Top 50 mẫu Văn bản được trích trong "Nguyễn Trãi - Về tác gia tác phẩm" viết về vấn đề gì? Tóm tắt trong khoảng 3 – 4 dòng.

Toptailieu.vn xin giới thiệu Top 50 bài văn Văn bản được trích trong "Nguyễn Trãi - Về tác gia tác phẩm" viết về vấn đề gì? Tóm tắt trong khoảng 3 – 4 dòng. sách cánh diều hay nhất, chọn lọc giúp học sinh lớp 10 viết các bài tập làm văn hay hơn. Tài liệu gồm có các nội dung chính sau:

Mời các bạn đón xem:

Văn bản được trích trong "Nguyễn Trãi - Về tác gia tác phẩm" viết về vấn đề gì? Tóm tắt trong khoảng 3 – 4 dòng.

 

Video  Văn bản được trích trong "Nguyễn Trãi - Về tác gia tác phẩm" viết về vấn đề gì? Tóm tắt trong khoảng 3 – 4 dòng.

Văn bản được trích trong "Nguyễn Trãi - Về tác gia tác phẩm" viết về vấn đề gì? Tóm tắt trong khoảng 3 – 4 dòng – Mẫu 1

Nguyễn Trãi đã dùng văn học phục vụ chiến đấu. Ta có thể kể đến Quân trung từ mệnh tập như từng đợt tiến công mãnh liệt vào kẻ thù, Bình Ngô đại cáo thì cháy bỏng khát vọng chiến đấu cho độc lập dân tộc. Trong Quân trung từ mệnh tập Nguyễn Trãi đã phân tích thời, thế, lực, lấy đại nghĩa để thắng hung tàn, … đánh cho địch phải thua trên mặt trận tư tưởng. Nguyễn Trãi thực sự đã dùng văn chương làm vũ khí thành công.

 Top 50 mẫu Văn bản được trích trong "Nguyễn Trãi - Về tác gia tác phẩm" viết về vấn đề gì? Tóm tắt trong khoảng 3 – 4 dòng. (ảnh 1)

Văn bản được trích trong "Nguyễn Trãi - Về tác gia tác phẩm" viết về vấn đề gì? Tóm tắt trong khoảng 3 – 4 dòng – Mẫu 2

Em thực sự ấn tượng với nội dung và hình thức của đoạn trích trên. Đây là một đoạn văn nghị luận bàn về việc Nguyễn Trãi đã dùng văn học làm vũ khí chiến đấu thành công như thế nào. Đầu tiên, tác giả đưa ra câu chủ đề: Nguyễn Trãi đã dùng văn học phục vụ chiến đấu, viết văn để đánh giặc. Sau đó, tác giả dùng lí lẽ, dẫn chứng kết hợp với các thao tác lập luận để chứng minh cho luận điểm của mình. Ông lấy dẫn chứng điển hình là tác phẩm Quân trung từ mệnh tập và Bình Ngô đại cáo của Nguyễn Trãi, rồi phân tích Quân trung từ mệnh tập như từng đợt tiến công mãnh liệt vào kẻ thù, Bình Ngô đại cáo thì cháy bỏng khát vọng chiến đấu cho độc lập dân tộc.

 Top 50 mẫu Văn bản được trích trong "Nguyễn Trãi - Về tác gia tác phẩm" viết về vấn đề gì? Tóm tắt trong khoảng 3 – 4 dòng. (ảnh 2)

 

 

 

 

Tài liệu có 1 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tài liệu cùng môn học

TOP 20 mẫu Phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích HAY NHẤT Tuyết TOP 20 mẫu Phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích HAY NHẤT - Tổng hợp văn mẫu Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
1 K 1 1
20 mẫu Tham dự buổi thuyết trình của học sinh trong trường về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng Tuyết 20 mẫu Tham dự buổi thuyết trình của học sinh trong trường về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng - Tổng hợp văn mẫu Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
502 1 0
TOP 20 mẫu Kể lại hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia Tuyết TOP 20 mẫu Kể lại hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia - Tổng hợp văn mẫu Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
526 1 0
20 mẫu Đoạn văn cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, có ít nhất một câu hỏi tu từ Tuyết 20 mẫu Đoạn văn cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, có ít nhất một câu hỏi tu từ - Tổng hợp văn mẫu Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
438 1 0

Tìm kiếm

Tài Liệu Tải Nhiều

Tài Liệu Cùng Lớp

Tải xuống