Giáo án Thực hành tiếng Việt trang 101 Ngữ văn 8 (Kết nối tri thức)

Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án Ngữ văn 8 sách Kết nối tri thức chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn Ngữ văn lớp 8

 Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.

Chỉ từ 500k mua trọn bộ Giáo án Ngữ văn 8 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa:

B1: Gửi phí vào tài khoản  0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Thực hành tiếng Việt trang 101 Ngữ văn 8 (Kết nối tri thức)

I. MỤC TIÊU

1. Mức độ/ yêu cầu cần đạt

- HS hiểu và phân biệt được các đặc điểm riêng của câu phủ định, câu khẳng định

- HS chỉ ra câu phủ định và câu khẳng định trong các văn bản đã học

- HS biết cách dùng câu phủ định, câu khẳng định khi tạo lập văn bản

2. Năng lực

a. Năng lực chung

Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tự quản bản thân, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, …

b. Năng lực riêng biệt

- Năng lực thu thập thông tin liên quan đến bài thực hành

- Năng lực hợp tác khi trao đổi, thảo luận, hoàn thành các bài tập câu phủ định và câu khẳng định

- Năng lực tiếp thu tri thức tiếng việt để hoàn thành các bài tập, vận dụng thực tiễn

3. Phẩm chất

- Thái độ học tập nghiêm túc, chăm chỉ

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Chuẩn bị của giáo viên

- Giáo án

- Phiếu bài tập, trả lời câu hỏi

- Bảng phân công nhiệm vụ cho học sinh hoạt động trên lớp

- Bảng giao nhiệm vụ cho học sinh học ở nhà

2. Chuẩn bị của học sinh

SGK, SBT Ngữ văn 8, soạn bài theo hệ thống câu hỏi hướng dẫn học bài, vở ghi

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng HS thực hiện nhiệm vụ học tập học tập của mình từ đó khắc sâu kiến thức nội dung bài học các kiểu câu phân loại theo mục đích nói

b. Nội dung: GV đặt những câu hỏi gợi mở vấn đề cho HS.

c. Sản phẩm: Bài trình bày của HS về việc phân loại các kiểu câu

d. Tổ chức thực hiện:

Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập

GV yêu cầu HS xét những câu sau và trả lời câu hỏi:

1.     Nam đi Huế

2.     Nam không đi Huế

3.     Nam chưa đi Huế

4.     Nam chẳng đi Huế

- Các câu b, c, d có đặc điểm hình thức gì khác với câu a?

- So sánh chức năng của câu b, c, d với câu a

Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập

- HS nghe GV nêu yêu cầu, suy nghĩ hoàn thành bài tập theo hình thức cá nhân

Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận

GV mời 2 – 3 HS trả lời

- Các câu b, c, d khác với câu a ở chỗ ba câu này có thêm các từ: không, chưa, chẳng.

Câu a dùng để nói về việc "Nam đi Huế" là có diễn ra, còn ba câu còn lại dùng để nói về việc "Nam đi Huế" không diễn ra.

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 7 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Ngữ văn 8 Kết nối tri thức Thực hành tiếng Việt trang 101.

Để mua Giáo án Ngữ văn 8 (Kết nối tri thức) năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ:

Link tài liệu

Xem thêm Giáo án Ngữ văn 8 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Giáo án Choáng ngợp và đau đớn những cảnh báo từ loạt phim Hành tinh của chúng ta

Giáo án Diễn từ ứng khẩu của thủ lĩnh da đỏ Xi-át-tơn

Giáo án Viết văn bản thuyết minh giải thích một hiện tượng tự nhiên

Giáo án Viết văn bản kiến nghị về một vấn đề của đời sống

Giáo án Nói và nghe: Thảo luận về một vấn đề trong đời sống phù hợp với lứa tuổi (tổ chức hợp lí nề nếp sinh hoạt của bản thân)

 

Đánh giá

0

0 đánh giá