Bạn cần đăng nhập để đánh giá tài liệu

TOP 10 mẫu Ghi lại kết quả quan sát một con vật mà em thích (2024) HAY NHẤT

134

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 10 mẫu Ghi lại kết quả quan sát một con vật mà em thích (2024) HAY NHẤT Cánh diều hay nhất gồm dàn ý, các bài văn mẫu và video hướng dẫn chi tiết giúp học sinh lớp 4 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem:

 

TOP 10 mẫu Ghi lại kết quả quan sát một con vật mà em thích (2024) HAY NHẤT

Đề bài: Ghi lại kết quả quan sát một con vật mà em thích.

68+ hình con trâu đẹp nhất, cực ngầu, tuyển chọn mới nhất - ALONGWALKER

Ghi lại kết quả quan sát một con vật mà em thích (mẫu 1)

Con trâu là một con vật rất có ích. Chúng là người bạn của nhà nông, là trợ thủ đắc lực cho những người nông dân. Em rất thích loài vật này và cũng rất thích nhìn ngắm những con trâu đang giúp nông dân cày cấy. Hôm nay trên đường đi học về em đã thấy bác Năm đang cày ruộng, bên cạnh là chú trâu to lớn, đen bóng. Con trâu nhà bác Năm hôm nay đã được ăn no, bụng nó căng, thân hình đẫy đã, chắc khỏe và bóng bẩy. Đôi chân trước và đôi chân sau to chắc khoẻ, bắp chân nổi cuồn cuộn cơ bắp. Mỗi bước nó đi là đất ruộng lún sâu xuống. Đất ruộng cứng và khô như thế nhưng vẫn không gây khó khăn gì cho con trâu. Mỗi bước đi của trâu giúp lưỡi cày cắm sâu xuống đất xới tung đất lên. Nó đi rất thẳng hàng mà chẳng cần bác Năm phải đánh chỉ lối. Chú trâu cũng vô cùng chăm chỉ, chỉ khi bác Năm dừng lại và hô tiếng “Họ!” thì nó mới dừng lại. Cứ thế con trâu đã cày xong cả một mảnh ruộng to, xong việc lại lững thững đi về ăn cỏ. Con trâu quả thực là người bạn của nhà nông.

Ghi lại kết quả quan sát một con vật mà em thích (mẫu 2)

Trong tất cả các loại vật nuôi trong gia đình, em yêu thích nhất là những chú chim bồ câu nhỏ bé với bộ lông mềm mại trắng muốt. Chim bồ câu có thân hình nhỏ bé nhưng vô cùng nhanh nhẹn, mỗi khi kiếm ăn trong sân chú chim bước những bước chậm dãi, nhẹ nhàng thế nhưng mỗi khi có người tới gần chú đều dang rộng đôi cánh để bay lên mái nhà. Chú chim bồ câu có chiếc đầu nhỏ, đôi mắt tròn nhỏ tựa hai hạt đỗ nhỏ. Chiếc mỏ của chú nhỏ màu vàng ngà, đôi cánh nhìn tưởng như nhỏ bé luôn áp sát bên mình lại vô cùng to lớn khi chú dang rộng đôi cánh để bay lên. Vào những ngày mùa, chim bồ câu thường đi vòng quanh đống rơm, rạ trong sân để kiếm những hạt thóc còn sót lại. Những chú chim bồ câu luôn mang đến cho em cảm giác nhẹ nhàng, từ tốn. Cùng với các loại vật nuôi khác trong nhà, chú chim bồ câu là một thành viên đặc biệt mà em vô cùng yêu quý.

Ghi lại kết quả quan sát một con vật mà em thích (mẫu 3)

Chú mèo nhà em tên là Mun. Chú có một bộ lông màu đen rất mềm mại. Bốn cái chân nhỏ nhưng rất nhanh nhẹn. Bộ móng vuốt sắc nhọn giúp chú bắt chuột. Mỗi khi nghe thấy tiếng chuột kêu. Mun lại vểnh tai lên để nghe xem âm thanh phát ra từ đâu. Rồi nó sẽ rón rén bước đến thật nhẹ nhàng. Và cuối cùng nó tóm gọn con mồi bằng bộ móng của mình. Nhờ có Mun mà nhà em không bị lũ chuột phá phách.

Hình ảnh đáng yêu của ảnh 2 con khỉ chu mỏ với khoảnh khắc vui nhộn

Ghi lại kết quả quan sát một con vật mà em thích (mẫu 4)

Qua bức tường kính trong suốt, em có thể quan sát được hoạt động của chú khỉ. Với đôi bàn tay và bàn chân có năm ngón linh hoạt, chú ta có thể leo trèo rất nhanh nhẹn. Chú ta biểu diễn cho khách đến thăm một màn nhào luôn tuyệt vời giữa các cành cây lớn. Chú ta tung mình chuyền từ cành này sang cành khác nhẹ nhàng và uyển chuyển đến bất ngờ. Sau đó, chú nhảy xuống một mỏm đá, hai tay xoa xoa đầu mình như tỏ ý ngại ngùng trước mà vỗ tay nhiệt tình của mọi người. Lúc này, bữa ăn của chú khỉ cũng vừa đến: một xe đẩy chuối chín vàng ươm. Chú ta nhận quả chuối bằng hai tay, khéo léo bóc vỏ như con người vậy. Nhìn chú khỉ ăn chuối ngon lành, em cảm thấy rất vui vì chú ta được đối xử tốt khi ở trong vườn thú.

Hình tượng con trâu trong đời sống văn hóa đại chúng | Báo Dân trí

Ghi lại kết quả quan sát một con vật mà em thích (mẫu 5)

Sáng sớm, khi ông mặt trời còn chưa leo lên đến bầu trời, chú trâu trong chuồng cũng đã thức dậy. Chú ta ngúc ngoắc cái đuôi, dẫm chân mấy nhịp cho tỉnh hẳn, rồi ngóng đợi ông chủ mang cơm sáng đến. Sau khi sung sướng thưởng thức cả một chậu cỏ thơm ngon, chú trâu bắt đầu công việc của một ngày. Chú ta sẽ chở ông chủ đi ra cánh đồng lúa ở cuối làng. Đeo lên lưng cái khung rồi bắt đầu cày ruộng. Với sự thông minh và kinh nghiệm làm việc nhiều năm, chú chẳng cần ông chủ phải quất roi. Chỉ cần một tiếng hô thôi là chú biết ngay mình phải làm gì. Sau một buổi chăm chỉ cày bừa, mảnh đất đã xốp mịn, sẵn sàng cho việc gieo trồng. Buổi chiều, khi ông chủ trồng rau, thì chú trâu thủng thẳng nhai cỏ ở bãi cỏ gần đó. Thỉnh thoảng khát nước, chú lại tiến về phía mương nước, uống một ngụm cho đã đời. Đến tối, khi lũ chim bắt đầu kéo nhau bay về tổ, chú sẽ lại chở ông chủ về nhà. Rồi trở về chuồng, nghỉ ngơi và nhai lại mớ cỏ còn sót lại.

Ghi lại kết quả quan sát một con vật mà em thích (mẫu 6)

Mướp là một chú mèo đáng yêu và chăm chỉ. Ban ngày, chú là một bạn nhỏ lười biếng và nũng nịu. Chú thích nhất là tìm đến mặt bàn cạnh cửa sổ, mái hiên, sân trước… Bất kì nơi nào sạch sẽ, có ánh nắng ấm áp chiếu rọi là chú sẽ ra đó để nằm ngủ. Để đảm bảo cả cơ thể được sưởi nắng ấm, thì cứ sau một giấc, Mướp sẽ trở mình, rồi nằm sấp, nằm ngửa để phơi nắng. Quá thoải mái, chú ưỡn ẹo tạo đủ hình dáng dưới nắng ấm. Khi nắng đã chảy đến nơi khác, thì chú sẽ lập tức bò dậy, di chuyển theo. Tuy ngủ, nhưng chỉ cần có ai lại gần là Mướp tỉnh ngay. Chú sẽ hé mắt kiểm tra xem đó có phải người quen không. Nếu không, chú sẽ bỏ đi ngay. Còn nếu là em hay bố mẹ thì chú sẽ nhắm mắt ngủ tiếp, mặc kệ mọi chuyện. Ngoài phần lớn thời gian để ngủ, Mướp cũng rất thích chơi các trò chơi với cuộn len và đàn bướm ở vườn hoa của mẹ. Chú có thể đứng rình chăm chú cả mấy chục phút chỉ để vồ được một con bướm vàng. Thế nhưng, khi đêm xuống, Mướp lại trở thành một chú meo khác biệt hoàn toàn. Chú chăm chỉ và mạnh mẽ đi tuần khắp cả nhà, bắt tất cả những con chuột dám cả gan xâm nhập ngôi nhà. Trông mướp những khi ấy oai phong vô cùng.

Những điều thú vị ít biết về hổ - loài mãnh thú cô độc và khiêm tốn | VOV.VN

Ghi lại kết quả quan sát một con vật mà em thích (mẫu 7)

Chú hổ rất to, có lẽ chú đã sống ở đây từ rất lâu rồi. Thân hình to lớn khiến tôi có hơi sợ một chút. Thoạt nhìn, bạn sẽ ấn tượng ngay với những sọc vằn trên mình nó. Những sọc vằn đen trắng loang lổ trên mình màu vàng của nó. Thật nổi bật! Tôi có thể nghe được tiếng thở của nó trên mình nó rung rinh. Bốn chân cũng có vằn, móng vuốt sắc nhọn của nó thật khiến tôi phấn khích. Gương mặt của nó cũng giống như chú mèo tôi nuôi ở nhà. Nhưng nó dữ tợn hơn nhiều. Hai tai hình tam giác hướng ra ngoài để nghe âm thanh, đôi mắt gườm gườm tinh ranh hung dữ nhìn ngắm mọi thứ xung quanh. chiếc mũi ướt ướt rất thính. Ria mép dài, trắng như cước, cứng. Hàm răng sắc nhọn. Những chiếc răng nanh là vũ khí tối thượng để chúng cắn xé con mồi. Sự hung dữ của nó khiến muôn loài phải khiếp sợ.

Ghi lại kết quả quan sát một con vật mà em thích (mẫu 8)

Đối với bạn bè hàng xóm cùng giới với chú thì chú tỏ ra khắt khe, thậm chí nhiều lúc “mất lịch sự” nữa. Mỗi lần chúng bạn láng giềng đi kè kè với bất kỳ một chị mái tơ nào trong đàn là chú tỏ thái độ phản ứng ngay. Chú lặng lẽ tách khỏi đàn, kẻ một đường vòng cung, áp sát đối phương, dừng lại, vỗ cánh phành phạch làm bụi bay mù mịt. Sau đó chú rướn cổ cao giọng “đô trưởng” ca bản “Ò…ó…o” như vừa thách thức vừa đe dọa. Các bạn láng giềng đã nhiều phen vì “lòng tự trọng” đã thử sức với chú. Biết mình không phải là đối thủ, thấy chú sắp gây sự đã vội vàng “cao chạy xa bay”, vừa tăng tốc vừa ngoái đầu nhìn lại có vẻ nuối tiếc một dịp vui bị chú ta cướp mất. Những lúc như vậy, chú có vẻ đắc thắng, tự hào, lững thững trở lại đàn với một dáng điệu kênh kiệu, tự đắc. Đối với người ngoài thì vậy đó. Trong nhà, hình như chú không hề ăn hiếp một ai, lúc nào cũng tỏ ra độ lượng bao dung.

Chó Pug: Tìm Hiểu Về Giống Chó Mặt Xệ Siêu Dễ Thương

Ghi lại kết quả quan sát một con vật mà em thích (mẫu 9)

Mực của em là một chú chó ngoan và chăm chỉ. Hằng ngày, công việc chính của chú chính là trông nhà cho mọi người. Bất kì ai tiến vào nhà em, chú đều sẽ nhanh chóng phát hiện và sủa thật to để báo cho mọi người. Không chỉ vậy, chú còn là người bảo vệ mạnh mẽ nhất cho đàn gà nhà em. Bao lần bọn quạ, bọn chồn định bắt gà con đều bị Mực phát hiện và đuổi đi. Ngoài những giờ phút làm nhiệm vụ nghiêm túc, Mực cũng là một đứa trẻ nghịch ngợm. Chú thích đuổi theo những chú bướm ở vườn hoa, thích chơi với những chiếc lá khô bị gió thổi bay trên sân. Chú mê nhất là được theo em, theo bố chạy ra bờ ao để tắm mát. Đến giờ cơm, chú sẽ được mẹ chuẩn bị cho một bát ngon lành đầy ú ụ. Chú chỉ việc ăn thật ngon, rồi lại ra sân nằm lim dim vừa ngủ vừa trông nhà. Mực thật xứng danh là chú chó chăm chỉ nhất!

Ghi lại kết quả quan sát một con vật mà em thích (mẫu 10)

Quê ngoại có rất nhiều loại vật nuôi trong nhà, nhưng có lẽ em thích nhất là chú lợn. Chú lợn rất ham ăn và ham ngủ nên chả mấy chốc chú lớn nhanh như thổi. Mỗi khi nghe thấy có tiếng bước chân người đến gần là chú lại vùng dậy, nghển cổ kêu ụt ịt, cọ mõm vào thanh xà cửa chuồng ra vẻ đòi ăn. Khi thức ăn đổ đầy vào máng chú vục mõm vào ăn ngon lành, vừa ăn vừa kêu ụt ịt ra chiều thích thú lắm. Bình thường chú chỉ ăn 2 bữa một ngày, sáng và chiều, thỉnh thoảng bác em cho chú ăn thêm rau muống. Chú rất thích ăn rau muống. Mỗi lần về quê em thường đi hái rau muốn rồi vứt cho chú ăn. Chú rau rau ráu một cách ngon lành làm em cũng thấy rất vui. Ăn xong chú lại lặc lè quay vào trong một góc rồi nằm xuống lim dim. Thỉnh thoảng có con ruồi hay muỗi nào bén mảng đến chú lại lấy đuôi phe phẩy đuổi đi. Buồn quá thì chú dụi đầu vào góc tường ủi ủi.

Xem thêm các bài Tập làm văn lớp 4 Cánh Diều hay, chi tiết khác:

Ghi vắn tắt những điều em muốn chia sẻ với bạn

Giới thiệu một câu chuyện đã đọc ở nhà về các phong trào yêu nước

Giới thiệu 1 câu chuyện đã đọc ở nhà về tình cảm họ hàng, làng xóm

Giới thiệu một câu chuyện hoặc bài thơ đã đọc ở nhà về một nhà thám hiểm

Giới thiệu một câu chuyện về đề tài xây dựng đất nước mà em đã đọc

Đánh giá

0

0 đánh giá