Toptailieu.vn xin giới thiệu Lý thuyết Tin học 8 (Cánh diều) Bài 3: Sử dụng biểu thức trong chương trình. Bài viết gồm phần lý thuyết trọng tâm nhất được trình bày một cách dễ hiểu, dễ nhớ bên cạnh đó là bộ câu hỏi trắc nghiệm có hướng dẫn giải chi tiết để học sinh có thể vận dụng ngay lý thuyết, nắm bài một cách hiệu quả nhất. Mời các bạn đón xem:
Lý thuyết Tin học 8 (Cánh diều) Bài 3: Sử dụng biểu thức trong chương trình
A. Lý thuyết Sử dụng biểu thức trong chương trình
1. Biểu thức số
- Nhóm Operators trong Scratch cung cấp những phép toán để tạo các biểu thức kiểu số.
- Một biểu thức logic đơn giản thường được tạo nên bởi một trong các phép so sánh bằng (=), nhỏ hơn ( ) và lớn hơn (>) kết nối hai biểu thức số.
Ví dụ:
- Ngoài ra, các biểu thức logic có thể kết nối với nhau bởi các phép toán logic and, or, not tạo nên các biểu thức logic phức tạp hơn.
- Xâu kí tự là một biểu thức xâu kí tự.
- Với phép toán join (thuộc nhóm Operators) trong Scratch, ta có thể kết nối các biểu thức xâu kí tự với nhau để tạo ra được biểu thức xâu kí tự mới dài hơn.
Ví dụ:
B. Bài tập Sử dụng biểu thức trong chương trình
Đang cập nhật…
Xem thêm các bài lý thuyết Tin học 8 sách Cánh diều hay, chi tiết tại:
Lý thuyết Tin học 8 (Cánh diều) Bài 2: Sử dụng biến trong chương trình
Lý thuyết Tin học 8 (Cánh diều) Bài 4: Thể hiện cấu trúc rẽ nhánh trong chương trình
Lý thuyết Tin học 8 (Cánh diều) Bài 5: Thể hiện cấu trúc lặp trong chương trình
Lý thuyết Tin học 8 (Cánh diều) Bài 1: Tin học và ứng dụng
Lý thuyết Tin học 8 (Cánh diều) Bài 2: Tin học và các nghành nghề
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.