Bạn cần đăng nhập để download tài liệu

TOP 10 mẫu Chia sẻ về một loài cây có những đặc điểm thú vị (2024) HAY NHẤT

100

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 10 mẫu Chia sẻ về một loài cây có những đặc điểm thú vị (2024) Chân trời sáng tạo hay nhất gồm dàn ý, các bài văn mẫu và video hướng dẫn chi tiết giúp học sinh lớp 4 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem:

TOP 10 mẫu Chia sẻ về một loài cây có những đặc điểm thú vị (2024) HAY NHẤT

Đề bài: Em hãy viết đoạn văn chia sẻ về một loài cây có những đặc điểm thú vị.

TOP 10 mẫu Chia sẻ về một loài cây có những đặc điểm thú vị (2024) SIÊU HAY (ảnh 1)

Chia sẻ về một loài cây có những đặc điểm thú vị (mẫu 1)

Cây một lá là một cây địa sinh, loại cỏ sống lâu, cao từ 10 – 20cm. Thân rất ngắn, củ tròn to, có thể nặng tới 1,5 – 20g. Thẳng từ củ, chỉ mọc lên có một lá riêng lẻ sau khi hoa tàn.

Lá hình tim tròn, xếp theo các gân lá hình chân vịt, đường kính 10 – 25cm mép uốn lượn. Gân lá tỏa đều từ cuống lá, cuống lá dài 10 – 20cm, màu tím hồng.

Cụm hoa có cán dài 20 – 30cm. Hoa thưa 15 – 20 cái, mọc thành chùm hay bông màu trắng, đốm tím hồng hay màu vàng hơi xanh lục. Lá đài và cánh hoa giống nhau. Cánh môi 3 thuỳ, có rất nhiều gân, có lông ở quãng giữa, thuỳ bên và thuỳ tận cùng hình ba cạnh, cột dài 6mm, phồng ở đỉnh.

Cây ra hoa vào tháng 3, tháng 4 và tháng 5, cho quả nang vào các tháng 4, tháng 5 và tháng 6. Khi hoa nở, đầu cánh hoa phía trên chụm lại làm toàn hoa giống như chiếc đèn lồng. Quả hình thoi, trên có múi trông giống như quả khế con, dài 2 – 3cm.

Trồng HOA HỒNG SA MẠC làm đẹp cho vườn nhà bạn

Chia sẻ về một loài cây có những đặc điểm thú vị (mẫu 2)

Ngoài cái tên có vẻ kiêu sa thì Hoa Hồng Sa Mạc được biết đến với cái tên dân dã hơn đó là hoa bắp cải.

Không phải ngẫu nhiên mà người ta đặt cho những bông cải này là hoa hồng sa mạc, mà do những bông cải này được thiên nhiên thiết kế ra một cách đặc biệt, các cánh lá cải xếp đan xen vào nhau, uống lượn xung quanh tạo ra hình thù như những bông hoa hồng thật khi nở.

Kích thước của mỗi bông khi trưởng thành tùy vào điều kiện nuôi trồng chúng sẽ nằm trong khoảng có đường kình từ 20-30cm. Ở Việt Nam phổ biến nhất là hoa hồng sa mạc màu tím. Còn các nước khác lai tạo ra nhiều màu sắc hơn như xanh lá nhạt, trắng, hồng, càng, đỏ, cam …

Không chỉ có sự sắp xếp cánh hoa giống bông hoa hồng mà còn thú vị hơn khi những cánh hoa này còn có những đường viền màu xanh lá trên mỗi cánh hoa và màu của những bông cải thường đậm từ trong ra ngoài đến chiếc lá màu xanh, như một sự phối màu công phu của các nghệ nhân.

Thời gian nở của loài hoa hồng sa mạc này thường không dài chỉ trọ vẹn trong khoảng 8-10 ngày. Đây cũng là một trong những nhược điểm của loài hoa này cần được nghiên cứu để cải thiện nó.

Mỗi cây chỉ cho ra một hoa duy nhất, nếu muốn trồng thành chậu lớn cần phối hợp nhiều bông lai với nhau.

cây nắp ấm Tiếng Anh là gì

Chia sẻ về một loài cây có những đặc điểm thú vị (mẫu 3)

Cây nắp ấm có tên khoa học là Nepenthes mirabilis (Lour.) Druce., được biết tới với các tên khác như cây nắp bình, cây bình nước, cây bắt mồi,... Cây nắp ấm sống và phát triển chủ yếu ở khu vực nhiệt đới nơi có nhiệt độ nóng ẩm vào ban ngày và mát mẻ hạ nhiệt dần về ban đêm.

Cây nắp ấm thuộc dạng cây leo, cây có chiều cao từ 1 - 2 mét, với đặc điểm là lá hình bầu dục, cuốn dài và càng về đuôi, sẽ dàng uốn cong lại. Phần đầu cuốn nổi bật với tạo hình giống như cái bình nước hình trụ, rộng ở phía cuối bình và hẹp dần lên trên gần nắp ấm.

Loài cây này có tên khoa học là Euphorbia obesa và có nguồn gốc từ Nam Phi. Cây có hình dạng giống hệt với một quả bóng chày, đúng như tên gọi của nó. Cây bóng chày là loài cây không phân nhánh với chiều cao trung bình chỉ 20 cm. Các cá thể đặc biệt của giống cây bóng chày đang được bảo vệ bởi những hiệp hội bảo tồn thiên nhiên của quốc gia bởi chúng rất hiếm trên thế giới.

Hoa đực và hoa cái của cây bóng chày mọc trên những cây khác nhau.

Cây bóng chày là loài khá độc, chúng gây nên những vấn đề về da nghiêm trọng.

Khám phá loài cây chỉ có 2 chiếc lá, sống lâu nhất thế giới | Đời sống |  Tri thức & Cuộc sống

Chia sẻ về một loài cây có những đặc điểm thú vị (mẫu 4)

Bách lan là một loài cây kì lạ mà chỉ được tìm thấy tại sa mạc Namibia của châu Phi. Tuổi thọ ước tính của chúng từ 500 cho đến 1500 năm. Chúng có thể tồn tại trong nhiều điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Điều thú vị nhất về cây bách lan là chúng chỉ có hai lá mọc liên tục theo thời gian. Loài cây lạ này cũng có cả những cá thể đực và cái.         

Hoa thạch lan - Ý nghĩa phong thủy và cách trồng vô cùng đơn ...

Chia sẻ về một loài cây có những đặc điểm thú vị (mẫu 5)

Cây thạch lan được miêu tả như những viên đá sống động, một loài cây mà trông chả khác gì những viên đá hay sỏi. Trong thực tế, hình dạng độc đáo của chúng được tạo ra bởi sự kết hợp của hai lá riêng biệt ở các mép ngoài của cây. Những chiếc lá của thạch lan phát triển trong mùa mưa lớn. Loài thực vật kì lạ này chủ yếu được tìm thấy ở Nam Phi.

Những chiếc lá dày như những viên sỏi là bộ phận chính có thể nhìn thấy của cây thạch lan.

Không giống những loài thực vật khác, lá thạch lan có màu nâu hoặc xám.

Ta có thể thấy cây thạch lan ở những màu sắc đa dạng như trắng, xám, hồng hoặc tím.

Cây thạch lan có thể sống hơn 50 năm.

Trinh nữ hoàng cung - vị thuốc quý trong ngành dược liệu ít ai biết tới

Chia sẻ về một loài cây có những đặc điểm thú vị (mẫu 6)

Cây trinh nữ hay còn gọi là cây mắc cỡ hoặc cây xấu hổ có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Nhưng ta có thể thấy cây trinh nữ ở khắp mọi nơi trên thế giới, đặc biệt là những khu rừng rậm. Sở dĩ được gọi là cây xấu hổ bởi khi bị chạm vào, lá của nó ngay lập tức gập lên trên. Hệ thống “thần kinh” bên trong cây giúp cân bằng dòng chảy của nước từ bên dưới lá gây nên phản ứng nhạy cảm này.

Hai bông hoa xác thối nở rộ cùng lúc ở Mỹ - KhoaHoc.tv

Chia sẻ về một loài cây có những đặc điểm thú vị (mẫu 7)

Cây hoa xác thối hay còn được gọi là “titan arum”. Đây là loài cây phân nhánh có hoa lớn nhất trên thế giới . Cây hoa xác chết là loài thực vật đặc trưng của đảo Sumatra. Trong suốt thời gian ra hoa, cây cao đến 2,5 m. Loài cây này tỏa ra mùi hương như mùi xác chết động vật.

Loài hoa xác thối có tuổi thọ lên tới 40 năm.

Đây là loài thực vật có hoa lớn nhất và có mùi hương nồng nặc nhất trên thế giới.

Hoa xác thối được bảo vệ bởi luật pháp bởi nó rất hiếm.

Hoa xác thối “ siêu to khổng lồ” lớn nhất thế giới bung nở | Báo Dân trí

Chia sẻ về một loài cây có những đặc điểm thú vị (mẫu 8)

Hoa vua là loài hoa lẻ lớn nhất thế giới. Trong thực tế, nó nhỏ hơn so với hoa xác chết khi xem xét một số yếu tố. Loài hoa này chủ yếu được tìm thấy trong các khu rừng của Sumatra. Hoa vua lớn lên sẽ có kích thước khoảng ba bàn chân. Giống như hoa xác chết, hoa vua tỏa ra một thứ mùi vô cùng khó chịu. Đây là loài hoa đơn tính, có cả hệ thống sinh sản đực và cái.

Tìm hiểu về cây bắt ruồi (cây bẫy kẹp) - Ý nghĩa và cách trồng

Chia sẻ về một loài cây có những đặc điểm thú vị (mẫu 9)

Cây bắt ruồi có tên khoa học là Dionaea muscipula, là một loài cây ăn thịt. Chúng coi các loài côn trùng và động vật nhỏ là thực phẩm. Cây bắt ruồi có thể được tìm thấy ở miền đông Carolia, đặc biệt ở những nơi ẩm ướt. Cây bắt ruồi có phần thùy đặc biệt để bẫy con mồi.

Cây bắt ruồi đóng lại thùy của nó ngay lập tức khi con mồi chạm vào cây.

Cây sẽ tiêu hóa con mồi trong khoảng thời gian 10 ngày.

Những chiếc lá mở thùy của chúng rộng hơn để bắt con mồi.

Cây mắt búp bê.

Chia sẻ về một loài cây có những đặc điểm thú vị (mẫu 10)

Mắt búp bê là một loài cây nhỏ với nguồn gốc từ những khu rừng ở Bắc Mỹ. Chúng được gọi là “mắt búp bê” bởi hình dáng lạ kì của trái cây trông giống những con mắt nhỏ. Giống cây này cao 60 cm và chỉ có rất ít lá. Sức hấp dẫn còn toát ra từ sắc đỏ của những thân cây dày.

Những quả “mắt búp bê” có chứa chất độc.

Những bông hoa của cây rất nhỏ, chỉ có kích thước 6 mm.

Xem thêm các bài Tập làm văn lớp 4 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Chia sẻ về một tấm gương hiếu học mà em biết

Chia sẻ về ý tưởng chế tạo một đồ vật giúp con người hạnh phúc

Chia sẻ với bạn những điểm thú vị về một công trình kiến trúc mà em biết

Chia sẻ với bạn những điều em biết về quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa

Chia sẻ với bạn những điều thú vị vào buổi sáng ở quê hương

Đánh giá

0

0 đánh giá