SBT Tin học 11 (Kết nối tri thức) Bài 15: Bảo mật và an toàn hệ cơ sở dữ liệu

99

Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu lời giải SBT Tin học 11 (Kết nối tri thức) Bài 15: Bảo mật và an toàn hệ cơ sở dữ liệu hay, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng trả lời câu hỏi sách bài tập Tin học 11 Bài 15 từ đó học tốt môn Tin học 11.

SBT Tin học 11 (Kết nối tri thức) Bài 15: Bảo mật và an toàn hệ cơ sở dữ liệu

Câu 15.1 trang 37 SBT Tin học 11Tại sao trong công tác đảm bảo an ninh CSDL cần ban hành chính sách với quy định liên quan đến ý thức và trách nhiệm của người dùng đối với tài khoản của mình và dữ liệu trong CSDL?

Lời giải:

Nếu nhà có cửa, có khoá nhưng người nhà không khoá cửa khi đi ra ngoài thì cửa và khoá còn ý nghĩa gì không?

Câu 15.2 trang 37 SBT Tin học 11Tại sao trong công tác đảm bảo an ninh CSDL cần ban hành chính sách với quy định về tổ chức đảm bảo an ninh mạng cùng với hệ thống phần cứng và phần mềm cụ thể?

Lời giải:

Máy tính cài đặt hệ QTCSDL và CSDL chỉ là một thành phần trong mạng máy tính của một cơ quan, như một phòng trong một ngôi nhà.

Câu 15.3 trang 37 SBT Tin học 11Tại sao trong công tác đảm bảo an ninh CSDL cần ban hành chính sách với danh sách các nhóm người dùng và danh sách tài khoản truy xuất CSDL với quyền hạn tương ứng?

Lời giải:

Nếu trong một cơ quan, từ người đứng đầu đến nhân viên tạp vụ đều có quyền hạn như nhau thì sẽ như thế nào?

Câu 15.4 trang 38 SBT Tin học 11Tại sao trong công tác đảm bảo an ninh CSDL cần ban hành chính sách với những biện pháp giám sát trạng thái hoạt động của hệ thống, người dùng? Tại sao cần có những quy định về làm biên bản lưu trữ hoạt động của hệ thống và kế hoạch xử lí những tình huống có thể xảy ra?

Lời giải:

Trường học có đầy đủ các quy định, nhưng nếu không giám sát việc thực hiện các quy định ấy và có biện pháp xử lí khi quy định không được thực hiện thì sẽ ra sao?

Câu 15.5 trang 38 SBT Tin học 11Vì sao trong công tác đảm bảo an ninh CSDL cần phải ban hành chính sách với những quy định bao quát tất cả những vấn đề như đã đề cập trong các Câu 15.1 đến Câu 15.4?

Lời giải:

Nếu bỏ qua một trong các nội dung đã đề cập thì hiệu quả công tác đảm bảo an ninh có còn được đảm bảo hay không?

Câu 15.6 trang 38 SBT Tin học 11Tại sao để đảm bảo an toàn dữ liệu cần phải lập được danh sách tất cả các sự cố có thể xảy ra và xây dựng biện pháp đề phòng, xử lí?

Lời giải:

Dữ liệu trên máy tính thường bị hỏng, bị mất khi gặp các sự cố.

Câu 15.7 trang 38 SBT Tin học 11Vì sao ý thức trách nhiệm của người dùng có vai trò không thể bỏ qua trong công tác đảm bảo an toàn dữ liệu?

Lời giải:

Người dùng không có trách nhiệm có thể gây ra các sự cố đối với máy tinh, hệ thống điện và các sự cố cháy nổ không?

Câu 15.8 trang 38 SBT Tin học 11Để phòng chống việc hỏng, mất dữ liệu khi xảy ra sự cố, cần phải làm gì?

A. Sao lưu dữ liệu.

C. In dữ liệu ra giấy.

B. Cập nhật dữ liệu thường xuyên.

D. Lắp thêm thiết bị lưu điện.

Lời giải:

Đáp án đúng là:

A. Sao lưu dữ liệu.

Xem thêm các bài giải sách bài tập Tin học 11 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

 

 

Đánh giá

0

0 đánh giá