TOP 8 mẫu Suy nghĩ về câu cách ngôn: "Cứ hướng về phía Mặt Trời, bóng tối sẽ ngả sau lưng bạn" (2024) HAY NHẤT

Tải xuống 6 7.3 K 100

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 8 mẫu Suy nghĩ về câu cách ngôn: "Cứ hướng về phía Mặt Trời, bóng tối sẽ ngả sau lưng bạn" (2024) sách Cánh diều hay nhất gồm dàn ý, các bài văn mẫu và video hướng dẫn chi tiết giúp học sinh lớp 11 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem:

TOP 8 mẫu Suy nghĩ về câu cách ngôn: "Cứ hướng về phía Mặt Trời, bóng tối sẽ ngả sau lưng bạn" (2024) HAY NHẤT

Đề bài: Suy nghĩ về câu cách ngôn: "Cứ hướng về phía Mặt Trời, bóng tối sẽ ngả sau lưng bạn"

Dàn ý Cứ hướng về phía mặt trời bóng tối sẽ ngả về sau bạn

I. MỞ BÀI

Dẫn dắt vấn đề nghị luận: Trích dẫn câu danh ngôn “Hãy hướng về phía mặt trời bóng tối sẽ ngả về sau bạn”.

Ví dụ:

Một khi trái đất vẫn quay, mặt trời vẫn tỏa nắng, thì mỗi ngày là một cơ hội mới cho chúng ta. Con đường ngắn nhất để thoát khỏi gian nan là đi xuyên qua nó và bạn sẽ thấy mình ở một bậc cao hơn sau mỗi lần vượt qua được nghịch cảnh. Những lúc ấy, bạn đừng quên câu danh ngôn “Hãy hướng về phía mặt trời, bóng tối sẽ ngả về sau bạn”.

II. THÂN BÀI

1. Giải thích:

Mặt trời: tượng trưng cho sự sống, ánh sáng mang một vẻ đẹp rực rỡ, ấm áp, hạnh phúc.
Hướng về phía mặt trời: hướng về sự sống tràn ngập niềm vui, ánh sáng, nơi tồn tại những điều tốt đẹp.

Bóng tối sẽ ngả về sau lưng bạn: miêu tả một sự thật hiển nhiên rằng khi bạn hướng mình về phía ánh mặt trời thì bóng của bạn sẽ ngả về sau. Điều đó ngụ ý rằng, khi bạn suy nghĩ và hướng mình tới những điều tốt đẹp, thì những u ám, xấu xa, khó khăn hay thời kì tăm tối kia sẽ bị đẩy lùi, quên lãng và chìm vào quá khứ.

=> Đây là lời khuyên mọi người nên có một thái độ sống tích cực, một cái nhìn lạc quan, niềm tin vào tương lai, biết hy vọng và tạo cho mình hy vọng.

2. Bàn luận:

Mỗi chúng ta luôn mong muốn cuộc sống tốt đẹp, trọn vẹn. Chúng ta có lý tưởng, có ước mơ, hoài bảo… về một gia đình êm ấm, một công việc thích hợp, một mức lương khá khẩm hay là một tình yêu sâu sắc, những người bạn chân thành.

Thế nhưng cuộc sống không là một đường thẳng tắp. Trong cuộc đời mỗi người hẳn phải đi qua những khúc quẹo, những thăng trầm, va vấp. Có đôi lúc, chúng ta tưởng chừng như cả thế giới đã quay lưng lại với chính mình, mọi thứ tồi tệ đến mức bạn không tìm được một điều gì để bám víu. Bạn thấy mình vô cùng cô đơn.

Tuy nhiên, nếu bạn đủ mạnh mẽ và dũng khí để “đi xuyên qua nó”, bạn sẽ thấy cuộc sống luôn là một bữa tiệc dành riêng cho những người mạnh mẽ. Bạn đủ dũng khí để đối diện, đủ mạnh để đương đầu. Khi bạn suy nghĩ lạc quan hơn, tích cực hơn, bạn hướng mình về những điều tốt đẹp, bạn có động lực, mục đích cũng như là sự phấn chấn, cùng niềm tin mãnh liệt, đẩy lùi sự sợ hãi, tuyệt vọng…

- Dẫn chứng

  • Tôi biết một Donald Trump – một nhà tỷ phú nổi tiếng từng phá sản bốn lần. Thế nhưng, ông đã thành công khi vực dậy công ty mình dẫu có lúc tưởng chừng như vô vọng. Nếu không hướng về những điều tích cực, khát khao, ước mơ tốt đẹp mà chỉ trượt dài trong nỗi thất vọng, thì liệu ông có thành công gây dựng lại sự nghiệp của chính mình?
  • Chị Phạm Thị Huệ – anh hùng Châu Á – một trong những người bị nhiễm HIV dám công khai thân phận của mình. Với dũng khí và một nghị lực mạnh mẽ, ý chí kiên định cùng sự lạc quan, chị Huệ luôn hướng về phía mặt trời – nơi tồn tại những hoài bão cao đẹp và tươi sáng nhất. Người phụ nữ được tạp chí Time của Mỹ bình chọn là “anh hùng Châu Á” này khiến mọi người phải cảm thấy cảm phục trước tinh thần lạc quan của chị. Sự lạc quan của vị “anh hùng” này không chỉ giúp chị đẩy lùi bóng tối đeo bám mình mà còn tiếp sức, soi sáng cho nhiều hoàn cảnh khác cùng cảnh ngộ…
 

3. Bàn luận mở rộng

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, con người ta dễ bị cuốn vào guồng quay vội vã, tất bật và việc bị áp lực đè nặng là không thể tránh khỏi. Vậy nên, thay vì lạc quan và tìm cách vượt qua, một số người vẫn chưa đủ sức để kiểm soát cảm xúc của chính mình. Họ sống những ngày dài trong trạng thái tiêu cực, luôn tự trách hay lo lắng hằng đêm, khiến cho cuộc sống chìm trong bầu không khí căng thẳng, u ám và tối tăm. Họ quên rằng khi “hướng về phía mặt trời, bóng tối sẽ ngã về sau”. Vì thế, họ đánh mất đi những ngày hạnh phúc và cơ hội để vượt lên một tầm cao mới.

4. Bài học nhận thức và hành động

Câu danh ngôn là một hành trang cần thiết cho mỗi chúng ta, là một lời khuyên đúng đắn phải luôn lạc quan và tin tưởng.

Chúng ta cần suy nghĩ lạc quan hơn, sống tích cực và trân trọng từng giây phút được sống, nhất là tuổi trẻ. Mỗi chúng ta cần rèn luyện cho mình một “tinh thần thép”, cố gắng vượt qua những giới hạn. Mỗi người đều cần có ước mơ, hoài bão, lý tưởng sống đúng đắn và kiên định theo đuổi, làm động lực để vượt qua gian nan, thử thách.

III. KẾT BÀI

  • Tổng kết lại ý nghĩa và sự đúng đắn của câu danh ngôn.
  • Liên hệ bài học cho bản thân.

 

Suy nghĩ về câu cách ngôn: "Cứ hướng về phía Mặt Trời, bóng tối sẽ ngả sau lưng bạn" (mẫu 1)

Cõi đời hôn lên hồn tôi nỗi đau thương

Và đòi hỏi tôi đáp lại bằng lời ca tiếng hát”

Đúng như vậy! Trong cuộc sống của mỗi con người ai cũng phải đối mặt với những khó khăn, thử thách. Không một ai cuộc sống lại trải toàn hoa hồng, thảm nhung. Chính vì vậy, điều quan trọng là chúng ta phải biết đứng lên, biết vượt qua khó khăn, thử thách để hướng đến tương lai. Bàn về điều này đã có ý kiến cho rằng: “Hãy hướng về phía mặt trời, bóng tối sẽ khuất sau lưng bạn”.

Vậy câu nói này có ý nghĩa gì? Hãy nhìn về phía mặt trời, “mặt trời” là nguồn ánh sáng đem lại hơi ấm và sự sống cho muôn loài. Xét về nghĩa bóng, mặt trời còn là biểu tượng cho sự tươi sáng, đẹp đẽ, là niềm tin và hi vọng tốt đẹp ở tương lai trong cuộc đời mỗi người. Trong câu nói ngược với mặt trời là bóng tối. “Bóng tối” là màn đêm âm u, tăm tối. Bóng tối cũng là biểu tượng cho sự đen đủi, bi đát, bất hạnh thiếu may mắn, những thất bại trong đường đời mỗi con người. Tóm lại câu nói mang một phương châm sống tích cực, một lời khuyên sâu sắc nhắc nhở ta phải biết vượt lên những bất hạnh, rủi ro, đau buồn, thất bại trong cuộc đời. Phải biết quên đi quá khứ đen tối mà hướng về tương lai tươi sáng, tốt đẹp ở cuộc sống phía trước.

Trong cuộc sống của mỗi con người không phải lúc nào cũng trải thảm đỏ dải hoa hồng, cuộc sống là một trường tranh đấu, một đường chạy đua. Từ khi sinh ra đến lúc trưởng thành, con người luôn phải đối mặt với những khó khăn, thử thách. Nhưng sự khó khăn, thử thách đó không chỉ là rào cản của chúng ta mà nó còn là môi trường, là hoàn cảnh để chúng ta tôi luyện. Cuộc sống là một đường chạy dài mà ở đó ta luôn phải vận động bởi thế cuộc đời của mỗi con người không tránh khỏi những gian nan, vất vả. Trong nhật kí của mình, Đặng Thùy Trâm đã từng viết: “Đời phải trải qua giông tố”. Đó chính là một nhận định đúng đắn mà mỗi chúng ta phải định hướng trước và vượt qua.

Gian nan thử thách là vật cản, cản trở bước đường của chúng ta. Mọi người không nên chán nản trước gian nan, thử thách mà phải kiên cường, có dũng khí vượt qua nó, phải coi thử thách như một môi trường để tôi luyện, rèn giũa bản thân. Vượt qua một thử thách tức là ta đã vượt được một rào cản của cuộc đời mình. Và cũng khi vượt qua một thử thách tức là chúng ta đã cứng cáp, trưởng thành hơn trước. Con người vượt qua thử thách luôn cảm thấy tự tin, vững bước trước mọi việc, dám đương đầu với những gì mà người ta không dám nghĩ.

Trong cuộc sống, ai cũng gặp những khó khăn, thử thách. Điều quan trọng là chúng ta có thể làm chủ bản thân vượt lên những khó khăn, thử thách ấy để vươn đến một tương lai tốt đẹp hơn không? Tinh thần của chúng ta, ý chí của chúng ta quyết định điều đó. Vượt qua khó khăn là điều tất yếu chúng ta phải làm. Chúng ta phải sống theo lối sống ấy thì những điều tốt đẹp mới đến với chúng ta. Tinh thần vượt qua khó khăn đương đầu với thử thách là một phẩm chất đẹp, hứa hẹn đem lại nhiều kết quả tốt đẹp.

Trong cuộc sống đã có rất nhiều tấm gương vượt qua khó khăn của cuộc đời mình để có một tương lai tươi sáng. Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng biết thầy giáo Nguyễn Ngọc Kí – một nhà giáo ưu tú của Việt Nam. Từ nhỏ thầy đã bị liệt hai tay nhưng điều đó không cản được hi vọng của thầy. Thầy đã tập viết bằng chân mặc dù rất khó khăn, đau đớn nhưng với ý chí và sự quyết tâm, thầy đã chiến thắng chính số phận của mình. Hay cô gái vàng của thể thao Việt Nam là Ánh Viên. Để giành được huy chương vàng cho quê nhà, cô đã phải trải qua quá trình tập luyện hết sức gian khổ, vất vả. Đó chính là những tấm gương tốt rất thực tế cho chúng ta học tập và làm theo.

Ý kiến “Hãy hướng về phía mặt trời, bóng tối sẽ khuất sau lưng bạn” là một quan điểm sống đúng đắn, thiết yếu và cần thiết cho xã hội ngày hôm nay. Chúng ta phải sống hướng về tương lai, làm chủ tương lai, sống một cách chủ động, tích cực. Những người sống không có mục đích, ý chí sẽ làm hại đến chính chúng ta. Cuộc sống là những rào cản dài, có những rào cản khá dễ vượt qua nhưng cũng có những rào cản rất khó vượt qua. Điều quan trọng là chúng ta có ý chí, nghị lực hướng về một tương lai tốt đẹp. Trong cuộc sống của mỗi con người, ai cũng phải đối mặt với những trạng thái cung bậc khác nhau nhưng hãy nghĩ về tương lai thì đó là phép màu thúc đẩy sự cố gắng của mỗi người. Đã có một ý kiến cho rằng: “Mất tiền của thì chẳng mất gì, mất sức khỏe là mất một ít, mất ý chí là mất tất cả”. Chúng ta không thể mất ý chí và đặc biệt là ý chí hướng về tương lai. Đó là liều thuốc độc hại chính cuộc đời của mỗi chúng ta. Không nên chùn bước trước khó khăn mà hãy tiến tới tương lai, nghĩ về tương lai để sống một cuộc sống có ý nghĩa hơn giống như bác sĩ Đặng Thùy Trâm đã từng viết: “Đời người phải trải qua giông tố nhưng không được cúi đầu trước giông tố”.

Bên cạnh số đông tích cực vươn lên sống một cuộc sống có ý nghĩa thì một số người hiện nay vẫn sống một cách thụ động, thiếu ý chí niềm tin vào tương lai, sống một cách cứ chìm đắm mãi vào đau buồn và khó khăn. Đó là lối sống tiêu cực, một lối sống ăn mòn chính lí trí và bản thân mình đáng lên án. Ngoài số trên thì một phần khác lại có lối sống dựa dẫm, không quyết định được chính tương lai của bản thân mình. Sống một cách làm sao phải có ý nghĩa, có tương lai cho chính bản thân mình và người khác.

Đang là học sinh ngồi trên ghế nhà trường, chúng ta phải sống tích cực, cố gắng xây dựng bù đắp bản thân, không bi quan tự ti trước những khó khăn, thử thách mà tự tin, cố gắng nhìn theo các tấm gương mẫu mực để làm theo. Hơn thế nữa đang là đoàn viên, thanh niên, là trụ cột của đất nước, chúng ta cần xây dựng, bù đắp nên một tương lai tốt đẹp giúp ích cho xã hội, đất nước và cả chính chúng ta, không ngại khó, ngại khổ làm theo lời Bác dạy:

“Không có việc gì khó
Chỉ sợ lòng không bền
Đào núi và lấp biển
Quyết chí ắt làm nên”.

“Hãy hướng về phía mặt trời, bóng tối sẽ khuất sau lưng bạn”. Càng đọc ý kiến trên, ta càng rút ra được một phương châm sống tốt đẹp, có ích cho chính mình. Hãy hướng về những điều tốt đẹp trong cuộc sống, nơi đó ta sẽ tìm thấy sự thành công, sự tươi sáng, đẹp đẽ của chính mình.

Nghị luận: Hãy hướng về phía mặt trời, bóng tối sẽ ngả về phía sau bạn

Suy nghĩ về câu cách ngôn: "Cứ hướng về phía Mặt Trời, bóng tối sẽ ngả sau lưng bạn" (mẫu 2)

Cuộc đời của mỗi con người như một con đường quanh co, gian nan và đầy đau khổ. Mỗi chúng ta đều phải tự mình bước đi, tự mình va vấp, đương đầu với sóng gió cuộc đời thì mới có thể trưởng thành lên được. Trong quá trình đó, chắc chắn sẽ có không ít thành công nhưng cũng có nhiều thất bại đến với chúng ta. Một người bản lĩnh, khôn ngoan là người biết bỏ lại sau lưng những điều không may và hướng đến những điều tốt đẹp ở phía trước. Điều này được thể hiện phần nào qua câu cách ngôn: “Cứ hướng về phía Mặt Trời, bóng tối sẽ ngả sau lưng bạn.”.

Ánh sáng mặt trời là thứ ánh sáng rực rỡ, ấm nóng và kì diệu nhất của thiên nhiên. Mỗi buổi sớm ban mai, mở cửa sổ và hướng mình về phía ánh bình minh, chúng ta sẽ cảm nhận được thứ ánh sáng kì diệu đó. Khi đó, hiển nhiên rằng bóng tối sẽ ngả dần về phía sau lưng chúng ta. Hướng về phía mặt trời tức là hướng mình tới những điều tốt đẹp. Bóng tối sẽ ngả về phía sau bạn ngụ ý rằng khi bạn hướng tới những điều tốt đẹp thì những sự xấu xa, u ám sẽ bị đẩy lùi và chìm dần vào trong quá khứ. Như vậy, nói “Cứ hướng về phía Mặt Trời, bóng tối sẽ ngả sau lưng bạn.” tức là khẳng định rằng: Trong cuộc sống, chúng ta phải luôn có thái độ sống lạc quan, tích cực, hướng mình tới những điều tốt đẹp, tránh xa những sự xấu xa, u ám. Có như vậy, chúng ta mới có thể tận hưởng cuộc sống này một cách trọn vẹn và đầy ý nghĩa nhất.

Trong cuộc sống, ai ai trong số chúng ta mà chẳng mong muốn gặt hái được nhiều thành công và hạnh phúc. Tuy nhiên, con đường chúng ta đi không hề bằng phẳng mà trái lại, nó gập ghềnh, khúc khuỷu, ẩn chứa những gian nan, thách thức. Vì vậy, để vượt qua khó khăn ấy, chúng ta hãy can đảm đương đầu với nó. Nhưng, không phải lúc nào những khó khăn, thử thách ấy cũng có thể chinh phục được một cách dễ dàng. Đôi khi, chúng ta sẽ vấp ngã và thất bại. Có những lúc, bạn tưởng chừng như cả thế giới trước mắt mình đang sụp đổ. Tuy nhiên, nếu bạn có ý chí, nghị lực và một niềm tin son sắt để xuyên qua nó, bạn sẽ thấy mình mạnh mẽ và trưởng thành tới mức nào. Từ đó, chúng ta lại có thêm động lực để vượt qua những khó khăn khác trong cuộc sống. Đó chính là sức mạnh kì diệu của ánh sáng mặt trời. Thứ ánh sáng nâng đỡ những con người vấp ngã trong cuộc sống biết tự mình can đảm vực dậy, thứ ánh sáng đẩy lùi sự u ám xấu xa cho những con người đang tìm lối ra trong mê cung tăm tối. Những con người ấy luôn tin vào điều kì diệu và ánh sáng mặt trời, tin vào một tương lai tốt đẹp. Như vậy, chúng ta có thể khẳng định rằng, cuộc sống luôn đầy những khó khăn và những khó khăn, thách thức ấy chỉ dành cho đôi chân của những con người dũng cảm, biết vươn lên, hướng mình về những điều tốt đẹp. Hãy hướng về phía mặt trời, bóng tối sẽ ngả về phía sau bạn – một câu danh ngôn ngắn gọn, khúc chiết nhưng đã để lại cho chúng ta nhiều bài học sâu sắc khiến cho chúng ta phải suy nghĩ và thay đổi thái độ sống.

Để có thể vươn mình tới những điều tốt đẹp, biết cách đứng dậy sau mỗi vấp ngã, chúng ta cùng học hỏi từ những người đã đạt nhiều thành công đáng nể phục trong cuộc sống. Điển hình là anh Nick Vujicic – một con người tràn đầy nghị lực phi thường. Nick sinh ra đã không có tứ chi, phải đối mặt với sự chế giễu của những người xung quanh, anh rơi vào trầm cảm và có ý định từ bỏ cuộc sống. Thế rồi anh nhận ra rằng, trên thế giới này, còn rất nhiều người khác chịu thiệt thòi giống mình, anh dần chấp nhận khuyết tật của bản thân và có suy nghĩ vô cùng tích cực rằng: “Chúa tạo ra tôi ắt phải có dụng ý nào đó và sẽ không để tôi mãi mãi trở nên vô dụng”,…” tôi được sinh ra không phải vì sự trừng phạt của Chúa mà vì sự sáng tạo của Người để hiện lộ những công việc đặc biệt của Người qua tôi”. Nhờ suy nghĩ tích cực, Nick đã tốt nghiệp đại học với tấm bằng kép và trở thành nhà diễn thuyết, tuyên truyền động lực và đại sứ truyền cảm hứng sống nổi tiếng trên thế giới. Hay chúng ta cũng có thể kể đến anh Đặng Lê Nguyên Vũ. Chứng kiến cảnh cha bị bệnh nặng, chỉ cần 2 triệu đồng mà vay mượn cả đại gia đình cũng không đủ, cậu con trai mười sáu tuổi – Đặng Lê Nguyên Vũ đã thề với lòng: Một ngày nào đó mình sẽ thay đổi cuộc sống của đại gia đình này. Anh học đại học ngành y mà nhận ra rằng ngành y không thể đáp ứng được ước mơ và tham vọng của mình, năm thứ ba đại học, anh quyết định nghỉ học và vào thành phố Hồ Chí Minh kiếm tìm cơ hội. Ít ai biết rằng, chàng trai trẻ khởi đầu sự nghiệp bằng căn nhà thuê chỉ vài mét vuông để xay cà phê, vay từng kí cà phê, đạp xe hàng cây số để giao hàng cho khách,… lại trở thành ông chủ của tập đoàn sản xuất cà phê Trung Nguyên – hãng cà phê hàng đầu Việt Nam. Rõ ràng chúng ta đều thấy rằng, khi biết hướng bản thân mình tới những điều tốt đẹp thì mọi chuyện khó khăn đều có thể vượt qua. Nhưng trong cuộc sống ngày nay, không phải ai cũng ý thức được điều này. Xã hội phát triển đòi hỏi mỗi con người chúng ta cũng cần phải phát triển theo, tuy nhiên, có đôi khi, chúng ta bị cuốn vào những bộn bề của cuộc sống, áp lực công việc đè nặng. Vì vậy, có một số người đã không đủ ý chí nghị lực để vượt qua nó, thay vì lạc quan, vui sống thì họ lại thường có những suy nghĩ tiêu cực. Họ dễ thiếu đi niềm tin và dễ bị đẩy đến vực thẳm tăm tối, u ám.

Bởi vậy, mỗi người cần thay đổi nhận thức và thái độ sống. Chúng ta hãy biết nghĩ lạc quan, sống tích cực, nhìn nhận cuộc sống theo những hướng khác nhau. Có ai đó từng nói “Bạn chỉ có hai cách để sống: một là như thể chẳng có điều gì là điều kì diệu, hai là như thể tất cả đều là điều kì diệu”. Cuộc sống của chúng ta đều phụ thuộc vào cách chúng ta nhìn nhận và chỉ cần chúng ta thay đổi cách nhìn, thì cuộc sống cũng thay đổi, đời thay đổi khi chúng ta thay đổi. Vì vậy, hãy lạc quan hơn, nhìn cuộc sống theo hướng tích cực, hướng về phía mặt trời dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, mọi khó khăn đều sẽ lùi về sau chúng ta và đi vào dĩ vãng. Thêm vào đó, mỗi chúng ta cũng cần thắp lên trong trái tim ngọn lửa của ý chí, nghị lực kiên cường và niềm tin son sắt để có thể dũng cảm đối mặt với khó khăn và biết đứng dậy sau vấp ngã. Hãy tự tạo cho mình một niềm đam mê, kiên định và theo đuổi nó, bạn sẽ cuộc sống này đẹp đến mức nào.

Có thể khẳng định, “Cứ hướng về phía Mặt Trời, bóng tối sẽ ngả sau lưng bạn.” là một ý kiến đúng đắn và nó luôn đúng con người ở mọi thời đại bởi lẽ cho dù cuộc sống này có phát triển thế nào, chúng ta vẫn phải đối mặt với khó khăn, thách thức. Vì vậy, hãy biết hướng mình về phía mặt trời để tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn hơn.

Suy nghĩ về câu cách ngôn: "Cứ hướng về phía Mặt Trời, bóng tối sẽ ngả sau lưng bạn" (mẫu 3)

Cuộc sống của chúng ta luôn trắc trở và ẩn chứa nhiều chông gai, thách thức. Có những khó khăn, thử thách mà chúng ta có thể dễ dàng vượt qua nhưng lại có những khó khăn, thách thức khiến chúng ta phải vấp ngã. Vậy bạn đã làm gì sau những lần vấp ngã đó? Dũng cảm vực dậy để đạp đổ khó khăn thử thách đó hay hèn nhát đầu hàng để chịu sự khuất phục của khó khăn, thử thách đó? Nếu là tôi, tôi chắc chắn sẽ can đảm đứng dậy và tiếp tục đương đầu với chông gai, thử thách ấy bởi tôi tin rằng, chừng nào, tôi còn cảm nhận được ánh bình minh kỳ diệu, tiếng chim hót chuyền cành mỗi sớm ban mai, tiếng sóng vỗ rì rào nồng hơi thở của biển, chừng đó, tôi vẫn còn cơ hội. A-mo-ni-mus từng nói: “Con đường gần nhất để ra khỏi gian nan là đi xuyên qua nó”. Vì vậy, cho dù cuộc sống này chứa nhiều bất hạnh, đắng cay, gian nan, thử thách thì chúng ta nên nhớ rằng: Hãy hướng về phía mặt trời, bóng tối sẽ ngả về phía sau bạn.

Ánh sáng mặt trời là thứ ánh sáng rực rỡ, ấm nóng và kì diệu nhất của thiên nhiên. Mỗi buổi sớm ban mai, mở cửa sổ và hướng mình về phía ánh bình minh, chúng ta sẽ cảm nhận được thứ ánh sáng kì diệu đó. Khi đó, hiển nhiên rằng bóng tối sẽ ngả dần về phía sau lưng chúng ta. Hướng về phía mặt trời tức là hướng mình tới những điều tốt đẹp. Bóng tối sẽ ngả về phía sau bạn ngụ ý rằng khi bạn hướng tới những điều tốt đẹp thì những sự xấu xa, u ám sẽ bị đẩy lùi và chìm dần vào trong quá khứ. Như vậy, nói "Hãy hướng về phía mặt trời, bóng tối sẽ ngả về phía sau bạn" tức là khẳng định rằng: Trong cuộc sống, chúng ta phải luôn có thái độ sống lạc quan, tích cực, hướng mình tới những điều tốt đẹp, tránh xa những sự xấu xa, u ám. Có như vậy, chúng ta mới có thể tận hưởng cuộc sống này một cách trọn vẹn và đầy ý nghĩa nhất.

Trong cuộc sống, ai ai trong số chúng ta mà chẳng mong muốn gặt hái được nhiều thành công và hạnh phúc. Tuy nhiên, con đường chúng ta đi không hề bằng phẳng mà trái lại, nó gập ghềnh, khúc khuỷu, ẩn chứa những gian nan, thách thức. Vì vậy, để vượt qua khó khăn ấy, chúng ta hãy can đảm đương đầu với nó. Nhưng, không phải lúc nào những khó khăn, thử thách ấy cũng có thể chinh phục được một cách dễ dàng. Đôi khi, chúng ta sẽ vấp ngã và thất bại. Có những lúc, bạn tưởng chừng như cả thế giới trước mắt mình đang sụp đổ. Tuy nhiên, nếu bạn có ý chí, nghị lực và một niềm tin son sắt để xuyên qua nó, bạn sẽ thấy mình mạnh mẽ và trưởng thành tới mức nào. Từ đó, chúng ta lại có thêm động lực để vượt qua những khó khăn khác trong cuộc sống. Đó chính là sức mạnh kì diệu của ánh sáng mặt trời. Thứ ánh sáng nâng đỡ những con người vấp ngã trong cuộc sống biết tự mình can đảm vực dậy, thứ ánh sáng đẩy lùi sự u ám xấu xa cho những con người đang tìm lối ra trong mê cung tăm tối. Những con người ấy luôn tin vào điều kì diệu và ánh sáng mặt trời, tin vào một tương lai tốt đẹp. Như vậy, chúng ta có thể khẳng định rằng, cuộc sống luôn đầy những khó khăn và những khó khăn, thách thức ấy chỉ dành cho đôi chân của những con người dũng cảm, biết vươn lên, hướng mình về những điều tốt đẹp. Hãy hướng về phía mặt trời, bóng tối sẽ ngả về phía sau bạn – một câu danh ngôn ngắn gọn, khúc chiết nhưng đã để lại cho chúng ta nhiều bài học sâu sắc khiến cho chúng ta phải suy nghĩ và thay đổi thái độ sống.

Để có thể vươn mình tới những điều tốt đẹp, biết cách đứng dậy sau mỗi vấp ngã, chúng ta cùng học hỏi từ những người đã đạt nhiều thành công đáng nể phục trong cuộc sống. Điển hình là anh Nick Vujicic – một con người tràn đầy nghị lực phi thường. Nick sinh ra đã không có tứ chi, phải đối mặt với sự chế giễu của những người xung quanh, anh rơi vào trầm cảm và có ý định từ bỏ cuộc sống. Thế rồi anh nhận ra rằng, trên thế giới này, còn rất nhiều người khác chịu thiệt thòi giống mình, anh dần chấp nhận khuyết tật của bản thân và có suy nghĩ vô cùng tích cực rằng: “Chúa tạo ra tôi ắt phải có dụng ý nào đó và sẽ không để tôi mãi mãi trở nên vô dụng”,…” tôi được sinh ra không phải vì sự trừng phạt của Chúa mà vì sự sáng tạo của Người để hiện lộ những công việc đặc biệt của Người qua tôi”. Nhờ suy nghĩ tích cực, Nick đã tốt nghiệp đại học với tấm bằng kép và trở thành nhà diễn thuyết, tuyên truyền động lực và đại sứ truyền cảm hứng sống nổi tiếng trên thế giới. Hay chúng ta cũng có thể kể đến anh Đặng Lê Nguyên Vũ. Chứng kiến cảnh cha bị bệnh nặng, chỉ cần 2 triệu đồng mà vay mượn cả đại gia đình cũng không đủ, cậu con trai mười sáu tuổi – Đặng Lê Nguyên Vũ đã thề với lòng: Một ngày nào đó mình sẽ thay đổi cuộc sống của đại gia đình này. Anh học đại học ngành y mà nhận ra rằng ngành y không thể đáp ứng được ước mơ và tham vọng của mình, năm thứ ba đại học, anh quyết định nghỉ học và vào thành phố Hồ Chí Minh kiếm tìm cơ hội. Ít ai biết rằng, chàng trai trẻ khởi đầu sự nghiệp bằng căn nhà thuê chỉ vài mét vuông để xay cà phê, vay từng kí cà phê, đạp xe hàng cây số để giao hàng cho khách,… lại trở thành ông chủ của tập đoàn sản xuất cà phê Trung Nguyên – hãng cà phê hàng đầu Việt Nam. Rõ ràng chúng ta đều thấy rằng, khi biết hướng bản thân mình tới những điều tốt đẹp thì mọi chuyện khó khăn đều có thể vượt qua. Nhưng trong cuộc sống ngày nay, không phải ai cũng ý thức được điều này. Xã hội phát triển đòi hỏi mỗi con người chúng ta cũng cần phải phát triển theo, tuy nhiên, có đôi khi, chúng ta bị cuốn vào những bộn bề của cuộc sống, áp lực công việc đè nặng. Vì vậy, có một số người đã không đủ ý chí nghị lực để vượt qua nó, thay vì lạc quan, vui sống thì họ lại thường có những suy nghĩ tiêu cực. Họ dễ thiếu đi niềm tin và dễ bị đẩy đến vực thẳm tăm tối, u ám.

Bởi vậy, mỗi người cần thay đổi nhận thức và thái độ sống. Chúng ta hãy biết nghĩ lạc quan, sống tích cực, nhìn nhận cuộc sống theo những hướng khác nhau. Có ai đó từng nói “Bạn chỉ có hai cách để sống: một là như thể chẳng có điều gì là điều kì diệu, hai là như thể tất cả đều là điều kì diệu”. Cuộc sống của chúng ta đều phụ thuộc vào cách chúng ta nhìn nhận và chỉ cần chúng ta thay đổi cách nhìn, thì cuộc sống cũng thay đổi, đời thay đổi khi chúng ta thay đổi. Vì vậy, hãy lạc quan hơn, nhìn cuộc sống theo hướng tích cực, hướng về phía mặt trời dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, mọi khó khăn đều sẽ lùi về sau chúng ta và đi vào dĩ vãng. Thêm vào đó, mỗi chúng ta cũng cần thắp lên trong trái tim ngọn lửa của ý chí, nghị lực kiên cường và niềm tin son sắt để có thể dũng cảm đối mặt với khó khăn và biết đứng dậy sau vấp ngã. Hãy tự tạo cho mình một niềm đam mê, kiên định và theo đuổi nó, bạn sẽ cuộc sống này đẹp đến mức nào.

Có thể khẳng định, "Hãy hướng về phía mặt trời bóng tối sẽ ngả dần về phía sau bạn" là một ý kiến đúng đắn và nó luôn đúng con người ở mọi thời đại bởi lẽ cho dù cuộc sống này có phát triển thế nào, chúng ta vẫn phải đối mặt với khó khăn, thách thức. Vì vậy, hãy biết hướng mình về phía mặt trời để tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn hơn.

Tập làm văn lớp 5: Tả cảnh mặt trời mọc trên quê hương em (Dàn ý + 12 Mẫu)  - Cẩm Nang Tiếng Anh

Suy nghĩ về câu cách ngôn: "Cứ hướng về phía Mặt Trời, bóng tối sẽ ngả sau lưng bạn" (mẫu 4)

Bạn sẽ làm gì khi mà khó khăn dường như lấp kín hết cuộc đời bạn, khi mà thần may mắn không còn mỉm cười với bạn nữa, khi mà xung quanh bạn toàn những tai tiếng và nỗi nhục nhã ê chề bủa vây…? Dũng cảm đối mặt với những thử thách đó hay đầu hàng, phó mặc cho số phận đã an bài? Nếu là tôi, chắc chắn tôi sẽ tiếp tục đương đầu với những khó khăn đó vì tôi luôn tin vào câu danh ngôn nổi tiếng của Nam Phi: "Hãy hướng về phía mặt trời, bóng tối sẽ ngả về sau bạn".

Ánh mặt trời rực rỡ chói chang là vẻ đẹp của thiên nhiên, tạo hóa. Một khi chúng ta hướng về phía mặt trời là chúng ta đã hướng về những điều tốt đẹp, đặt niềm tin vào ánh sáng mặt trời là chúng ta đã đẩy lùi lại phía sau những gì xấu xa, u ám, những bóng tối của khó khăn vất vả.

Thật vậy, khó khăn là một phần của cuộc sống. Cuộc sống của chúng ta không phải lúc nào cũng tươi đẹp, êm đềm như nắng ấm ban mai mà nó giống như những cơn gió, có khi mạnh mẽ dữ tợn, có khi chỉ nhẹ nhàng lướt qua. Vì vậy để vượt qua những cơn bão lớn ấy đòi hỏi ở chúng ta một bản lĩnh sống, một phong cách sống có lí tưởng, biết tìm cho mình động lực niềm tin để đứng dậy sau những lần ngã gục. Bởi chẳng có ai sẽ đi hết cuộc đời mà không một lần bị vấp ngã cả. Điều quan trọng là sau những lần vấp ngã ấy chúng ta sẽ đi như thế nào. Đó là lúc chúng ta cần hướng tới mặt trời.

Mặt trời ấy có thể là sự phấn đấu, nỗ lực trong học tập của mỗi sĩ tử từng bị thất bại trong các kì thi vào cao đẳng đại học, đang ngày đêm ôn luyện chờ đợi một cơ hội mới. Mặt trời ấy có thể là niềm tin, hy vọng về những vụ mùa bội thu, những sản phẩm đạt chất lượng cao hơn của những người nông dân công nhân một đời lam lũ. Mặt trời ấy chính là động lực giúp những em bé tàn tật gạt bỏ đi nỗi đau mất mát của mình để tìm đến những khả năng kì diệu đang ẩn giấu bên trong những cơ thể yếu ớt…. Đấy chính là ánh sáng rực rỡ của mặt trời đang đẩy dần những bóng tối u ám ra phía sau để giúp mọi người tự tin hơn vào một cuộc sống tươi đẹp đang chờ ở phía trước.

Hêlen Ki lơ (1880-1968) - người phụ nữ vĩ đại đã dành trọn đời mình cho những người không may mắn bị tàn tật. Tuổi thơ của bà phải sống trong bóng tối đầy vất vả, khó khăn. Chưa đầy hai tuổi, do bị mắc chứng viêm màng não nên bà bị câm điếc mù hoàn toàn. Dù thế Hêlen vẫn không nản lòng, bà bắt đầu đi học và tập nói những câu đơn giản, trong sự khó khăn của mù và điếc. Thế nhưng bằng nghị lực phi thường bà đã tốt nghiệp thủ khoa trường đại học Ret-clip và đã không ngừng đi thuyết trình khắp các bang của nước Mỹ, đi vòng quanh thế giới để giúp đỡ người bị câm, điếc. Nhờ sự giúp đỡ của bà mà nhiều người tàn tật trên thế giới có cơ hội được sống được lao động và học tập nhiều hơn. Chính sức mạnh vào niềm tin của cuộc sống, mục tiêu cho bản thân đã thôi thúc bà làm nên những kỳ tích hiếm có ở một người tàn tật. Bà đã hướng về phía mặt trời, để bóng tối ngả về phía sau như thế đấy!

Hãy hướng về phía mặt trời, bóng tối sẽ ngả về phía sau bạn. Câu danh ngôn bao hàm một triết lý, một quan niệm nhân sinh tích cực, một lời khuyên đúng đắn: hãy sống lạc quan, luôn tin tưởng ở một tương lai tốt đẹp sẽ đến. Nhưng đáng tiếc thay, trong cuộc sống xã hội ngày nay vẫn có nhiều người thiếu niềm tin, không dám bước tới để hướng về phía mặt trời. Họ là những con người dễ bị nhấn chìm trong bóng đêm của sự thất vọng sợ hãi trì trệ. Họ là những người dễ nản lòng trước khó khăn thử thách. Ở những con người như thế, bóng tối sẽ luôn bủa vây. Họ không biết cách hướng về ánh sáng diệu kỳ của mặt trời cũng như bình tĩnh tìm cho mình những giải pháp hợp lý để giải quyết vấn đề. Thật đáng thất vọng thay, số đông những người như thế lại thuộc về thế giới trẻ của chúng ta có những cô, cậu quý tử sinh ra trong một gia đình khá giả quen được chiều chuộng suốt ngày chơi bời, phá phách. Hễ bố mẹ mắng mỏ, nạt nộ là lại đùng đùng khăn gói bỏ nhà ra đi. Hay nhiều học sinh sau khi biết mình thi trượt đại học lại có cảm giác như mình mất hết tất cả bị thất bại thảm hại, vội tìm đến cái chết để kết thúc cuộc đời một cách ngu xuẩn. Có nhiều người vì bị đuổi việc, thất nghiệp, nợ nần phá sản….dẫn đến hoang mang mất lý trí không làm chủ được bản thân dẫn đến sa đọa, vướng vào nhiều tệ nạn xã hội, tự hủy hoại bản thân lúc nào không hay. Đó đều là những con người không có niềm tin ý chí và cuộc sống.

Chưa nói ở đâu xa, ngay chính bản thân tôi đây đã có lúc muốn từ bỏ mọi thứ. Đó là khi cuộc sống dường như quay ngoắt với tôi. Là khi tôi đã dường như đã rơi xuống vực thẳm đen tối chật hẹp và tù đọng. Quanh tôi lúc đó, nỗi thất vọng lẫn tuyệt vọng chiếm hết tâm trí khiến tôi như người mất hết sức sống. Căn bệnh ung thư đã cướp đi của tôi một thiên thần, đó chính là em trai tôi và cũng là người bạn thân thiết nhất của tôi. Tiếp đó là những thất bại trong các kì thi học tập….Với tôi mọi thứ hoàn toàn sụp đổ. Mãi cho tới khi tôi phát hiện ra sức sống kì diệu của những bông hoa hướng dương. Chúng là hình ảnh rõ ràng nhất cách hướng về phía mặt trời. Dù cho rễ cây bám sâu vào lòng đất, dù cho con người trồng chúng ở vị trí tối tăm nào thì chúng vẫn luôn sống thẳng, vươn mình tới nơi có ánh sáng mặt trời để hấp thụ tinh hoa của sự sống. Có lẽ đó chính là lý do tại sao những bông hoa hướng dương luôn tươi tắn, khỏe khoắn, sống mãnh liệt và lâu dài đến thế.

Các bạn ạ! Biết hy vọng và tin tưởng vào những điều tốt đẹp là phương thuốc nhiệm màu giúp chúng ta mạnh mẽ hơn, tự tin hơn trong cuộc sống. Có niềm tin chúng ta sẽ tìm thấy sự chia sẻ, nâng đỡ và tình yêu thương giữa cuộc sống đời thường đầy khó khăn, thử thách này. Vậy nên, tôi, bạn và tất cả mọi người hãy rèn luyện cho mình ý chí, niềm tin để luôn tin rằng ở mỗi người sẽ có một mặt trời chân lý luôn tỏa sáng giúp chúng ta vượt qua mọi thử thách trong cuộc sống.

Tổng hợp hơn 64 về hình nền mặt trời mọc đẹp nhất - cdgdbentre.edu.vn

Suy nghĩ về câu cách ngôn: "Cứ hướng về phía Mặt Trời, bóng tối sẽ ngả sau lưng bạn" (mẫu 5)

Có bao giờ bạn nghĩ tại sao những khó khăn cứ chồng chất khó khăn? Có bao giờ bạn nghĩ thần may mắn không mỉm cười với bạn nữa khi mà toàn những chuyện khiến bạn phải đau đầu suy nghĩ? Dũng cảm đối mặt với thử thách hay là đầu hàng với số phận an bài đều do bạn quyết định và lựa chọn nhưng nếu là tôi thì chắc chắn tôi sẽ tiếp tục đương đầu với những khó khăn vì tôi luôn tin rằng “hãy hướng về phía mặt trời, bóng tối sẽ ở sau lưng bạn”

Ánh nắng mặt trời là ánh nắng rực rỡ do thiên nhiên và tạo hóa tạo nên.Một khi chúng ta hướng về phía mặt trời nghĩa là chúng ta đi về phía có ánh sáng, có điều tốt đẹp để đẩy lùi những bóng tối, và bóng của mình sẽ ngả về sau lưng ,đó là những khó khăn vất vả

Trong cuộc sống của chúng ta ai cũng có những khó khăn của mình. Khó khăn là một phần trong cuộc sống của chúng ta. Không phải lúc nào con đường chúng ta đi lúc nào cũng bằng phẳng mà sẽ có lúc chúng ta phải đương đầu với những thử thách đó. Vì vậy để vượt qua con đường đó chúng ta không còn cách nào khác là vượt qua những trở ngại đó rồi sẽ tìm thấy con đường mới lạ và tươi đẹp hơn. Điều này đòi hỏi chúng ta phải có một bản lĩnh sống kiên cường đứng dậy sau những lần vấp ngã đó. Chẳng có ai cả một đời suôn sẻ mà không bị vấp ngã, căn bản chúng ta sẽ làm gì khi bị vấp ngã mà thôi. Đó là lúc chúng ta cần hướng tới phía có mặt trời

Mặt trời ấy là sự phấn đấu nỗ lực trong học tập của những sĩ tử đã bị rớt trong kì thi và tiếp tục bắt đầu lại, mặt trời là những hy vọng của người nông dân trong ngày mùa thu hoạch và mặt trời còn là những động lực giúp những em bé khuyết tật vươn lên trong cuộc sống ,đi qua nỗi đau mất mát để tìm kiếm những tia hi vọng cho mình. Thế đấy thực sự là muôn hình vạn trạng, muôn vàn khó khăn trong những bước đường đi. Có những số phận còn đau thương, còn bi đát hơn chúng ta rất nhiều nhưng họ vẫn sống ,vẫn vô tư và vẫn tin vào điều kì diệu trong cuộc sống. đó chính là những ánh sáng đang đẩy lùi những bóng tối về phía sau lưng, khó khăn thất bại nào rồi cũng sẽ qua, căm bản mình biết vượt qua khó khăn như thế nào sau mỗi lần vấp ngã

“Hãy hướng về phía mặt trời, bóng tối sẽ ngả về sau bạn”. Một câu danh ngôn nhưng chứa đựng trong đó là biết bao những triết lý về nhân sinh, lời khuyên đúng đắn cho những ai đang gặp khó khăn thì hãy luôn sống lạc quan và yêu đời. Hãy tin tưởng vào một tương lai tốt đẹp đang chờ bạn ở phía trước

Đáng tiếc thay trong xã hội ngày nay vẫn có nhiều người sống thiếu niềm tin, không có niềm tin vào cuộc sống ,khi vấp ngã chỉ biết than vãn và khóc lóc mà không dám bước lên phía trước. Họ là những con người rất dễ bị nhấn chìm, một là họ bước đi và tìm thấy cho mình cơ hội và hai là họ bị tụt lại. Nếu bạn không tiến không một dòng người thì bạn bị đẩy lùi là điều đương nhiên. Với những người này họ luôn sợ hãy và dễ nản lòng. Họ không biết nắm bắt những điều kì diệu trong cuộc sống . Có những cô cậu sinh ra trong gia đình giàu có chưa phải va vấp, chưa nếm trải những khó khăn, suốt ngày chỉ quen chơi bời, hễ cho bị bố mẹ mắng là lại bỏ nhà đi rồi tụ tập bạn bè rượu chè đàn đúm . Hay có nhiều bạn thi trượt đại học rồi nản chí bỏ cuộc mà không bước tiếp rồi nghĩ quẩn có thể tìm đến những cái chết, thân xác là do bố mẹ bạn tặng, tạo hóa ban tặng cho chúng ta cho nên chúng ta phải biết nhìn về phía trước , phải có ý chí vượt qua mọi thử thách

Các bạn ạ! Hãy biết hy vọng và không ngừng hy vọng bởi vì không có ngõ cụt nào mà chúng ta không thể thoát ra được. Có niềm tin chúng ta sẽ thấy cuộc sống tươi đẹp hơn bao giờ hết, vậy nên chúng ta hãy vượt qua mọi trở ngại của khó khăn, ở đó sẽ có ánh sáng soi chiếu vào bạn.Hãy tin vào điều kì diệu của bản thân tạo ra nhé các bạn.

Tổng hợp hơn 64 về hình nền mặt trời mọc đẹp nhất - cdgdbentre.edu.vn

Suy nghĩ về câu cách ngôn: "Cứ hướng về phía Mặt Trời, bóng tối sẽ ngả sau lưng bạn" (mẫu 6)

Trong cuộc sống của chúng ta có đôi lúc sẽ gặp phải những vấn đề khó khăn, khi may mắn không mỉm cười với chúng ta, khi mà xung quanh toàn những khó khăn nhục nhã bủa vây… Trong hoàn cảnh như vậy bạn hãy nghĩ đến câu nói “Hãy hướng về phía mặt trời, bóng tối sẽ ngả về sau bạn” sẽ tạo động lực cho bạn rất nhiều.

Hướng về mặt trời là hướng về những điều tốt đẹp, mặt trời tỏa sáng đại diện cho những điều tốt đẹp nhất. Ánh sáng của mặt trời sẽ đẩy lùi những khó khăn, xấu xa, vất vả về phía sau. Quả thật cuộc sống của chúng ta không phải bao giờ cũng suôn sẻ mà có những lúc sẽ gặp phải những khó khăn. Những khó khăn ấy có khi chỉ như cơn gió thoáng qua, có khi lại như cơn bão mạnh xô ngã bạn giữa dòng đời. Chính vì những điều này cho nên bạn cần bản lĩnh để vượt qua những điều này. Bởi chúng ta sẽ chẳng ai đi hết cuộc đời mà không vấp ngã một lần cả. Những lúc như thế này chúng ta cần hướng tới mặt trời để luôn có được niềm tin trong cuộc sống.

Mặt trời ấy là đại diện cho sự phấn đấu nỗ lực trong cuộc sống học tập, trong công việc. Mặt trời ấy chính là niềm tin, động lực cho những mảnh đời bất hạnh có những hoàn cảnh không may… Mặt trời sẽ giúp cho những ước muốn của con người thành hiện thực, giúp chúng ta tự tin trong cuộc sống.

Chúng ta hẳn chưa quên những tấm gương tiêu biểu đã vượt qua những khó khăn để vươn tới những điều hạnh phúc trong cuộc sống như thầy Nguyễn Ngọc Ký bị cụt cả hai tay nhưng vẫn nỗ lực học tập để trở thành người thầy giáo nhân dân cho tất cả mọi thế hệ. Tấm gương của thầy Nguyễn Ngọc Ký đã trở thành một trong những tấm gương sáng cho tất cả mọi người noi theo, sự chăm chỉ, vượt qua khó khăn gian khổ của thầy đã được rất nhiều người cảm phục.

Những khó khăn sẽ tôi luyện cho chúng ta những vượt qua những thử thách trong cuộc sống, chính những khó khăn sẽ là niềm động lực cho chúng ta vượt qua bóng tối. “Hãy hướng về phía mặt trời, bóng tối sẽ ngả về sau bạn”. Câu danh ngôn là một lời khuyên vô cùng chân thành và đúng đắn, bao hàm một quan niệm triết lý nhân sinh sâu sắc hãy luôn sống lạc quan, hướng về tương lai thì bạn sẽ hạnh phúc hơn. Hãy biết vươn lên trong cuộc sống đừng để bóng tối nhấn chìm bạn, hãy vượt lên trên tất cả những sự sợ hãi, trì trệ để vươn tới ước mơ.

Nhất là đối với bạn trẻ hiện nay, chúng ta cần nỗ lực hết sức để cống hiến sức trẻ của mình cho đất nước. Vượt qua những điều khó khăn trong cuộc sống sẽ giúp ta trưởng thành hơn rất nhiều, đương đầu với những sóng gió trong cuộc sống sau này. Niềm tin, ý chí và nghị lực sẽ giúp chúng ta luôn vượt qua những bóng tối khó khăn.

Biết tin tưởng vào cuộc sống sẽ giúp chúng ta mạnh mẽ và tự tin hơn trong cuộc sống. Hãy luôn mỉm cười với những khó khăn trong cuộc sống sẽ giúp chúng ta luôn cảm thấy hạnh phúc hơn. “Hãy hướng về phía mặt trời, bóng tối sẽ ngả về sau bạn” mỗi khi gặp khó khăn nhé.

Suy nghĩ về câu cách ngôn: "Cứ hướng về phía Mặt Trời, bóng tối sẽ ngả sau lưng bạn" (mẫu 7)

Mỗi người là một vũ trụ thu nhỏ bởi vậy mỗi người sẽ có cho mình một cách sống, một cách suy nghĩ riêng. Nhưng sống và nghĩ như thế nào để chúng ta thấy hạnh phúc, để cuộc đời này có ý nghĩa. Đó chính là một vấn đề đáng quan tâm và đã có ý kiến cho rằng: "Hãy luôn hướng về mặt trời bóng tối sẽ ngả sau lưng bạn"

Mặt trời là tượng trưng cho ánh sáng, niềm tin, hy vọng,... những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Bóng tối lại là tượng trưng cho những xấu xa, ích kỷ, nhỏ nhen.... những điều tiêu cực kìm hãm sự phát triển của con người. Như vậy ý kiến "Hãy luôn hướng về mặt trời bóng tối sẽ ngả sau lưng bạn" có nghĩa là bạn luôn hướng về mặt trời, luôn hướng về những điều tốt đẹp với niềm tin, hy vọng, ý chí... thì chắc chắn những điều xấu xa, tiêu cực sẽ bị đẩy lại phía sau, chìm vào quá khứ và rời xa bạn.

Trong công việc, nhiều khi ta gặp vô vàn khó khăn thâm chí là thất bại, nhưng điều quan trọng là ta phải có niềm tin đứng lên khi vấp ngã. Ông chủ hãng cafe Trung Nguyên là một ví dụ, sau bao lần vấp ngã, trải qua bao khó khăn nhưng ông vẫn giữ vững một niềm tin và cuối cùng cafe Việt Nam đã trở thành thương hiệu quốc tế. Trong mối quan hệ bạn bè, đâu phải lúc nào ta cũng hiểu nhau. Nếu bạn ta có gây ra lỗi lầm, hãy tha thứ và giúp bạn sửa chữa lỗi lầm. Có được sự bao dung ấy thì lẽ đương nhiên phần bóng tối nhỏ nhen trong ta sẽ mất đi. Tại sao hướng về mặt trời thì bóng tối sẽ ngả sau lưng bạn? Khi ta luôn hướng về những điều tốt đẹp thì tự bản thân sẽ hoàn thiện hơn, ít đi những bóng tối. Theo đó, mọi khó khăn, thử thách trên đường đời bạn sẽ lần lượt vượt qua một cách ngoạn mục nhất. Trong thực tế đời sống, bên cạnh những người luôn hướng về mặt trời thì cũng có những người luôn sống với bóng tối. Họ luôn giữ cho mình những ích kỷ, nhỏ nhen, tội lỗi mà không chịu đổi thay.

Như vậy, ý kiến Hãy luôn hướng về mặt trời, bóng tối sẽ ngả sau lưng bạn là một lời khuyên về cách sống rất ý nghĩa, đúng đắn. Chúng ta phải luôn hướng về những gì tốt đẹp nhất. Muốn vậy, ta phải rèn luyện ý chí, sống lạc quan, nhân ái hơn.

Share 79+ beautiful sunrise wallpaper hd best - 3tdesign.edu.vn

Suy nghĩ về câu cách ngôn: "Cứ hướng về phía Mặt Trời, bóng tối sẽ ngả sau lưng bạn" (mẫu 8)

Cuộc sống này không trải đầy hoa hồng mà nó luôn có những chông gai, thử thách đầy gian nan và khó khăn mà mỗi người chúng ta cần phải đón nhận và vượt qua nó. Để có thể đứng lên sau những vấp ngã trong cuộc sống thì ý chí, tinh thần của con người đóng vai trò quyết định, nó tiếp thêm năng lượng để chúng ta vượt qua sóng gió. Vì vậy khi gặp khó khăn trong cuộc sống, bạn hãy nhớ đến câu nói: “Hãy hướng về phía mặt trời, bóng tối sẽ ngả về sau bạn.”- Helen Keller.

Từ thời xa xưa, mặt trời là nguồn sáng mang đến những tia nắng ấm áp và sự sống cho muôn loài. Nhắc đến mặt trời, ta thường nghĩ đến những điều tươi đẹp, ấm áp và hạnh phúc. “Hướng về mặt trời” là hướng về những điều tươi đẹp, niềm tin về một tương lai tươi sáng.

Nếu mặt trời tượng trưng cho sự tươi sáng thì bóng tối lại tượng trưng cho những điều đen tối, sự đau thương, buồn khổ, những vấp ngã trong cuộc sống. Nếu bạn hướng về phía mặt trời thì sau lưng chính là cái bóng đen của bạn và phía trước là những điều tươi sáng nhưng khi bạn quay lưng về phía mặt trời thì trước mặt bạn lại chính là bóng đen của bản thân mình.

Ranh giới giữa ánh sáng và bóng tối vô cùng mong manh và để vượt qua nó chúng ta chỉ cần suy nghĩ tích cực hơn, luôn hướng về những điều tốt đẹp hơn. Vậy tại sao chúng ta không “ hướng về mặt trời” mà phải đắm chìm trong “ bóng tối”?

Trong cuộc sống hiện nay, con người luôn phải bận rộn, tất bật, bị áp lực đè nặng trong mọi việc. Nhưng thay vì lạc quan, tích cực thì có một số người lạc sống khá tiêu cực, họ luôn tự trách, lo lắng, u sầu, thậm chí trầm cảm, họ tự khiến cho cuộc sống của mình chìm trong bầu không khí căng thẳng, u ám và tối tăm, họ đánh mất đi những ngày tháng sống vui vẻ, hạnh phúc và cơ hội thành công trong cuộc sống.

Cuộc đời mỗi con người vốn không dài, vì vậy hãy sống một cách tích cực, lạc quan, hướng về tương lai, về “ánh mặt trời” và trân trọng từng phút giây được sống. Mỗi người chúng ta cần phải rèn cho mình một lối sống tích cực, sự lạc quan, ý chí, niềm tin về tương lai để cuộc sống của chúng ta trở nên tươi đẹp và hạnh phúc hơn.

Tom Cruise đã từng nói: “ Khi cuộc đời nhấn chìm bạn giữa vòng xoáy hung dữ, bạn chỉ có hai con đường: buông xuôi để rồi chìm xuống đáy hoặc sẽ hít một hơi dài rồi dũng cảm bơi tiếp.” Nếu mình rơi vào vòng xoáy này, mình sẽ chọn cách dũng cảm bơi tiếp bởi khi “ hướng về phía mặt trời” thì “bóng tối sẽ ngả về sau”, còn bạn thì sao?

Xem thêm các bài văn mẫu Ngữ văn 11 hay, chi tiết khác:

Viết bài nghị luận xã hội về một tư tưởng đạo lí (hay nhất)

Viết bài nghị luận xã hội về một tư tưởng đạo lí suy nghĩ về câu ngạn ngữ: "Tay phải của mình là tay trái của người" (hay nhất)

Viết bài nghị luận xã hội về một tư tưởng đạo lí thế nào là một người bạn chân chính? (hay nhất)

Trình bày ý kiến đánh giá, bình luận về một tư tưởng, đạo lí (hay nhất)

Trình bày ý kiến đánh giá, bình luận về vấn đề đặt ra trong câu cách ngôn: "Cứ hướng về phía Mặt Trời, bóng tối sẽ ngả sau lưng bạn" (hay nhất)

Tài liệu có 6 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

1

1 đánh giá

1
Cường Đặng

Cường Đặng

2023-09-18 08:08:51
Như cc

Tài liệu cùng môn học

TOP 10 mẫu Viết bài văn phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn TOP 10 mẫu Viết bài văn phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
539 1 0
TOP 10 mẫu Tóm tắt các bài thuyết trình về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Tóm tắt các bài thuyết trình về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
165 1 0
TOP 10 mẫu Kể lại một hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia hoặc chứng kiến (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Kể lại một hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia hoặc chứng kiến (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
211 1 0
TOP 10 mẫu Cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, trong đó có ít nhất một câu hỏi tu từ (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, trong đó có ít nhất một câu hỏi tu từ (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
126 1 0
Tải xuống