Trong hộp có 3 tấm thẻ được đánh số từ 1 đến 3. Hãy xác định không gian mẫu

1.4 K

Với giải Bài 2 trang 80 Toán 10 Tập 2 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 1. Không gian mẫu và biến cố giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Toán 10. Mời các bạn đón xem:

Trong hộp có 3 tấm thẻ được đánh số từ 1 đến 3. Hãy xác định không gian mẫu

Bài 2 trang 80 Toán 10 Tập 2: Trong hộp có 3 tấm thẻ được đánh số từ 1 đến 3. Hãy xác định không gian mẫu của các phép thử:

a) Lấy một thẻ từ hộp, xem số, trả thẻ vào hộp rồi lại lấy tiếp 1 thẻ từ hộp

b) Lấy một thẻ từ hộp, xem số, bỏ ra ngoài rồi lấy tiếp 1 thẻ khác từ hộp

c) Lấy đồng thời hai thẻ từ hộp

Lời giải 

a) Lần đầu tiên lấy thẻ, sau đó để lại vào hộp nên lần thứ 2 cũng sẽ có 3 trường hợp với 3 số xảy ra, nên ta có không gian mẫu của phép thử là:

Ω={(i;j)|i,j=1,2,3} với i, j lần lượt là số được đánh trên thẻ được lấy lần đầu và lần hai

b) Lần đầu lấy một thẻ từ hộp, xem số, bỏ ra ngoài rồi lấy tiếp 1 thẻ khác từ hộp, nên lần hai chỉ có 2 trường hợp với hai số còn lại, nên ta có không gian mẫu của phép thử là:

Ω={(1;2),(1;3),(2;1),(2;3),(3;1),(3;2)}

(Với kết quả của phép thử là cặp số (i; j) trong đó và lần lượt là số được đánh trên thẻ được lấy ra lần thứ nhất và thứ hai)

c) Ta lấy đồng thời hai thẻ nên các số được đánh trên thẻ là khác nhau

Ω={(1;2),(1;3),(2;1),(2;3),(3;1),(3;2)}

(Với kết quả của phép thử là cặp số (i; j) trong đó và lần lượt là số được đánh trên thẻ được lấy ra lần thứ nhất và thứ hai).

Xem thêm các bài giải Toán 10 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

HĐ Khám phá 1trang 77 Toán 10 Tập 2: Ba bạn An, Bình, Cường đang chơi cùng với nhau. An gieo một con xúc xắc 6 mặt cân đối (viết tắt là xúc xắc) hai lần. Nếu kết quả hai lần gieo ra hai mặt có số chấm khác nhau thì Bình thắng. Ngược lại, nếu kết quả hai lần gieo ra hai mặt khác nhau thì Cường thắng...

Thực hành 1 trang 78 Toán 10 Tập 2: Tìm không gian mẫu của phép thử thực hiện ở hoạt động khám phá 1...

Vận dụng trang 78 Toán 10 Tập 2: Lấy ngẫu nhiên một quả bóng từ hộp ở ví dụ 2, xem số, sau đó trả lại hộp, trộn đều rồi lại lấy ngẫu nhiên một quả bóng từ hộp đó. Hãy xác định không gian mẫu của phép thử hai lần lấy bóng này...

HĐ Khám phá 2 trang 78 Toán 10 Tập 2: Xét trò chơi ở hoạt động khám phá 1...

Thực hành 2 trang 79 Toán 10 Tập 2: Trong một phép thử gieo hai con xúc xắc, gọi B là biến cố “Xuất hiện hai mặt có cùng số chấm” và C là biến cố “Số chấm xuất hiện ở con xúc xắc thứ nhất gấp hai lần số chấm xuất hiện ở con xúc xắc thứ hai”...

HĐ Khám phá 3 trang 79 Toán 10 Tập 2: Trong phép thử gieo hai con xúc xắc, có bao nhiêu kết quả thuận lợi cho mỗi biến cố sau?...

Thực hành 3 trang 80 Toán 10 Tập 2: Trong ví dụ 4, hãy xác định các kết quả thuận lợi cho biến cố...

Bài 1 trang 80 Toán 10 Tập 2: Chọn ngẫu nhiên một số nguyên dương nhỏ hơn 100...

Bài 3 trang 80 Toán 10 Tập 2: Gieo hai con xúc xắc. Hãy tính số kết quả thuận lợi cho biến cố...

Bài 4 trang 80 Toán 10 Tập 2: Xếp 4 viên bi xanh và 5 viên bi trắng có các kích thước khác nhau thành một hàng ngang một cách ngẫu nhiên. Hãy tính số các kết quả thuận lợi cho biến cố...

Đánh giá

0

0 đánh giá