Bạn cần đăng nhập để báo cáo vi phạm tài liệu

Hãy trình bày những hiểu biết của em về chất gây nghiện

209

Với giải Bài 37.4 trang 94 Sách bài tập KHTN 8 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 37: Hệ thần kinh và các giác quan ở người giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Khoa học tự nhiên lớp 8. Mời các bạn đón xem:

Hãy trình bày những hiểu biết của em về chất gây nghiện

Bài 37.4 trang 94 Sách bài tập KHTN 8Hãy trình bày những hiểu biết của em về chất gây nghiện và giải thích nguyên nhân của hiện tượng nghiện chất.

Lời giải:

- Một số hiểu biết của em về chất gây nghiện:

+ Khái niệm: Chất gây nghiện đối với hệ thần kinh là chất kích thích thần kinh, làm thay đổi chức năng bình thường của cơ thể, làm cho cơ thể phụ thuộc hoặc có cảm giác thèm, nhớ, nghiện chất đó ở các mức độ khác nhau.

+ Phần lớn các chất gây nghiện hệ thần kinh có bản chất hoá học, như nicotine trong thuốc lá, etanol trong rượu. Đặc biệt, các chất ma tuý có ảnh hưởng vô cùng nguy hiểm đến cơ thể, khi bị nghiện rất khó cai, dễ tái nghiện. Ma tuý không chỉ gây tổn thương hệ thần kinh, giảm sút sức khoẻ mà còn gây ra các tệ nạn xã hội nghiêm trọng.

- Nguyên nhân của hiện tượng nghiện là do chất kích thích làm hệ thần kinh thay đổi chức năng bình thường của cơ thể, làm cho cơ thể phụ thuộc hoặc có cảm giác thèm, nhớ, nghiện chất đó ở các mức độ khác nhau.

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá