What time do you usually go to bed a) on weekdays and b) at the weekend

162

Với giải Câu hỏi 1 trang 42 sách giáo khoa Tiếng Anh 11 Friends Global chi tiết trong Unit 3: Sustainable health giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập sách giáo khoa Tiếng Anh 11 Unit 3. Mời các bạn đón xem:

What time do you usually go to bed a) on weekdays and b) at the weekend

1 (trang 42 Tiếng Anh 11 Friends Global)SPEAKING Work in pairs. Ask andanswer the questions. (Làm việc theo cặp. Hỏi và trả lời các câu hỏi.)

1. What time do you usually go to bed a) on weekdays and b) at the weekend?

2. What time do you usually get up a) on weekdays and b) at the weekend?

3. Have those times changed much since you were younger?

Gợi ý:

A: Hi, what time do you usually go to bed on weekdays and at the weekend?

B: Hey, on weekdays I usually go to bed around 11 pm and on weekends, it's usually a bit later, around midnight or 1 am.

A: Oh, I see. And what time do you usually get up on weekdays and weekends?

B: On weekdays, I have to wake up at 6 am for work, but on weekends, I usually sleep in until 9 or 10 am.

A: That's interesting. Have those times changed much since you were younger?

B: Definitely. When I was younger, I used to go to bed much earlier, around 9 or 10 pm, and wake up earlier too, around 7 or 8 am. But now that I'm older and have more freedom in my schedule, I stay up later and sleep in more. How about you? What are your usual sleep patterns like?

A: I usually go to bed around midnight on weekdays and weekends, and I wake up at 7 am on weekdays and around 9 am on weekends. Those times haven't changed much for me since I was younger.

B: That's pretty consistent. Do you find that you function well on that amount of sleep?

A: Yeah, I think so. I feel pretty well-rested most of the time. How about you?

B: I definitely need at least 7 hours of sleep to function well, but if I get more than 9 hours, I feel groggy all day. It's a delicate balance!

Hướng dẫn dịch:

A: Xin chào, bạn thường đi ngủ lúc mấy giờ vào các ngày trong tuần và cuối tuần?

B: Này, vào các ngày trong tuần, tôi thường đi ngủ vào khoảng 11 giờ tối và vào cuối tuần, thường muộn hơn một chút, khoảng nửa đêm hoặc 1 giờ sáng.

A: Ồ, tôi hiểu rồi. Thế bạn thường thức dậy lúc mấy giờ vào các ngày trong tuần và cuối tuần?

B: Vào các ngày trong tuần, tôi phải thức dậy lúc 6 giờ sáng để đi việc, nhưng vào cuối tuần, tôi thường ngủ đến 9 hoặc 10 giờ sáng.

A: Điều đó thật thú vị. Những khung thời gian đó có thay đổi nhiều so với khi bạn còn trẻ không?

B: Chắc chắn có chứ. Khi tôi còn trẻ, tôi thường đi ngủ sớm hơn nhiều, khoảng 9 hoặc 10 giờ tối, và thức dậy sớm hơn, khoảng 7 hoặc 8 giờ sáng. Nhưng bây giờ tôi lớn hơn và tự do hơn trong lịch trình của mình nên tôi thức khuya hơn và ngủ nhiều hơn. Còn bạn thì sao? Thói quen đi ngủ của bạn thông thường như thế nào?

A: Tôi thường đi ngủ vào khoảng nửa đêm vào các ngày trong tuần và cuối tuần, và tôi thức dậy lúc 7 giờ sáng vào các ngày trong tuần và khoảng 9 giờ sáng vào các ngày cuối tuần. Những khung thời gian đó không thay đổi nhiều đối với tôi kể từ khi tôi còn nhỏ.

B: Nó khá nhất quán nhỉ. Bạn có thấy rằng bạn hoạt động tốt với thời lượng ngủ đó không?

A: Có, tôi nghĩ là có. Tôi cảm thấy khá thoải mái hầu hết mọi lúc. Còn bạn thì sao?

B: Tôi chắc chắn cần ngủ ít nhất 7 tiếng để hoạt động tốt, nhưng nếu ngủ hơn 9 tiếng, tôi cảm thấy uể oải cả ngày. Đó là một sự cân bằng tinh tế!

Đánh giá

0

0 đánh giá