Bạn cần đăng nhập để báo cáo vi phạm tài liệu

TOP 10 mẫu Cảm nghĩ của em về một nhân vật có tài trong những câu chuyện em đã học (2024) HAY NHẤT

93

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 10 mẫu Cảm nghĩ của em về một nhân vật có tài trong những câu chuyện em đã học (2024) HAY NHẤT Cánh diều gồm dàn ý, các bài văn mẫu và video hướng dẫn chi tiết giúp học sinh lớp 4 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem:

TOP 10 mẫu Cảm nghĩ của em về một nhân vật có tài trong những câu chuyện em đã học (2024) HAY NHẤT

Đề bài: Viết đoạn văn cảm nghĩ của em về một nhân vật có tài trong những câu chuyện em đã học hoặc đã nghe.

Yết Kiêu và chuyện tình buồn nhưng ý nghĩa với 4 người con gái!

Cảm nghĩ của em về một nhân vật có tài trong những câu chuyện em đã học (mẫu 1)

Yết Kiêu là một nhân vật sống ở thời nhà Trần. Ông có sức khỏe phi thường và đặc biệt là tài bơi lội rất giỏi. Sông nước như ngôi nhà thứ hai của ông, nhiều khi ông ở dưới nước đến cả tuần mới lên bờ. Hồi ấy Đại Việt bị quân giặc quấy phá, chúng sử dụng nhiều thuyền bè để tiến vào nước ta theo đường bờ biển. Thấy thế, Yết Kiêu đã xin gặp vua, muốn dùng sức của mình để giúp đất nước thoát khỏi nguy khốn. Ông chỉ xin nhà vua một cái dùi sắt, một chiếc búa chứ không cần thuyền bè hay quân lính. Được đáp ứng, ông bèn cầm dùi, búa lặn xuống dưới nước, đục thủng tàu của quân địch. Quân giặc cứ thế mà bị nhấn chìm xuống dưới sông. Yết Kiêu đã dùng tài năng của mình để giúp đất nước đánh đuổi ngoại xâm. Đối với em, đây là một người anh hùng đặc biệt.

Cảm nghĩ của em về một nhân vật có tài trong những câu chuyện em đã học (mẫu 2)

Trong câu chuyện "Văn hay chữ tốt" có nhân vật chính là cậu bé Cao Bá Quát. Cậu là người có tài viết văn hay, lại viết chữ rất đẹp. Thế nhưng, tài năng ấy được hình thành thông qua cả một quá trình rất dài. Khi còn nhỏ, chữ của Bá Quát rất xấu. Có bà cụ nhờ cậu viết đơn kêu oan nhưng vì cậu viết chữ quá xấu, quan không đọc được nên oan tình của bà không được giải. Quá xấu hổ và ân hận, Cao Bá Quát quyết định luyện viết chữ cho thật đẹp. Nhờ sợ nỗ lực từng ngày, cậu đã trở thành người viết chữ đẹp nhất vùng, ai ai cũng muốn xin chữ của cậu. Thông qua câu chuyện trên, em thấy rằng mình cần phải chăm chỉ, nỗ lực học tập mới có được những kết quả tốt mà mình hằng mong muốn.

Truyền thuyết Sơn Tinh - Thủy Tinh - Kings Island Golf Resort

Cảm nghĩ của em về một nhân vật có tài trong những câu chuyện em đã học (mẫu 3)

Trong dân gian của chúng ta, có biết bao nhiêu nhân vật truyền thuyết nổi tiếng đã để lại cho chúng ta nhiều bài học khác nhau. Trong số đó, có lẽ nhân vật mà em yêu thích và đã để lại cho em nhiều ấn tượng đó chính là Sơn Tinh. Sơn Tinh là một vị thần ở núi Tản Viên đã chống chọi mọi cuộc tấn công của Thủy Tinh khi hai người đang cố giành Mị Nương cho mình. Sơn Tinh đại diện cho bên tốt, có lòng vị tha và khoan dung, ngược lại, Thủy Tinh là một người rất xấu xa, đã đang lũ làm ngập lụt, thiệt hại cho nhân dân. Trong câu chuyện, Sơn Tinh đã cố làm mọi cách để không cho Thủy Tinh dâng nước phá hoại làng xóm. Em rất yêu thích nhân vật Sơn Tinh!

Cảm nghĩ của em về một nhân vật có tài trong những câu chuyện em đã học (mẫu 4)

Sau đây, mình xin kể cho các bạn nghe câu chuyện về một người rất tài năng mà mình vừa tìm hiểu qua báo chí. Đó là anh Đỗ Nhật Nam, người được gọi với cái tên đầy vinh dự là "thần đồng tiếng Anh".

Anh Nam sinh ra ở tại Hà Nội, bố mẹ là viên chức nhà nước. Từ nhỏ, anh Nam đã bộc lộ mình là người có khả năng nhanh nhạy, biết cách học và nỗ lực, kiên trì rèn luyện. Cùng với sự quan tâm, giúp đỡ của gia đình nên ngày càng phát huy được ưu điểm của bản thân, đặc biệt là khả năng học tiếng anh. Anh Nam có nhiều thành tích nổi bật, đáng khâm phục với khả năng giao tiếp bằng tiếng anh thành thạo, từng làm diễn giả tại Mỹ khi tham gia hội nghị "Khoa học về nụ cười"... Anh Nam cũng là một dịch giả nhỏ tuổi và có khả năng sáng tác tự truyện, ngoài ra anh cũng tham gia nhiều hoạt động xã hội, ngoại khoá đầy bổ ích. Năm lớp hai đã đạt thành tích cao về TOEIC, đến lớp 5 đạt điểm IELTS với mức tuyệt đối. Hiện nay, anh đang du học tại Mỹ với nhiều dự định chinh phục những đỉnh cao mới, nhận vô số bằng khen của trường quốc tế và thư chúc mừng của tổng thống Mỹ Obama. Anh Nhật Nam được rất nhiều người biết đến và ngưỡng mộ. Nhiều video về cách học tiếng anh được anh hướng dẫn và đăng lên mạng thứ hút hàng triệu lượt xem. Các báo chí, truyền thông viết về anh rất nhiều.

Em luôn lấy anh ấy làm tấm gương để nỗ lực học tập và phấn đấu. Em mong rằng sau này mình cũng giỏi như anh, để mang niềm vui về cho gia đình, vinh quang về cho đất nước.

Truyện cổ tích sọ dừa

Cảm nghĩ của em về một nhân vật có tài trong những câu chuyện em đã học (mẫu 5)

Truyện mà em thích nhất là Sọ Dừa. Chàng trai Sọ Dừa sinh ra đã mang một dáng hình khác lạ, xấu xí nhưng chàng lại có nhiều tài năng, phẩm chất tốt đẹp. Vì muốn giúp đỡ mẹ, chàng đã xin đến ở nhà phú ông và chăn bò rất giỏi, con nào con nấy no căng. Không những vậy, chàng còn gặp được người con gái út của phú ông có tấm lòng nhân hậu, tốt bụng và nên duyên vợ chồng. Trải qua nhiều gian nan và thử thách, cuối cùng hai vợ chồng Sọ Dừa đã có được cuộc sống hạnh phúc. Đó là một kết thúc có hậu, phần thưởng xứng đáng cho những con người hiền lành, lương thiện.

Cảm nghĩ của em về một nhân vật có tài trong những câu chuyện em đã học (mẫu 6)

Văn hay chữ tốt là một câu chuyện kể về Cao Bá Quát - một người vừa có tài văn hay lại có khả năng viết chữ đẹp. Tuy nhiên, những tài năng ấy không phải là vừa sinh ra đã có. Bởi lúc nhỏ, chữ của Cao Bá Quát rất xấu, thường bị thầy giáo cho điểm kém. Điều nãy vẫn mãi tiếp diễn không có gì thay đổi cho đến một lần nó gây ra tai nạn. Chuyện rằng, có một bà cụ nhờ Cao Bá Quát viết đơn kêu oan, nhưng vì chữ viết xấu quá, quan không đọc được nên chẳng có tác dụng gì. Điều này khiến Cao Bá Quát vô cùng ân hận, từ đó lập chí rèn chữ viết. Cậu đặt ra mục tiêu luyện chữ mỗi ngày, kiên trì suốt nhiều năm trời không bỏ cuộc. Đền đáp lại tinh thần kiên trì, quyết tâm cao độ ấy, chữ của Cao Bá Quát ngày càng đẹp hơn. Cùng với khả năng làm thơ hay, viết cây đối ý tứ, chuẩn mực, sắc sảo. Cao Bá Quát trở thành người nổi danh văn hay chữ tốt trên khắp cả nước, đến cả nhà vua cũng phải thán phục.

Lương Định Của - nhà bác học của đồng ruộng | baotintuc.vn

Cảm nghĩ của em về một nhân vật có tài trong những câu chuyện em đã học (mẫu 7)

Đọc câu chuyện Nhà bác học của đồng ruộng, em rất khâm phục và ngưỡng mộ nhà nông học Lương Định Của. Trước hết chính ở sự thông minh, dày công nghiên cứu vô cùng tâm huyết của ông với các loại cây trồng. Suốt cuộc đời nghiên cứu của mình, Lương Định Của đã chú tâm tìm ra các loại cây trồng mới có năng suất cao, ít sâu bệnh, giúp người dân trồng trọt hiệu quả hơn. Không chỉ vậy, em còn ngưỡng mộ sự giản dị của nhà nông học này. Bởi tuy là một viện trưởng của viện nghiên cứu, nhưng ông lại sống và làm việc trong một căn phòng nhỏ đơn giản. Ông cũng luôn sẵn sàng xắn quần, lội trên các cánh đồng thí nghiệm như bao nhân viên khác. Ngoài ra, Lương Định Của còn là một tấm gương sáng cho đức tính cẩn thận, kiên trì và kĩ lưỡng trước một vấn đề nan giải. Tất cả những điều đó đã tạo nên một nhà nông học xuất sắc mà người người kính trọng.

Cảm nghĩ của em về một nhân vật có tài trong những câu chuyện em đã học (mẫu 8)

Cao Bá Quát là nhân vật chính trong câu chuyện Văn hay chữ tốt và cũng là một người có tài mà em vô cùng kính nể. Là một người nổi tiếng với tài văn hay chữ đẹp, ít ai ngờ rằng trong quá khứ ông từng là một người viết chữ xấu đến mức không thể đọc được. Nhưng rồi, nhờ sự kiên trì và kỉ luật, Cao Bá Quát đã dần dần khắc phục được điểm yếu của mình. Theo sự chăm chỉ mài dũa chữ nghĩa, nét chữ của Cao Bá Quát ngày càng đẹp hơn, trở thành chuẩn mực. Từ đó, Cao Bá Quát trở thành thần tượng cho tất cả mọi người noi theo, không chỉ bởi tài năng xuất chúng, mà còn bởi tinh thần kiên trì, nỗ lực không ngừng nghỉ của ông.

Xem thêm các bài Tập làm văn lớp 4 Cánh Diều hay, chi tiết khác:

Suy nghĩ về một lần em giận dỗi hoặc cáu kỉnh với ai đó

Tưởng tượng và kể thêm những địa điểm thú vị khác ở Vương quốc Tương Lai

Đoạn văn về câu chuyện Ba nàng công chú

Đoạn văn về câu chuyện Ông Yết Kiêu và cho biết em thích câu chuyện đó ở điểm nào

Đoạn văn về một câu chuyện mà em thích

 

Đánh giá

0

0 đánh giá