Top 50 bài Tả con dê mà em biết

Toptailieu.vn xin giới thiệu 06 bài văn Tả con dê mà em biết hay nhất, chọn lọc giúp học sinh lớp 4 viết các bài tập làm văn hay hơn. Tài liệu gồm có các nội dung chính sau:

Mời các bạn đón xem:

Tả con dê mà em biết

Dàn ý Tả con dê mà em biết

1.Mở bài:

- Giới thiệu về con dê mà em định tả

2.Thân bài:

- Ngoại hình của con dê

+ Bộ lông 

+ Đôi mắt

+ Cái mũi, miệng

+ Cặp sừng trên đầu

- Món ăn ưa thích của loài dê là cỏ

- Dê là loài vật hiền lành, vui vẻ và rất dễ thương

- Hoạt động của con dê như thế nào, thói quen ra sao

3. Kết bài

- Cảm nghĩ về chú dê

Video Tả con dê mà em biết

Video Tả con dê mà em biết

Tả con dê mà em biết - Mẫu 1

Đầu làng em có một bãi đất rộng. Đó là nơi mà chiều chiều đàn dê ra đó gặm cỏ.

Những chú dê, chú nào cũng béo tốt. Chúng có bộ lông trắng pha kem rất đẹp. Khuôn mặt bầu bĩnh, dễ thương. Đôi mắt to, tròn đen láy rất đỗi hiền lành. Cái mũi đen với cái miệng nhỏ tươi cười. Chú dê rất đặc biệt với chòm râu dưới cằm khiến nhiều lúc trông nó như một ông cụ và khó đoán là nó đã bao nhiêu tuổi. Hai cái tai như hai lá đa, lúc nào vểnh lên như đang nghe ngóng điều gì. Đôi sừng trên đầu cứng cáp, mọc hướng thẳng lên cao. Món ăn khoái khẩu của chú dê là cỏ. Chiều chiều, từng đàn dê thong thả đứng ngắm ngọn cỏ non xanh. Nhìn chú thưởng thức thật ngon lành. Những chú dê lúc nào cũng ngoan ngoãn và dễ thương. Nó còn có rất nhiều lợi ích với con người, vừa để ăn, để chữa bệnh.

Em rất thích những chú dê ngộ nghĩnh này!

Tả con dê mà em biết - Mẫu 2

Bác Hậu ở xóm Quán nuôi một đàn dê. Về nghỉ hưu, bác nói với bố mẹ em: “Hết quan hoàn dãn. Kinh doanh thì không có vốn. Thôi thì nuôi dê, làm vậy!”

Lúc đầu, bác chỉ nuôi ba con: một con dê đực và hai con dê cái. Gần làng là dãy đồi và cánh rừng, dê được chăn thả thuận lợi.

Dê phàm ăn. Dê cái mắn đẻ, một năm đẻ 3 – 4 lứa. Chỉ một năm sau, đàn dê của bác Hậu đã lên tới 18 con. Bác xuất chuồng lứa đầu 12 con. Bác cười, khoe với bố mẹ em là tiền công chăn dê cao hơn tiền trợ cấp của Đại uý về hưu! Bác mua thêm một con dê đực màu đen, để đàn dê có nhiều màu sắc.

Dê được xếp vào lục súc: trâu, chó, lợn, gà, ngựa, dê. Dê đứng thứ 8 trong 12 con giáp, tính theo Âm lịch: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi (Dê), Thân, Dậu, Tuất, Hợi. Dê thuộc bộ guốc chẵn, ưa thích tự do, ham leo trèo phá phách, đẻ nhiều và phàm ăn. Có câu thơ nhiều người đã biết:

Khi nào dê đã ủn no
Thì dê lại thích tự do chơi bời

Dê có sừng, hai tai rất dài, thoáng nhìn từ xa tựa như con bê. Bụng thon, đuôi ngắn, chân cao. Lông dê ngắn, mịn, nhiều màu: vàng, nâu, trắng, đen, đen trắng, vàng trắng, đen vàng,… Dê đực to gấp rưỡi dê cái, nặng khoảng trên dưới 20kg.

Chỉ sau ba, bốn năm, đàn dê của bác Hậu có thời kỳ lên tới mấy chục con; bác xuất chuồng liên tục. Bác Hậu đã trở thành triệu phú nuôi dê ở quê em, được cả xã tôn vinh là “Nhà nông tài giỏi”.

Tả con dê mà em biết - Mẫu 3

Trong các loài vật em thích nhất là những chú dê hiền lành được nuôi ở nhà. Nhìn chú nào cũng rất đáng yêu biết bao nhiêu.

Những chú dê cũng rất hiền lành không phải mất nhiều công sức để chăm bẵm cho chú lớn. Những chú dê lại rất phàm ăn. Đàn dê nhà em mới đầu chỉ có hai con, nhưng dê mẹ chỉ một năm đẻ 3 – 4 lứa. Chỉ một năm sau thôi mà đàn dê của nhà em cũng đã lên tới 18 con. Con dê thật hiền lành, nó có chiếc sừng cứng và sắc nhọn để có thể chống lại kẻ thù có thể làm hại chúng. Lông dê cũng thật mượt. Con dê có thân hình tương đương với một chú chó trưởng thành. Và ở dưới chân lại có được nhưng chiếc móng sắc, dê chạy cũng rất nhanh, chúng leo núi cũng rất giỏi nữa. Cho nên khi nhà em nhốt rồi vây cho chúng ở quen trong chuồng và sân nhà rồi thì lại để cho chúng đi đây đó. Chính vì nhà gần núi nên đàn dê thích lắm, chúng thỏa sức leo trèo để đi kiếm những chiếc lá non và uống nước suối. Những ngày tháng nhà em nuôi chú dê cũng rất nhàn, dê cứ thế mà tự sinh sôi và đi kiếm tìm thức ăn vào những ngày đẹp trời. Còn đối với những ngày mưa thì chúng lại ở quanh quanh chuồng không đi đâu cả.

Con dê cũng rất hiền, nó đi theo đàn và nhìn những con dê đực có thêm được một bộ râu thật đặc biệt biết bao nhiêu. Đôi mắt của chú dê cũng sáng lắm, nó to và tròn to khiến ai cũng thấy thích thú. Hàng ngày khi thấy đàn dê là em cũng đã cho chúng ăn rau non và uống nước. Chúng sung sướng và cũng đã kêu “Be! Be..Be”

Em cũng rất yêu thích những chú dê ngoan hiền này. Nuôi những chú dê đã cho nhà em có được một điều kiện khấm khá hơn.

Tả con dê mà em biết - Mẫu 4

Ở nước ta thì dê là một động vật thật là dễ nuôi và được nuôi từ lâu đời nhất bởi nước ta có rất nhiều đồi núi, mà nơi đây lại chính là địa bàn sinh sống lý tưởng cho loài dê. Và em cũng rất loài vật hiền lành này.

Con dê có một hình dáng nho nhỏ chỉ cao tầm 50cm mà thôi. Nó có rất nhiều màu sắc khác nhau. Tai của nó thì dựng đứng lên nhìn thật đáng yêu, Chân của nó cũng thật nhỏ. Và em ấn tượng nhất là đôi sừng dê thì dài khi dê càng già thì những chiếc sừng dài thẳng này lại có thể quăn lại trông thật đẹp mắt. Nhìn con dê với chùm râu ở dưới cằm rậm thật đẹp biết bao nhiêu.

Dê được biết đến chính là con vật nuôi có sức mạnh, nhanh nhẹn và cũng khá là hoạt bát. Ngoài ra chúng lại còn ưa hoạt động tự do chạy nhảy, leo trèo. Em nghe bố em nói rằng một trong những biểu hiện của các đức tính ấy chính là cặp sừng của nó. Cái đầu nhọn hoắt tỏ rõ sức mạnh, sừng dê nó được biểu trưng chính là hình ảnh của vũ khí hùng mạnh, hơn nữa lại chính là biểu tượng của uy phong, uy lực, một biểu tượng cho sức mạnh nữa.

Loài dê lại có sừng, hai tai rất dài, đặc biệt khi mà nhìn thoáng từ xa tựa như con bê. Bụng của nó thật thon, đuôi ngắn, chân cao. Lông dê ngắn, mịn, nhiều màu có thể kể ra như vàng, nâu, trắng, đen, đen trắng, vàng trắng, đen vàng,… Dê đực to gấp rưỡi dê cái, nặng khoảng trên dưới 20kg một con.

Chỉ sau ba, bốn năm, đàn dê của nhà em sinh sôi nảy nở và giúp cho kinh tế nhà em được cải thiện nên em yêu những chú dê này lắm.

Tả con dê mà em biết - Mẫu 5

“Be... be... be” tiếng kêu của chú dê đã làm em tỉnh giấc. Chú dê nhìn thật xinh xắn. Nó có bộ lông trắng pha kem rất đẹp. Khuôn mặt bầu bĩnh, dễ thương. Từ khuôn mặt và đôi mắt toát lên vẻ hiền lành. Cái mũi đen với cái miệng nhỏ như tươi cười. Chú dê đặc biệt với chòm râu dưới cằm khiến nhiều lúc trông nó như một ông cụ. Hai cái tai như hai lá đa. Đôi sừng trên đầu cứng cáp, mọc hướng thẳng lên cao. Món ăn khoái khẩu của dê là cỏ. Mỗi sáng thấy em đến bên chuồng, chú ta vẻ mặt hớn hở, chạy vòng quanh. Chú biết em đến tháo cửa cho chú lên đồi thưởng thức những ngọn cỏ buổi sớm. Chú kêu lên mấy tiếng be be như để cảm ơn. Em rất yêu chú dê của nhà mình.

Tả con dê mà em biết - Mẫu 6

“Hãy… hãy… trở thành” tiếng kêu của con dê đánh thức tôi. Con dê trông thật dễ thương. Anh ta có một bộ lông màu trắng kem tuyệt đẹp. Khuôn mặt bầu bĩnh và dễ thương. Từ gương mặt và ánh mắt đều toát lên vẻ dịu dàng. Một chiếc mũi đen với một cái miệng nhỏ đang cười. Chú dê đặc biệt với bộ râu dưới cằm đôi khi khiến chú trông như một ông già. Hai cái tai như hai chiếc lá đa. Các sừng trên đầu cứng cáp và phát triển hướng lên trên. Thức ăn ưa thích của dê là cỏ. Mỗi sáng khi thấy tôi đến chuồng, anh ấy tỏ vẻ vui mừng và chạy xung quanh. Em biết anh đến mở cửa cho em leo đồi thưởng cỏ buổi sớm. Anh ấy phát ra một vài tiếng kêu như muốn nói lời cảm ơn. Tôi yêu con dê của tôi rất nhiều.

 

Tài liệu có 4 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tài liệu cùng môn học

TOP 10 mẫu Tả cây tre (2024) HAY NHẤT Giang Bài văn Tả cây tre (hay nhất) Tập làm văn lớp 4 Cánh Diều hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
672 15 0
TOP 10 mẫu Tả cây lộc vừng (2024) HAY NHẤT Giang Bài văn Tả cây lộc vừng (hay nhất) Tập làm văn lớp 4 Cánh Diều hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
482 4 0
TOP 10 mẫu Tả cây phượng vĩ (2024) HAY NHẤT Giang Bài văn Tả cây phượng vĩ (hay nhất) Tập làm văn lớp 4 Cánh Diều hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
524 24 0
TOP 10 mẫu Tả cây bằng lăng (2024) HAY NHẤT Giang Bài văn Tả cây bằng lăng (2024) HAY NHẤT Tập làm văn lớp 4 Cánh Diều hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
509 9 0
Tải xuống