Read the blog and complete it with the correct words. There are two extra words

52

Với giải Câu hỏi 7 trang 67 sách giáo khoa Tiếng Anh 8 Friends Plus chi tiết trong Progress review 3 giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Tiếng Anh 8. Mời các bạn đón xem:

Read the blog and complete it with the correct words. There are two extra words

7 (trang 67 SGK Tiếng Anh 8 Friends plus): Read the blog and complete it with the correct words. There are two extra words. (Đọc blog và hoàn thành nó với các từ chính xác. Có hai từ thừa.)

more           for           than           including           similar

natural            take           advanced           create

troubles           quickly

If we were to set off for a new home besides Earth, it would be very likely that the planet must have had a very (1) _____________ atmosphere compared to our homeland. It would not be hard for us to (2) _____________ adapt to the environment there. With the advanced technology nowadays, it is even possible that we can create an artificial sun (3) ________ lighting, as well as day and night system. Depending on the ecosystem there, we may choose the best ways to develop (4) __________ in terms of agriculture or industry.

As we are settling down on a new place, our life will be surrounded with lots of work, (5) ___________ growing and finding edibie plants and vegetables, exploiting the planet's essential (6) ___________ resources for recreating a new society. It will (7) ___________ a lot of time to rebuild a new society, but with the great intelligence of human beings nowadays, that process will be much shorter (8) ____________ before.

In addition, people may also discover new materials that can be used to (9) ____________ extremely advanced inventions and techniques that can help our lives on a new planet become much more comfortable.

Đáp án:

1. similar

2. quickly

3. for

4. more

5. including

6. natural

7. take

8. than

9. create

Hướng dẫn dịch:

Nếu chúng ta đặt chân đến một ngôi nhà mới bên ngoài Trái đất, rất có thể hành tinh này phải có bầu khí quyển tương tự so với quê hương của chúng ta. Sẽ không khó để chúng ta nhanh chóng thích nghi với môi trường ở đó. Với công nghệ tiên tiến hiện nay, thậm chí chúng ta có thể tạo ra mặt trời nhân tạo để chiếu sáng, cũng như hệ thống ngày và đêm. Tùy thuộc vào hệ sinh thái ở đó, chúng ta có thể chọn những cách tốt nhất để phát triển hơn về nông nghiệp hoặc công nghiệp.

Khi chúng ta định cư ở một nơi ở mới, cuộc sống của chúng ta sẽ bị bao vây bởi rất nhiều công việc, bao gồm trồng và tìm kiếm các loại cây và rau củ, khai thác các nguồn tài nguyên thiên nhiên thiết yếu của hành tinh để tái tạo một xã hội mới. Sẽ mất rất nhiều thời gian để xây dựng lại một xã hội mới, nhưng với trí thông minh tuyệt vời của con người ngày nay, quá trình đó sẽ ngắn hơn rất nhiều so với trước đây.

Ngoài ra, con người cũng có thể khám phá ra những nguyên vật liệu mới có thể được sử dụng để tạo ra những phát minh và kỹ thuật cực kỳ tiên tiến có thể giúp cuộc sống của chúng ta trên hành tinh mới trở nên thoải mái hơn rất nhiều.

Đánh giá

0

0 đánh giá