job training centre (ở trung tâm dạy nghề)

C. In a library (trong thư viện)

Audio 1.29

Đáp án:

1. A

2. B

3. C

4. A

Giải thích:

1. Thông tin: Of course you get older customers who’ve had the same hairstyle since their twenties, and they just can’t see that it makes them look old-fashioned now. (Tất nhiên là bạn có những khách hàng lớn tuổi hơn, những người đã để cùng một kiểu tóc từ những năm đôi mươi, và họ chỉ không thể nhận ra rằng kiểu tóc đó khiến họ trông lỗi thời ở thời giờ.)

2. Thông tin: Woman Ido. Actually, I think it comes from when I was a child. My dad used to read to me every night before I went to sleep, so I connect it with a really happy and peaceful time. (Người phụ nữ: Đúng vậy. Trên thực tế, tôi nghĩ rằng thói quen đó xuất phát từ khi tôi còn là một đứa trẻ. Bố tôi thường đọc sách cho tôi nghe mỗi tối trước khi tôi đi ngủ, vì vậy nó khiến tôi liên tưởng tới khoảng thời gian thực sự hạnh phúc và yên bình.)

3. Thông tin: Woman: I was mad about football. I played it from the age of five, and in secondary school I was the captain of the girls’ team. I feel quite jealous when I watch my kids playing now. Maybe I should take it up again. (Người phụ nữ: Tôi rất đam mê bóng đá. Tôi chơi bóng từ năm 5 tuổi, và ở trường cấp hai, tôi là đội trưởng của đội bóng đá nữ. Tôi cảm thấy khá ghen tị khi xem những đứa con của tôi chơi bây giờ. Có lẽ tôi nên chơi bóng đá lại.)

4. Thông tin: Today, young people like you hope to go to university, but in the author’s day, he knew his family could never afford to send him to university.

=> Người nói đang ở trong lớp học giảng bài về cuộc đời của 1 nhà văn.

Nội dung bài nghe:

Extract 1:

Of course you get older customers who’ve had the same hairstyle since their twenties, and they just can’t see that it makes them look old-fashioned now. Maybe doing their hair like that used to make them feel stylish − because everyone was wearing it that way at the time. But even when they’re middle-aged or retired, you can encourage these customers to change a bit. Show them pictures of a similar modern hairstyle in a fashion magazine, or rearrange their hair in front of the mirror − then tell them how great it looks!

Extract 2:

Man: I’ve noticed you always have audio books in your car. You must really enjoy listening to stories while you drive.

Woman: Ido. Actually, I think it comes from when I was a child. My dad used to read to me every night before I went to sleep, so I connect it with a really happy and peaceful time.

Man: Hmm. Perhaps that’s why I find it difficult to listen to them. I can’t remember anyone reading to me at all. I always read to myself at night.

Extract 3:

Woman: Did you use to enjoy sport when you were a child? I’ve noticed you don’t go in for any sports nowadays.

Man: No, I didn’t really do much sport – just what we had to do at school. I enjoyed things like tennis, but I wasn’t much good as part of a team, so I hated football.

Woman: I was mad about football. I played it from the age of five, and in secondary school I was the captain of the girls’ team. I feel quite jealous when I watch my kids playing now. Maybe I should take it up again.

Extract 4:

The writer got his first job in a supermarket when he was fifteen, and he was already feeling pessimistic about his future as a writer. Today, young people like you hope to go to university, but in the author’s day, he knew his family could never afford to send him to university. He thought that he might spend his life working in boring jobs just to support himself. But then he met Walters, a quiet man with a job at the local library. And from that first meeting, things began to change.

Hướng dẫn dịch:

Đoạn trích 1:

Tất nhiên là bạn có những khách hàng lớn tuổi hơn, những người đã để cùng một kiểu tóc từ những năm đôi mươi, và họ chỉ không nhận ra rằng kiểu tóc đó khiến họ trông lỗi thời ở thời giờ. Có lẽ việc để tóc như vậy từng khiến họ cảm thấy sành điệu - bởi vì mọi người đều để kiểu tóc này vào thời đó. Nhưng ngay cả khi họ ở độ tuổi trung niên hoặc đã nghỉ hưu, bạn vẫn có thể khuyến khích những khách hàng này thay đổi một chút. Cho họ xem ảnh về một kiểu tóc hiện đại tương tự trên tạp chí thời trang hoặc tạo kiểu lại tóc của họ trước gương - sau đó cho họ biết kiểu tóc đó trông tuyệt như thế nào!

Đoạn trích 2:

Người đàn ông: Tôi nhận thấy bạn luôn có sách nói trong ô tô của mình. Bạn hẳn phải thực sự thích nghe những câu chuyện trong khi lái xe nhỉ.

Người phụ nữ: Đúng vậy. Trên thực tế, tôi nghĩ rằng thói quen đó xuất phát từ khi tôi còn là một đứa trẻ. Bố tôi thường đọc sách cho tôi nghe mỗi tối trước khi tôi đi ngủ, vì vậy nó khiến tôi liên tưởng tới khoảng thời gian thực sự hạnh phúc và yên bình.

Người đàn ông: Hừm. Có lẽ đó là lý do tại sao tôi thấy việc nghe sách nói khó khăn. Tôi không thể nhớ ra bất cứ ai đọc cho tôi cả. Tôi luôn đọc sách một mình vào ban đêm.

Đoạn trích 3:

Người phụ nữ: Bạn có từng thích thể thao khi còn nhỏ không? Tôi nhận thấy bạn không tham gia bất kỳ môn thể thao nào hiện nay cả.

Người đàn ông: Không, tôi không thực sự chơi nhiều môn thể thao - chỉ những môn chúng tôi phải học ở trường thôi. Tôi thích những môn như quần vợt, nhưng tôi chơi không tốt lắm khi chơi theo đội, vì vậy tôi ghét bóng đá.

Người phụ nữ: Tôi rất đam mê bóng đá. Tôi chơi bóng từ năm 5 tuổi, và ở trường cấp hai, tôi là đội trưởng của đội bóng đá nữ. Tôi cảm thấy khá ghen tị khi xem những đứa con của tôi chơi bây giờ. Có lẽ tôi nên chơi bóng đá lại.

Đoạn trích 4:

Nhà văn có công việc đầu tiên trong một siêu thị khi ông ấy mười lăm tuổi, và ông ấy đã cảm thấy bi quan về tương lai nhà văn của mình. Ngày nay, những người trẻ tuổi như bạn mong muốn vào đại học, nhưng vào thời của tác giả, ông ấy biết gia đình mình không bao giờ có đủ khả năng để cho ông ấy học đại học. Ông ấy nghĩ rằng mình có thể dành cả đời làm những công việc nhàm chán chỉ để nuôi sống bản thân. Nhưng rồi ông gặp Walters, một người đàn ông trầm lặng làm việc tại thư viện địa phương. Và từ lần gặp đầu tiên đó, mọi thứ bắt đầu thay đổi.

Đánh giá

0

0 đánh giá