Kể lại câu chuyện về gương thiếu nhi tài năng hoặc dũng cảm (mẫu 7)

Dũng là một người bạn thân thiết của tôi, và tôi rất quý mến cậu ấy bởi vì Dũng là một tấm gương về lòng dũng cảm mà tôi luôn cố gắng học tập và noi theo.

Tôi nhớ rõ lần đầu tiên khi Dũng khiến tôi thán phục về sự dũng cảm của mình. Đó là cách đây hai năm, khi chúng tôi còn thường xuyên cùng nhau chơi bóng tại bãi đất trống gần nhà văn hóa. Bên cạnh bãi đất trống đó là nhà của một bác thợ mộc rất khó tính, bác thường xuyên quát mắng chúng tôi khi chúng tôi làm ồn vào chiều muộn. Vì vậy, đám trẻ con trong xóm đứa nào cũng sợ bác ấy. Một ngày nọ, khi đang chơi bóng, Dũng lỡ chân sút mạnh làm bóng bay lệch về phía nhà bác thợ mộc và làm vỡ chậu hoa cúc trên bục trước sân nhà bác. Chúng tôi cảm thấy rất sợ hãi nên đứa nào cũng cắm đầu bỏ chạy về nhà, chỉ có Dũng đã làm một điều đáng nể. Cậu ấy đã đến gặp bác thợ mộc khó tính ấy để thừa nhận lỗi của mình và xin lỗi bác thật chân thành. Hành động đó của Dũng đã khiến tôi vô cùng thán phục. Cậu ấy đã vượt qua nỗi sợ hãi của mình để thừa nhận lỗi sai của mình trước một người mà ai cũng sợ sệt.

Từ đó, Dũng trở thành một người anh hùng trong lòng tôi và các bạn cùng trang lứa. Hành động dũng cảm của cậu ấy đã truyền cảm hứng cho tôi để trở nên dũng cảm hơn và biết thừa nhận những lỗi lầm của mình. Tôi cảm thấy tự hào vì có được một người bạn như Dũng, và tôi luôn mong muốn học tập từ những hành động dũng cảm của cậu ấy. 

Top 40 Kể lại câu chuyện về một người có tài | Tập làm văn lớp 4