Với giải Câu F25 trang 59 sách bài tập Tin học 8 Cánh diều chi tiết trong Bài 5: Thể hiện cấu trúc lặp trong chương trình giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Tin học 8. Mời các bạn đón xem:
Để tiếp tục việc tạo trò chơi Dino ở Bài F19, em hãy tạo chương trình điều khiển nhân vật cây xương rồng
Câu F25 trang 59 SBT Tin học 8: Để tiếp tục việc tạo trò chơi Dino ở Bài F19, em hãy tạo chương trình điều khiển nhân vật cây xương rồng chạy ngược chiều khủng long và mỗi khi gặp rìa bên trái. Lưu ý rằng, mỗi khi xương rồng chạm vào khủng long thì xương rồng cần phát tin hiện chữ “Game Over” vì khi đó trò chơi bị dừng lại
Lời giải:
Catus chạy liên tục và việc kiểm tra xem sự kiện chạm khủng long không cũng cần diễn ra liên tục. Nếu chạm khủng long thì trò chơi dừng lại, có thể dùng một đối tượng khác thể hiện dòng chữ “Game Over”. Nhân vật này lúc đầu trò chơi được ẩn đi, khi có tin nhắn từ catus thì nhân vật này được hiện lên trên màn hình.
Xem thêm các bài giải sách bài tập Tin học 8 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Câu F21 trang 57 SBT Tin học 8: Trong các câu dưới đây, những câu nào đúng trong Scratch?
Xem thêm các bài giải sách bài tập Tin học 8 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Bài 4: Thể hiện cấu trúc rẽ nhánh trong chương trình
Bài 6: Thực hành tìm và sửa lỗi
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.