Dừng lại và suy ngẫm trang 129 Sinh học lớp 10 Kết nối tri thức

0.9 K

Với giải Dừng lại và suy ngẫm trang 129 Sinh học lớp 10 Kết nối tri thức với cuộc sống chi tiết trong Bài 21: Trao đổi chất, sinh trưởng và sinh sản ở vi sinh vật giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Sinh học 10. Mời các bạn đón xem:

Dừng lại và suy ngẫm trang 129 Sinh học lớp 10

Câu 1 trang 129 Sinh học lớp 10: Vi sinh vật có những hình thức sinh sản nào? Nêu đặc điểm của mỗi hình thức đó và cho ví dụ.

Phương pháp giải:

Các vi sinh vật nhân sơ và vi sinh vật nhân thực đều có ba hình thức sinh sản chính là phân đôi, nảy chồi và hình thành bào tử.

Lời giải 

- Các vi sinh vật nhân sơ đều có ba hình thức sinh sản chính là phân đôi, nảy chồi và hình thành bào tử.

 

Câu 2 trang 129 Sinh học lớp 10: Các hình thức sinh sản của vi sinh vật nhân sơ (vi khuẩn) có gì khác so với vi sinh vật nhân thực (vi nấm)?

Phương pháp giải:

- Các hình thức sinh sản ở vi sinh vật nhân sơ (vi khuẩn): chỉ sinh sản vô tính (phân đôi, hình thành bào tử, nảy chồi,..).

- Các hình thức sinh sản ở vi sinh vật nhân thực (vi nấm): sinh sản vô tính và hữu tính (tạo túi bào tử vô tính hoặc hữu tính), nảy chồi, tiếp hợp giao tử.

Lời giải 

Sự khác nhau giữa hình thức sinh sản của vi sinh vật nhân sơ (vi khuẩn) có gì khác so với vi sinh vật nhân thực (vi nấm) là:

 

Xem thêm các bài giải Sinh học lớp 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Mở đầu trang 122 Sinh học lớp 10:

Dừng lại và suy ngẫm trang 124 Sinh học lớp 10

Dừng lại và suy ngẫm trang 125 Sinh học lớp 10

Dừng lại và suy ngẫm trang 128 Sinh học lớp 10

Dừng lại và suy ngẫm trang 129 Sinh học lớp 10

Luyện tập và vận dụng trang 130 Sinh học lớp 10

Đánh giá

0

0 đánh giá