Em hãy phân tích vai trò của cạnh tranh đối với chủ thể kinh tế trong các thông tin sau

59

Với giải Bài tập 2 SBT Kinh tế Pháp luật 11 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 1: Cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Kinh tế Pháp luật 11. Mời các bạn đón xem:

Em hãy phân tích vai trò của cạnh tranh đối với chủ thể kinh tế trong các thông tin sau

Bài tập 2 SBT Kinh tế Pháp luật 11: Em hãy phân tích vai trò của cạnh tranh đối với chủ thể kinh tế trong các thông tin sau

Thông tin 1. Những thay đổi trong thói quen mua sắm và hành trình trải nghiệm của khách hàng do ảnh hưởng của công nghệ dã trở thành động lực thúc đẩy doanh nghiệp tích cực áp dụng các xu hướng kinh doanh mới, dấp ứng nhu cầu người dùng Sau hơn nửa năm tìm hiểu và nghiên cứu, Công ty N đã chính thức ra mắt "Gian hàng thương hiệu cà phê N” trên Amazon, đánh dấu một bước tiến quan trọng của tập đoàn này trên hành trình xuất khẩu cà phê thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới. Do đó, phải tạo nên sản phẩm tốt, cùng với sự hỗ trợ của Amazon, doanh nghiệp hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh công bằng với các thương hiệu lớn trên thế giới. 

(Theo Báo Đầu tư, ngày 15 – 2 – 2021)

Thông tin 2. Sơn La là địa phương có diện tích trồng cây ăn quả vào loại lớn nhất miền Bắc và đã thu được những thành công bước đầu trong việc tìm kiếm thị trường để nông sản xuất ngoại cạnh tranh được với các nước khác. Bên cạnh các sản phẩm nông sản đặc trưng của Sơn La đã được người tiêu dùng trong nước biết đến, nhiều nông sản của tỉnh, trong đó có xoài, nhãn đã chinh phục được các thị trường khó tính như Hoa Kỳ, Australia, EU,... 

(Theo Báo điện tử Chính phủ, ngày 5 - 1 - 2022)

Lời giải:

Thông tin 1: Cạnh tranh thúc đẩy doanh nghiệp (Công ty N) phải tìm cách cải thiện sản phẩm của họ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đặc biệt là trong bối cảnh thay đổi thói quen mua sắm và trải nghiệm khách hàng do ảnh hưởng của công nghệ. Ngoài ra, cạnh tranh còn thúc đẩy doanh nghiệp (Công ty N) phải theo kịp các xu hướng kinh doanh mới, như thương mại điện tử và xuất khẩu cùng với sự phát triển của công nghệ.

Thông tin 2: Cạnh tranh đã thúc đẩy tỉnh Sơn La trong việc tìm kiếm thị trường xuất khẩu cho các sản phẩm nông sản của họ. Nhờ cạnh tranh, họ đã thu được thành công bước đầu trong việc xuất khẩu các sản phẩm nông sản này đến các thị trường quốc tế khó tính như Hoa Kỳ, Australia và EU. Bên cạnh đó, cạnh tranh quốc tế đòi hỏi chất lượng sản phẩm phải đáp ứng các tiêu chuẩn cao. Do đó, để cạnh tranh thành công trên thị trường quốc tế, các nông dân và doanh nghiệp nông nghiệp tại Sơn La đã phải nâng cao chất lượng và tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm và tiêu chuẩn xuất khẩu.

Đánh giá

0

0 đánh giá