Bạn cần đăng nhập để đánh giá tài liệu

TOP 10 mẫu Đoạn văn ngắn tả màu sắc, hương thơm của một số loài hoa (2024) HAY NHẤT

156

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 10 mẫu Đoạn văn ngắn tả màu sắc, hương thơm của một số loài hoa (2024) HAY NHẤT Cánh diều hay nhất gồm dàn ý, các bài văn mẫu và video hướng dẫn chi tiết giúp học sinh lớp 4 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem:

TOP 10 mẫu Đoạn văn ngắn tả màu sắc, hương thơm của một số loài hoa (2024) HAY NHẤT

Đề bài: Viết đoạn văn ngắn tả màu sắc, hương thơm của một số loài hoa.

Sự tích và ý nghĩa đặc biệt của hoa cúc trắng

Đoạn văn ngắn tả màu sắc, hương thơm của một số loài hoa (mẫu 1)

Cũng giống hệt như hoa cúc vàng, vẻ đẹp của cúc trắng chẳng kém phần lộng lẫy, lại còn thêm vẻ trinh trắng kiêu sa hơn cúc vàng một bậc. Cũng những cánh hoa nhỏ li ti, cũng hương thơm thoang thoảng dịu dàng, vậy mà em thích nó hơn nhiều hoa cúc vàng đấy! Cúc mọc thành từng khóm, thân cây chi chít, chen chúc lẫn nhau như muốn đứng tựa vào nhau bởi thân mềm mảnh mai như cành liễu. Cây cúc trắng không gợi nhớ mùa thu như cúc vàng, mùa xuân như vạn thọ, mai, đào. Nó là một loài hoa tứ quý, luôn trang điểm cho đời thêm đẹp thêm vui.

Những Điều Bạn Chưa Biết Về Hoa Ly Trắng- Hoa Tết- Hoa 7 Ngày

Đoạn văn ngắn tả màu sắc, hương thơm của một số loài hoa (mẫu 2)

Hoa ly có rất nhiều tên gọi, là loài hoa vô cùng phổ biến, được nhiều người yêu thích bởi hương thơm và vẻ đẹp của nó. Ông em nói hoa ly còn có tên gọi khác là hoa huệ tây, hoa loa kèn. Đúng như tên gọi, những bông hoa ly có hình dáng như chiếc kèn đồng vậy. Năm cánh hoa thuôn dài chụm vào nhau ôm ấp lấy những nhị hoa màu trắng nhạt, đầu cánh hoa hơi cong mà bẻ ra ngoài. Nhìn những nhụy hoa, em có cảm giác chúng giống như những cây nấm kim châm vậy.

Hoa ly | #BẬT MÍ# 10 ý nghĩa hoa ly không phải ai cũng biết !

Đoạn văn ngắn tả màu sắc, hương thơm của một số loài hoa (mẫu 3)

Hoa ly là một loại hoa có bông lớn, màu sắc nhã nhặn và hương thơm tinh tế. Cánh hoa ly khá dày dặn, khi sờ vào cảm giác mềm mịn như nhung vậy. Màu sắc hoa ly khá phong phú, nhưng em thích nhất là màu vàng, vì nó rất tươi sáng và xinh xắn. Hoa ly có mùi hương nồng nàn không kém gì hoa hồng, nhưng nó không lan quá xa, vậy nên thường được ưu ái chọn lựa trưng bày trong nhà. Đặc biệt, hoa ly là loài hoa tươi rất lâu, có thể vẫn luôn duy trì vẻ đẹp khi nở rộ của mình đến hơn một tuần. Thật là tuyệt phải không nào?

Các loại hoa hồng leo đẹp, hương sắc hài hòa dễ trồng - mobiAgri

Đoạn văn ngắn tả màu sắc, hương thơm của một số loài hoa (mẫu 4)

Có rất nhiều loài hoa xinh đẹp như hoa hồng, hoa mười giờ, hoa sứ. Nhưng em thích nhất đó chính là hoa cúc trắng. Những bông hoa kia đều có mùi hương thơm ngát và màu đẹp. Nhưng em lại thích hoa cúc đó chính là màu trắng giản dị của nó. Những cánh hoa trắng bộc lộ những phẩm chất tuy giản dị nhưng đẹp cũng giống như mình mặc một bộ đồ giản dị nhưng nó vẫn tôn lên vẻ đẹp của mình vậy. Hoa cúc trắng còn tượng trưng cho sự tượng trưng cho tình yêu trong sáng, thuần khiết. Không chỉ là biểu tượng cho sự hiếu thảo, sự thanh cao hay vẻ đẹp đơn giản. Hoa cúc trắng còn là sự tượng trưng cho một tình yêu đẹp trong sáng, thuần khiết, thủy chung son sắt và cao thượng. Chính vì thế mà em rất thích loài hoa này.

Sự Thật Hay Về Ý Nghĩa Hoa Ly | Vườn Hoa Tươi Shop Hoa Tươi Online Giá Rẻ

Đoạn văn ngắn tả màu sắc, hương thơm của một số loài hoa (mẫu 5)

Hoa ly có rất nhiều tên gọi, là loài hoa vô cùng phổ biến, được nhiều người yêu thích bởi hương thơm và vẻ đẹp của nó. Em cũng vậy. Ông em nói hoa ly còn có tên gọi khác là hoa huệ tây, hoa loa kèn. Đúng như tên gọi, những bông hoa ly có hình dáng như chiếc kèn đồng vậy. Năm cánh hoa thuôn dài chụm vào nhau ôm ấp lấy những nhị hoa màu trắng nhạt, đầu cánh hoa hơi cong mà bẻ ra ngoài. Nhìn những nhụy hoa, em có cảm giác chúng giống như những cây nấm kim châm vậy. Hoa ly có rất nhiều màu khác nhau, mà màu nào cũng đẹp cả: màu trắng ngà, màu hồng, màu đỏ. Cả khu vườn của ông mỗi khi hè về là đậm đà hương sắc hoa ly. Thân hoa ly không to, nhỏ thôi, màu xanh đầy sức sống. Trên thân cây ấy là những chiếc lá hình thoi dài mọc cách đều nhau, chiếc lá mềm mại cong cong có màu xanh nhạt hơi bóng.

Hoa cúc dại: Ý nghĩa, cách trồng và chăm sóc cho hoa đẹp

Đoạn văn ngắn tả màu sắc, hương thơm của một số loài hoa (mẫu 6)

Hoa cúc mẹ em trồng có 2 màu là màu trắng và màu vàng. Hoa cúc có rất nhiều cánh. Hồi còn bé em từng nghĩ đếm xem hoa cúc có tất cả bao nhiêu cánh nhưng đếm một hồi lại loạn bởi nó có nhiều cánh quá. Cánh hoa cứ nhỏ dần khi gần sát với nhị hoa bên trong.

Cách trồng cây hoa nhài và chăm sóc đúng để nở rộ quanh năm | Cleanipedia

Đoạn văn ngắn tả màu sắc, hương thơm của một số loài hoa (mẫu 7)

Hoa nhài có màu trắng tinh, từ khi còn là nụ cho đến khi đã nở rộ. Các cánh hoa trắng nhỏ và dày dặn, mềm mại đã góp phần chứa đựng những tinh túy của đóa hoa. Nhờ vậy mà mùi hương của hoa nhài rất thơm và lan xa. Mùi hương ấy thanh nhã, ngọt ngào và dễ chịu nhưng cũng rất nồng nàn. Nhà có hoa nhài nở, thì trong sân ngoài ngõ đều thoang thoảng mùi thơm đặc trưng khó lẫn này.

Xem thêm các bài Tập làm văn lớp 4 Cánh Diều hay, chi tiết khác:

Đoạn văn ngắn về một phát minh hoặc sáng chế mà em biết

Đoạn văn ngắn về một bảo tàng (hoặc một thư viện) mà em biết

Đoạn văn ngắn về một đội bóng (hoặc một đoàn nghệ thuật) mà em yêu thích

Đoạn văn tả ngoại hình của con vật mà em yêu thích

Đoạn văn về một câu chuyện người có tài mà em đã được đọc hoặc nghe kể

 

 

 
Đánh giá

0

0 đánh giá