TOP 10 mẫu Suy nghĩ về câu ngạn ngữ: "Tay phải của mình là tay trái của người" (2024) HAY NHẤT

Tải xuống 1 8.8 K 384

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 10 mẫu Suy nghĩ về câu ngạn ngữ: "Tay phải của mình là tay trái của người" (2024) sách Cánh diều hay nhất gồm dàn ý, các bài văn mẫu và video hướng dẫn chi tiết giúp học sinh lớp 11 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem:

TOP 10 mẫu Suy nghĩ về câu ngạn ngữ: "Tay phải của mình là tay trái của người" (2024) HAY NHẤT

Đề bài: Viết bài nghị luận xã hội về một tư tưởng đạo lí suy nghĩ về câu ngạn ngữ: "Tay phải của mình là tay trái của người" 

Viết bài nghị luận xã hội về một tư tưởng đạo lí suy nghĩ về câu ngạn ngữ: "Tay phải của mình là tay trái của người" (mẫu 1)

Tay trái biểu tượng cho những khuyết điểm, điểm yếu của con người. Còn tay phải thì tượng trưng cho những điểm mạnh của người đó. Chúng ta ai cũng có một mặt mạnh, một khuyết điểm riêng. Không ai có thể hoàn hảo và toàn diện được. Vậy nên đừng tự ti khi bản thân non kém về mặt nào đó mà hãy phát huy năng lực, năng khiếu riêng của mình. Mỗi người chúng ta đều có một tiềm năng riêng, hãy tự hào và phát triển tiềm năng đó. Đừng đi so sánh bản thân mình với những người khác mà cho là mình non kém, không làm được trò trống gì, bởi vì có thể người ấy ko giỏi bằng mình ở mặt nào đó thì sao? Vì đâu phải ai cũng hoàn hảo? Ngược lại cũng đừng chê cười người khác khi mình giỏi hơn họ về một mặt nào đó. Vì ai cũng có những yếu điểm riêng. Chúng ta không phải là những người hoàn hảo, không thể làm hết được mọi việc trong xã hội này 1 cách xuất sắc. Hãy biết nắm bắt và sử dụng "tay phải" của mình.

Xem thêm các bài văn mẫu Ngữ văn 11 hay, chi tiết khác:

Suy nghĩ về câu cách ngôn: "Cứ hướng về phía Mặt Trời, bóng tối sẽ ngả sau lưng bạn" (hay nhất)

Viết bài nghị luận xã hội về một tư tưởng đạo lí thế nào là một người bạn chân chính? (hay nhất)

Trình bày ý kiến đánh giá, bình luận về một tư tưởng, đạo lí (hay nhất)

Trình bày ý kiến đánh giá, bình luận về vấn đề đặt ra trong câu cách ngôn: "Cứ hướng về phía Mặt Trời, bóng tối sẽ ngả sau lưng bạn" (hay nhất)

Nhà thơ Tố Hữu nhận định Nguyễn Du là "người xưa của ta nay". Hãy viết một đoạn văn (khoảng 8 - 10 dòng) nêu lên suy nghĩ của em về nhận định đó (hay nhất)

Tài liệu có 1 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tài liệu cùng môn học

TOP 10 mẫu Viết bài văn phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn TOP 10 mẫu Viết bài văn phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
572 1 0
TOP 10 mẫu Tóm tắt các bài thuyết trình về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Tóm tắt các bài thuyết trình về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
174 1 0
TOP 10 mẫu Kể lại một hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia hoặc chứng kiến (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Kể lại một hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia hoặc chứng kiến (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
222 1 0
TOP 10 mẫu Cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, trong đó có ít nhất một câu hỏi tu từ (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, trong đó có ít nhất một câu hỏi tu từ (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
132 1 0
Tải xuống