Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu lời giải SBT Tin học 8 (Cánh diều) Bài 3: Sử dụng biểu thức trong chương trình hay, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng trả lời câu hỏi sách bài tập Tin học 8 Bài 3 từ đó học tốt môn Tin học 8.
SBT Tin học 8 (Cánh diều) Bài 3: Sử dụng biểu thức trong chương trình
1) 90
2) (m x p/X) > 18
3) (a + b)/a – c
4) “Hà Nội”
5) (Delta = 0)/2
6) “Họ và tên” – “tên”
Lời giải:
Những biểu thức viết đúng là:
Biểu thức 1 và 3: kiểu số
Biểu thức 2: kiểu logic
Biểu thức 4: kiểu xâu kí tự
Câu F12 trang 53 SBT Tin học 8: Hãy thể hiện các biểu thức dưới đây trong Scratch:
1) 5+811−921
2) 2x+123
3) a chia cho b dư 2
4) N > 50 và N < 100
5) “Hello!”
6) Dãy kí tự “Một ngày” nối với dãy kí tự “đẹp trời”
Lời giải:
Câu F13 trang 53 SBT Tin học 8: Hãy thể hiện các biểu thức dưới đây trong Scratch:
1) 8+12t2−r0
2) d+1a2−b2√
3) ax2+bx+c
4) ngày = 12 và tháng = 12 và năm = 2022
5) x≥0 hoặc |y|<10
6) Thương của x chia cho y không phải là 5
7) Lần lượt nối liên tiếp các dãy kí tự sau: “Hà Nội”, “Thủ đô”, “yêu dấu”
Lời giải:
Lời giải:
Chương trình nhập từ bàn phím số tự nhiên n, sau đó tính và thông báo tổng. Có thể viết như hình sau:
<a, b, c> có thể là số đo của ba cạnh một tam giác
Hoặc
<a, b, c> không thể là số đo của ba cạnh một tam giác
Ví dụ về một thông báo của chương trình:
Lời giải:
Điều kiện để ba số a, b, c là số đo ba cạnh của một tam giác là:
(a + b > c) và (a + c > b) và (b + c > )
Xem thêm các bài giải sách bài tập Tin học 8 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Bài 2: Sử dụng biến trong chương trình
Bài 4: Thể hiện cấu trúc rẽ nhánh trong chương trình
Bài 5: Thể hiện cấu trúc lặp trong chương trình
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.