Top 10 mẫu Tóm tắt Gặp Ka -ríp và Xi – la(Chân trời sáng tạo 2023)

Toptailieu.vn xin giới thiệu Top 10 mẫu Tóm tắt Gặp Ka -ríp và Xi – la sách Chân trời sáng tạo hay nhất, chọn lọc giúp học sinh lớp 10 tóm tắt được các tác phẩm Ngữ Văn. Tài liệu gồm có các nội dung chính sau:

Mời các bạn đón xem:

Top 10 mẫu Tóm tắt Gặp Ka -ríp và Xi – la (Chân trời sáng tạo 2023)

Tóm tắt Gặp Ka -ríp và Xi – la - mẫu 1

Đoạn trích “Gặp Ka-ríp và Xi-la” nói cuộc đi thuyền của Ô-đi-xê với những người bạn của mình. Tại đây, Ô-đi-xê đã gặp phải những thử thách như tiếng hát của nàng Xiren quyến rũ, chàng dặn các bạn của mình khi gặp tiếng hát nàng Xi-ren phải trói mình vào. Nhưng khi đi vào biển, biển động khiến cả thuyền sợ hãi trước một bên là Xi-la và một bên là Ka-rip. Trong lúc lơ đãng chỉ chú ý đến Ka-rip thì Xi-la đã bắt mất sáu tay trèo khỏe nhất. Khi kịp nhìn lại, họ đang giãy giụa và đã chết.

Tác giả, tác phẩm Gặp Ka -ríp và Xi – la 

1. Tác giả

- Hô-me-rơ (Khoảng thế kỉ VIII-VII TCN)

- Là nhà thơ Hy Lạp.

2. Tác phẩm

Thể loại: Sử thi

Xuất xứ và hoàn cảnh sáng tác: Đoạn trích được trích từ sử thi Ô-đi-xê, một tác phẩm sử thi lớn của Hy Lạp. Đoạn trích thuộc khúc thứ XII của sử thi.

Phương thức biểu đạt: Tự sự

Bố cục tác phẩm Gặp Ka -ríp và Xi – la

- Phần 1 (từ đầu … cởi trói cho tôi): Thuyền của Ô – đi – sê trước khi gặp thử thách

- Phần 2 (tiếp theo … chỗ chết): Thuyền của Ô – đi – sê khi mới gặp Xi-ta

- Phần 3 (còn lại): Thuyền của Ô-đi-sê trong cuộc chiến với Xi-ta và Ka-ríp

Giá trị nội dung, nghệ thuật Gặp Ka -ríp và Xi – la

1. Giá trị nội dung

- Ca ngợi tinh thần dũng cảm của Ô-đi-sê khi gặp những thử thách, khó khăn

2. Giá trị nghệ thuật

- Sử dụng linh hoạt sáng tạo các biện pháp tu từ phóng đại, so sánh, ẩn dụ.

 

Tài liệu có 2 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tài liệu cùng môn học

TOP 10 mẫu Viết bài văn phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn TOP 10 mẫu Viết bài văn phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
598 1 0
TOP 10 mẫu Tóm tắt các bài thuyết trình về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Tóm tắt các bài thuyết trình về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
190 1 0
TOP 10 mẫu Kể lại một hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia hoặc chứng kiến (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Kể lại một hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia hoặc chứng kiến (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
233 1 0
TOP 10 mẫu Cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, trong đó có ít nhất một câu hỏi tu từ (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, trong đó có ít nhất một câu hỏi tu từ (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
150 1 0

Tìm kiếm

Tài Liệu Tải Nhiều

Tài Liệu Cùng Lớp

Tải xuống