Bạn cần đăng nhập để đánh giá tài liệu

AQI (Air Quality Index – chỉ số chất lượng không khí) được xem là thước

98

Với giải Bài 14.12 trang 62 vở bài tập Hóa 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 14: Arene (Hydrocarbon thơm) không no giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Hóa 11. Mời các bạn đón xem:

AQI (Air Quality Index – chỉ số chất lượng không khí) được xem là thước

Bài 14.12 trang 62 SBT Hóa học 11AQI (Air Quality Index – chỉ số chất lượng không khí) được xem là thước đo mức độ ô nhiễm không khí. Khi chỉ số AQI càng lớn thì những rủi ro đối với sức khoẻ cộng đồng càng cao. Chỉ số AQI tập trung vào các vấn đề về sức khoẻ có thể gặp trong vòng vài giờ hoặc vài ngày sau khi hít thở không khí ô nhiễm.

EPA tính toán chỉ số AQI với 5 thông số ô nhiễm không khí chủ yếu gồm ozone mặt đất; ô nhiễm phân tử (đánh giá quá chỉ số bụi mịn PM 2.5 và PM 10); carbon monoxide (CO); sulfur dioxide (SO2) và nitrogen dioxide (NO2). Đối với mỗi chất gây ô nhiễm, EPA đã thiết lập các tiêu chuẩn chất lượng không khí, trong đó, từng khoảng giá trị AQI được quy định để phản ánh mức độ ô nhiễm không khí. Ví dụ đối với carbon monoxide, EPA đưa ra thang cảnh báo sau:

Giải SBT Hóa 11 Bài 14 (Chân trời sáng tạo): Arene (Hydrocarbon thơm) (ảnh 14)

Khí carbon monoxide được thải ra từ hầu hết các nguồn phát thải của các phương tiện giao thông đường bộ, đường thuỷ, đường hàng không, nhà máy công nghiệp, cháy rừng, ... Theo em, carbon monoxide đạt mức cao nhất trong những ngày thời tiết lạnh hay nắng nóng? Vì sao?

Lời giải:

Trời lạnh làm quá trình cháy xảy ra khó hoàn toàn so với trời nắng nóng. Do đó carbon monoxide đạt mức cao nhất trong những ngày thời tiết lạnh.

Đánh giá

0

0 đánh giá