Với giải Câu 15.1 trang 69 SBT Tin học 8 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 15: Gỡ lỗi giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Tin học 8. Mời các bạn đón xem:
Bạn An viết chương trình như Hình 15.1 để điều khiển nhân vật
Câu 15.1 trang 69 SBT Tin học 8: Bạn An viết chương trình như Hình 15.1 để điều khiển nhân vật đi theo các cạnh một hình vuông nhưng chương trình không hoạt động. Em hãy gỡ lỗi giúp bạn An.
Lời giải:
Vì chương trình chạy nhanh, vị trí cuối cùng của nhân vật giống vị trí ban đầu nên người dùng không nhận ra chương trình đã chạy xong (Hình 15.9). Bổ sung khối lệnh “đợi..." để quan sát được di chuyển của nhân vật. Có thể sử dụng khối lệnh lặp (4 lần) để chương trình ngắn gọn hơn.
Xem thêm các bài giải sách bài tập Tin học 8 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Em sẽ thấy sau khi các miếng pizza bị ăn hết, chiếc bánh xuất hiện trở lại nhưng khuyết một miếng.
Câu 15.10 trang 72 SBT Tin học 8: Thực hành: Em hãy truy cập liên kết sau đây và chạy chương trình: scratch.mit.edu/projects/791527048/ Trong chương trình trò chơi đỡ bóng, khi quả bóng chạm vào thanh đỡ, nó cần được nảy lên theo hướng đối xứng với hướng nó đi tới (phản xạ).
Câu 15.11 trang 72 SBT Tin học 8: Thực hành: Em hãy truy cập liên kết sau đây và chạy chương trình: scratch.mit.edu/projects/791531006/ Trong chương trình xe dò đường, chiếc xe đi đúng đường khi ở tốc độ thấp (chẳng hạn, khi speed từ 3 trở xuống).
Câu 15.12 trang 72 SBT Tin học 8: Thực hành: Em hãy truy cập liên kết sau đây và chạy chương trình: scratch.mit.edu/projects/791750447/ Chương trình là một trò chơi điều khiển.
Xem thêm các bài giải sách bài tập Tin học 8 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.