Bạn cần đăng nhập để đánh giá tài liệu

TOP 10 mẫu Những suy nghĩ của em về công trình kiến trúc nổi tiếng trong bài đọc (2024) HAY NHẤT

125

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 10 mẫu Những suy nghĩ của em về công trình kiến trúc nổi tiếng trong bài đọc (2024) HAY NHẤT Kết nối tri thức gồm dàn ý, các bài văn mẫu và video hướng dẫn chi tiết giúp học sinh lớp 4 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem

 

TOP 10 mẫu Những suy nghĩ của em về công trình kiến trúc nổi tiếng trong bài đọc (2024) HAY NHẤT

Đề bài: Em hãy trao đổi với bạn những suy nghĩ của em về công trình kiến trúc nổi tiếng trong bài đọc.

Nhà hát Opera Sydney - Công trình kiến trúc nổi bật bậc nhất của Australia

Những suy nghĩ của em về công trình kiến trúc nổi tiếng trong bài đọc (mẫu 1)

Nhà hát kịch Opera Sydney mang tính biểu tượng cho một thế giới hiện đại và là niềm tự hào của người dân Sydney nói riêng và của nước Úc nói chung. Nhà hát mang lối kiến trúc độc đáo này sẽ là địa điểm mà du khách không thể bỏ qua khi đến thăm nước Úc xinh đẹp.

Những suy nghĩ của em về công trình kiến trúc nổi tiếng trong bài đọc (mẫu 2)

Được mệnh danh là “Niềm tự hào của Paris”, tháp Eiffel là một trong những công trình kiến ​​trúc nổi tiếng hàng đầu. Công trình được thiết kế bởi kỹ sư Gustave Eiffel và mất 2 năm để xây dựng từ năm 1887 đến năm 1889. Toàn bộ tháp Eiffel được làm bằng thép nên rất chắc chắn. Tháp cao 324m, nặng 10.100 tấn.

Đặc điểm thiết kế của tháp Eiffel:

- Mỗi tầng được xây dựng theo từng kích thước cụ thể.

- Tầng đầu tiên cao 33,5 mét so với mực nước biển.

- Mỗi chân tháp đều có một hình vuông, nằm ở bốn góc của một hình vuông lớn

- Tầng thứ ba cách mặt đất 115 mét.

Tháp Eiffel được coi là "cái đinh của Triển lãm thế giới năm 1889", công trình này giúp cho thế giới thấy sự tiến bộ về công nghệ của Pháp. Đến nay, nơi đây đã đón gần 300 triệu lượt khách du lịch. Chính vì điều này, tháp Eiffel đã có một vị trí vững chắc khi trở thành công trình nổi tiếng hàng đầu thế giới.

Những thư viện có kiến trúc độc đáo trên thế giới

Những suy nghĩ của em về công trình kiến trúc nổi tiếng trong bài đọc (mẫu 3)

Thư viện Matsubara là công trình kiến trúc độc đáo, được xây dựng giữa ao hồ mênh mông nước cho vẻ đẹp vừa kiên cố vững chãi vừa nên thơ lãng mạn.

Thư viện Matsubara được xây dựng hay thế cho một thư viện cũ cùng địa điểm trước đó. Chủ đầu tư có ý định san lấp ao để xây dựng công trình mới. Nhưng các kiến trúc sư của MARU quyết định: “Chúng tôi coi khu vực bờ ao là một điều kiện tự nhiên độc đáo của dự án. Thay vì san lấp nó, chúng tôi đưa ra ý tưởng xây dựng thư viện ngay trên mặt nước”.

Matsubara không chỉ gây ấn tượng bới kiến trúc độc đáo bên ngoài mà còn gây ấn tượng với người tham quan những bức tường vững chãi bên trong.

Để bảo vệ Matsubara khỏi những trận động đất và cung cấp lớn cách nhiệt cần thiết, các kiến trúc sư đã chọn vật liệu từ bê tông cốt thép 600 mm để xây dựng bức tường.

Các kiến trúc sư thiết kế lệch tầng bề bên trong tòa nhà bằng cách sử dụng các khung thép làm. Các tầng so le nhau dần dần để lộ ra các tầng bên cạnh, tạo nên một không gian thống nhất.

Ngoài ra cửa sổ còn được thiết kế phù hợp để đón nhận luồng khí mát lành từ mặt hồ xung quanh.

Những suy nghĩ của em về công trình kiến trúc nổi tiếng trong bài đọc (mẫu 4)

Thư viện công cộng Tân Hải Thiên Tân là dự án theo đuổi phong cách tương lai của văn phòng kiến trúc MVRDV. Trải dài 33.700 mét vuông, dự án chỉ mất ba năm để hoàn thiện. Thư viện công cộng bao gồm 5 tầng với ý tưởng thiết kế lấy cảm hứng từ nhãn cầu của con người. Là dự án nằm trong công trình văn hóa phức hợp ở thành phố Thiên Tân (Trung Quốc), cho thấy thành phố Thiên Tân sẵn sàng tiếp nhận một luồng văn hóa hiện đại hoàn toàn mới. Xung quanh vòm hình cầu của toàn nhà xinh đẹp này bạn sẽ thấy những giá sách cong đan xen nhau giống như những dòng chảy kiến thức vô tận trong không gian.

Tầng trệt là khu vực sàn của mái vòm, nơi đọc sách của người già và trẻ em và có thính phòng hình cầu tại trung tâm. Tầng một và hai bao gồm các phòng đọc sách, khu chứa sách và những khu vực sảnh tiếp khách. Và cuối cùng, những tầng trên bao gồm phòng họp, khu văn phòng, phòng máy tính và âm thanh cùng hai khu tổ chức tiệc trên sân thượng.

Trung tâm nghệ thuật và văn hóa bảo tàng quốc gia Georges-Pompidou

Những suy nghĩ của em về công trình kiến trúc nổi tiếng trong bài đọc (mẫu 5)

Trung tâm nghệ thuật và văn hóa quốc gia Georges-Pompidou thuộc Beaubourg , thủ đô Paris, nước Pháp được thiết kế với công nghệ hiện đại, sử dụng hệ thống thang trời, ống, cột sắp xếp rất tinh tế. Đặc biệt, các hệ thống ống này còn được sơn màu theo chức năng,  ống điều hòa là màu xanh da trời, ống nước là màu xanh lá cây còn đường ống điện có màu vàng. Riêng hệ thống thang trời được đặt trong một ống sơn màu đỏ, còn hệ thống thông gió của tầng ngầm được sơn màu trắng để dễ nhận biết công dụng, chức năng của mỗi đường ống. Chính điều này đã làm cho công trình trở nên rực rỡ, đa sắc màu.

Những suy nghĩ của em về công trình kiến trúc nổi tiếng trong bài đọc (mẫu 6)

Bảo tàng Solomon R. Guggenheim là một trong số những tác phẩm tiêu biểu nhất của kiến trúc sư Frank Lloyd Wright, được xây từ 1957 đến 1959 tại Thành phố New York. Guggenheim được mệnh danh là một trong số những bảo tàng thu hút được hàng triệu lượt khách du lịch bởi người ta đến nơi đây không phải chỉ vì đây là nơi lưu giữ những mẫu vật đẹp, hiếm có mà còn vì kiến trúc độc đáo ở đây. Công trình được thiết kế sáng tạo với những đường xoắn ốc cùng sự kết hợp màu trắng sữa bao phủ toàn tòa nhà mang đến sự sang trọng, tinh tế.

Kim tự tháp Ai Cập – Wikipedia tiếng Việt

Những suy nghĩ của em về công trình kiến trúc nổi tiếng trong bài đọc (mẫu 7)

Được biết đến là một trong những công trình bí ẩn nhất thế giới, Kim tự tháp Ai Cập cổ đại tọa lạc tại phía tây sông Nile. Chịu ảnh hưởng trực tiếp từ văn minh Ai Cập Cổ đại, Kim tự tháp Giza mang trong mình nét đẹp vô cùng độc đáo. Đặc điểm nổi bật của công trình kiến trúc này chính là  thiết kế hình chóp có đáy là hình vuông với bốn mặt bên là tam giác đều, có kích thước khổng lồ, nằm giữa một vùng đất rộng lớn tạo nên sự bí ẩn, thần bí.

Những suy nghĩ của em về công trình kiến trúc nổi tiếng trong bài đọc (mẫu 8)

One World Trade Center - Trung tâm Thương mại Thế giới số Một, hay còn gọi là  Freedom Tower (Tháp Tự Do) tọa lạc trên nền Trung tâm thương mại thế giới cũ ở Lower Manhattan, Thành phố New York. Đây là 2 tòa nhà có đáy vuông khuyết 4 góc, cạnh 208 feet (63m), có nhiều cửa sổ hẹp rộng 18 inch (46 cm) cách đều nhau. Ảnh hưởng mạnh mẽ từ xu hướng Tân Gothic, công trình kiến trúc mang vẻ đẹp huyền bí, góc cạnh. Toàn bộ toà nhà được phủ lớp hợp kim nhôm tạo hiệu ứng ánh sáng khiến cho công trình trở nên nổi bật và sang trọng hơTrung tâm thương mại One Wor

Tu viện Westminster gắn liền với những sự kiện lịch sử của Hoàng gia Anh

Những suy nghĩ của em về công trình kiến trúc nổi tiếng trong bài đọc (mẫu 9)

Tu viện Westminster được xây dựng dựa trên hình mẫu là nhà thờ giáo sĩ Edward, với diện tích lên tới 2970 mét vuông được xây dựng bằng các nguyên liệu quý hiếm như: đá vôi, sa thạch cẩm thạch,… Kiến trúc Gothic của tu viện Westminster vô cùng phức tạp, mang vẻ đẹp huyền bí. Bên cạnh đó công trình còn sử dụng những nét đặc trưng của kiến trúc Norman tiêu biểu như: cánh cửa tò vò uốn cong, các cột chống cỡ lớn trong sảnh hành lang…

Những suy nghĩ của em về công trình kiến trúc nổi tiếng trong bài đọc (mẫu 10)

Đền Taj Mahal được xây dựng ở thành phố Agra bang Uttar Pradesh, nằm tại phía bắc Ấn Độ trên khu đất rộng 304m và dài 580m, chính giữa là một lâu đài, có đáy hình bát giác cao 75m với mái vòm tròn được làm hoàn toàn bằng đá cẩm thạch trắng và sa thạch khiến cho ngôi đền có thể biến đổi màu sắc vào những thời điểm khác nhau trong ngày, chính điều này tạo nên vẻ đẹp kỳ ảo, diễm lệ, là nét đặc trưng riêng mà có lẽ ta không thể tìm kiếm được ở bất kì công trình kiến trúc nào. Với lối thiết kế đặc trưng bởi kiến trúc Ấn – Hồi, Taj Mahal giống như một viên ngọc lung linh, tỏa sáng trên nền trời xanh ngắt.

LÂU ĐÀI CHENONCEAU | O'Bon Paris | Sành điệu như dân Paris

Những suy nghĩ của em về công trình kiến trúc nổi tiếng trong bài đọc (mẫu 11)

Lâu đài Chenonceau được xây dựng bởi kiến trúc sư Katherine Briçonnet, trang trí bởi Diane de Poitiers và Catherine de Medici. Đây cũng là công trình điển hình cho cấu trúc chuyển tiếp, có sự pha trộn ấn tượng giữa kiến trúc Gothic thời cuối và Phục Hưng thời đầu. Vị trí của lâu đài Chenonceau đặc biệt thơ mộng khi được thiết kế nằm bắt ngang qua sông Cher, một phụ lưu của sông Loire, tại miền trung nước Pháp. Nhờ vậy, Chenonceau trở thành một lâu đài nổi tiếng ở thung lũng Loire, và gây ấn tượng mạnh mẽ nhờ mang đậm dấu ấn phong cách thẩm mỹ của phái đẹp thời kì đó.

Xêm thêm các bài Tập làm văn lớp 4 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Trao đổi với bạn những thông tin về một nhà khoa học hoặc một phát minh

Trao đổi với bạn về một nhạc cụ em yêu thích

Trao đổi với bạn về loài cây em yêu thích

Trao đổi với bạn về một điều thú vị mà em biết về thế giới loài vật

Trao đổi với bạn về một điều thú vị trong bài thơ, bài văn mà em đã đọc

 

Đánh giá

0

0 đánh giá