TOP 5 mẫu Giới thiệu một câu đối Tết mà em đã sưu tầm. Đoạn văn cần giúp người đọc thấy được cái hay của biện pháp đối trong câu đối ấy (2024) HAY NHẤT

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 5 mẫu Giới thiệu một câu đối Tết mà em đã sưu tầm. Đoạn văn cần giúp người đọc thấy được cái hay của biện pháp đối trong câu đối ấy (2024) sách Cánh diều hay nhất gồm dàn ý, các bài văn mẫu và video hướng dẫn chi tiết giúp học sinh lớp 11 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem:

TOP 5 mẫu Giới thiệu một câu đối Tết mà em đã sưu tầm. Đoạn văn cần giúp người đọc thấy được cái hay của biện pháp đối trong câu đối ấy (2024) HAY NHẤT

Đề bài: Viết một đoạn văn (khoảng 6 - 8 dòng) giới thiệu một câu đối Tết mà em đã sưu tầm. Đoạn văn cần giúp người đọc thấy được cái hay của biện pháp đối trong câu đối ấy (hay nhất)

Dàn ý giới thiệu câu đối Tết

1. Mở đoạn:

- Giới thiệu về câu đối Tết em lựa chọn.

2. Thân đoạn:

- Chỉ ra biện pháp đối được sử dụng trong câu:

+ Giữa hai dòng/câu -> Bình đối.

+ Giữa các từ ngữ trong một dòng/câu -> Tiểu đối.

- Nêu tác dụng, cái hay của việc sử dụng biện pháp đối:

+ Tạo cấu trúc cân xứng, hài hòa cho câu thơ, câu văn.

+ Gợi ra nội dung hoàn chỉnh của lời chúc.

+ Làm nổi bật ý nghĩa lời chúc Tết.

3. Kết đoạn:

- Khái quát lại tác dụng của biện pháp đối trong câu đối em chọn

Viết một đoạn văn (khoảng 6 - 8 dòng) giới thiệu một câu đối Tết mà em đã sưu tầm. Đoạn văn cần giúp người đọc thấy được cái hay của biện pháp đối trong câu đối ấy (mẫu 1)

Ở Việt Nam, sự xuất hiện của những câu đối hay treo vào ngày Tết là một nét văn hóa truyền thống tốt đẹp, khiến người ta ngập tràn cảm giác ấm áp, yên bình chào đón một năm mới với nhiều điều may mắn. Câu “Xuân an khang thịnh vượng/ Niên phúc thọ miên trường” cũng là một trong câu đối em vô cùng thích bởi ý nghĩa của nó mang lại. Với cặp đối “an khang thịnh vượng – phúc thọ miên trường” mang hy vọng về một năm mới đem tới nhiều bình an, thăng tiến về sự nghiệp, phát triển về kinh tế, địa vị trong công việc, xã hội và sức khỏe thật dồi dào. Câu đối tuy ngắn gọn, xúc tích nhưng thể hiện được tất cả những mong cầu tốt đẹp cho năm mới đủ đầy.

Top 50 mẫu Viết một đoạn văn (khoảng 6 - 8 dòng) giới thiệu một câu đối Tết mà em đã sưu tầm. Đoạn văn cần giúp người đọc thấy được cái hay của biện pháp đối trong câu đối ấy (hay nhất) (ảnh 1)

Viết một đoạn văn (khoảng 6 - 8 dòng) giới thiệu một câu đối Tết mà em đã sưu tầm. Đoạn văn cần giúp người đọc thấy được cái hay của biện pháp đối trong câu đối ấy (mẫu 2)

Câu đối Tết là một trong những nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam ta từ trước đến nay. Một trong những câu đối được nhiều người Việt Nam biết đến phải kể đến "Cung chúc tân xuân - Vạn sự như ý". Chúng ta có thể hiểu cung chúc tân xuân là cách nói khác của từ chúc mừng năm mới mà chúng ta thường sử dụng. Cung chúc tân xuân còn thường được viết trong bản thư pháp và treo trong nhà với ý nghĩa mừng một năm mới nhiều may mắn. Đối với cung chúc tân niên là vạn sự như ý. Vạn sự như ý có nghĩa là chúc gia chủ năm mới không có điều phiền muộn, mọi sự như mong muốn.

Giới thiệu toàn bộ tập sách về câu đối Tết và Phụng Vụ

Viết một đoạn văn (khoảng 6 - 8 dòng) giới thiệu một câu đối Tết mà em đã sưu tầm. Đoạn văn cần giúp người đọc thấy được cái hay của biện pháp đối trong câu đối ấy (mẫu 3)

Câu đối Tết thường được các gia đình treo lên với mục đích để có thể trừ tà ma, xua đi những điều xui xẻo cùng một mong ước vào một năm mới có nhiều may mắn, thành công, an khang thịnh vượng, vạn sự như ý. Từ xưa đến nay, dân gian luôn quan niệm rằng màu đỏ là một màu sắc luôn đem tới những sự tốt lành nên các câu đối thường được viết trên giấy đỏ với những mong ước về một năm có tốt lành, cát tường và rước nhiều tài lộc về nhà. Những câu đối ngày Tết không chỉ là một vật trang trí, một vật cầu may mắn hay là một món quà gửi tới những người quan trọng. Những câu đối ấy còn thể hiện trí tuệ, tài năng của người Việt trong cách sử dụng từ ngữ, vần điệu toát lên sự yêu cái đẹp, luôn hướng tới "chân - thiện - mỹ". "Tết đến gia đình vui sum họp - Xuân về con cháu hưởng bình an". Câu đối với mong muốn một mùa xuân mới đến gia đình sẽ được tụ họp sum vầy, các thành viên trong gia đình sẽ có được bình an.

Bộ 3 miếng lộc treo trang trí tết câu đối đỏ

Viết một đoạn văn (khoảng 6 - 8 dòng) giới thiệu một câu đối Tết mà em đã sưu tầm. Đoạn văn cần giúp người đọc thấy được cái hay của biện pháp đối trong câu đối ấy (mẫu 4)

Câu đối tết là vật không thể thiếu trong mỗi dịp đón xuân về của người Á Đông nói chung và của người Việt nói riêng. Thường được viết trên giấy hồng điều, bằng mực, hoặc chữ kim nhũ vàng, thậm chí có một số câu đối còn được viết trên giấy đỏ dát vàng. Nội dung mang ý nghĩa chúc tụng, thể hiện ước vọng một năm mới với nhiều điều an lành, hạnh phúc và may mắn. Trong những câu đối Tết luôn ẩn chứa sự kính yêu, chân thành đối với ông bà cha mẹ, hay những lời chúc an khang, thành đạt tới mọi người xung quanh trong dịp tết đến xuân về. Các câu đối trong dịp Tết còn dặn dò, nhắc nhở nhau những điều tốt đẹp. Xuân sang cội phúc sinh nhành lộc/ Tết về cây đức trổ thêm hoa, Sắc xuân tô thắm lòng nhân ái/ Hương tết đượm nồng nghĩa vị tha, Ơn nuôi dưỡng sâu tựa biển Đông/ Nghĩa sanh thành cao như non Thái, Cây sinh ngàn nhánh do từ gốc/ Nước chảy muôn nơi bởi có nguồn… Đó là lòng hiếu kính với cha mẹ ông bà, là những người trực tiếp sinh thành, dưỡng dục. Đó là luôn nhớ ơn nguồn cội, không chỉ của gia đình, dòng tộc mà còn của cha ông, của đất nước. Đó là phải sống yêu thương, chan hòa, vị tha nhau, không tranh giành, ganh ghét, đố kỵ nhau. Đó là phải dày công tu thân, tích đức, không chỉ để cho bản thân mà còn cho con cháu, cho nhiều đời sau nữa. Những điều đó xưa cũng như nay, cha mẹ, ông bà luôn răn con cháu, chúng ta luôn dặn dò nhau nhưng những tết thường được nhắc nhiều hơn bởi đây là dịp gia đình sum vầy, đoàn tụ, mỗi người có cơ hội lắng lòng để suy nghĩ nhiều hơn những ngày khác tất bật vì công việc.

99+ câu đối Tết hay nhất 2022 Nhâm Dần, cực độc đáo- HaloTravel

Viết một đoạn văn (khoảng 6 - 8 dòng) giới thiệu một câu đối Tết mà em đã sưu tầm. Đoạn văn cần giúp người đọc thấy được cái hay của biện pháp đối trong câu đối ấy (mẫu 5)

Trong phong tục truyền thống ngày Tết của người Việt, thị mỡ dưa hành câu đối đỏ là những điều không thể thiếu để làm nên phong vị ngày tết cổ truyền. Các câu đối được viết theo lối thư pháp trên nền giấy đỏ là những câu nói, lời chúc may mắn đầu năm. Một số câu đối hay ngày Tết có thể kể đến như: Hoa khai phú quý - Trúc báo bình an hay Tết đến gia đình vui sum họp - Xuân về con cháu hưởng bình an... Đây đều là những lời hay ý đẹp để mong một năm mới trọn vẹn. Với nghệ thuật sử dụng phép đối, các vế Hoa khai - trúc báo, phú quý - bình an hay "Tết đến" - "Xuân về" và "gia đình vui sum họp" - "con cháu hưởng bình an". Điều này không chỉ tạo sự nhịp nhàng, đối xứng mà còn góp phần thể hiện sự chúc tụng đến người nhận. Qua đó, tăng thêm không khí vui tươi, thuận hòa cho dịp đầu xuân năm mới.

Những câu đối chúc ngày Tết 4 chữ hay và ý nghĩa nhất 2023

Xem thêm các bài văn mẫu Ngữ văn 11 hay, chi tiết khác:

Phân tích hình tượng nhân vật Từ Hải qua đoạn trích "Anh hùng tiếng đã gọi rằng" (hay nhất)

Viết bài nghị luận về một tác phẩm nghệ thuật Truyện Kiều (hay nhất)

Viết bài nghị luận về một tác phẩm nghệ thuật đoạn trích Lời tiễn dặn (hay nhất)

Viết bài nghị luận về một tác phẩm nghệ thuật bài thơ Sóng (hay nhất)

Viết bài nghị luận về một tác phẩm nghệ thuật bài thơ Tôi yêu em (hay nhất)

Tài liệu có 2 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tài liệu cùng môn học

TOP 10 mẫu Viết bài văn phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn TOP 10 mẫu Viết bài văn phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
566 1 0
TOP 10 mẫu Tóm tắt các bài thuyết trình về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Tóm tắt các bài thuyết trình về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
173 1 0
TOP 10 mẫu Kể lại một hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia hoặc chứng kiến (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Kể lại một hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia hoặc chứng kiến (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
221 1 0
TOP 10 mẫu Cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, trong đó có ít nhất một câu hỏi tu từ (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, trong đó có ít nhất một câu hỏi tu từ (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
131 1 0

Tìm kiếm

Tài Liệu Tải Nhiều

Tài Liệu Cùng Lớp

Tải xuống