Giáo án PPT Toán 4 (Kết nối tri thức) Bài 15: Làm quen với dãy số tự nhiên | Bài giảng điện tử Toán 4 Kết nối tri thức

Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án PPT (Bài giảng điện tử) Toán lớp 4 sách Kết nối tri thức theo mẫu giáo án POWER POINT chuẩn nhất, mới nhất của Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy môn Toán lớp 4. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.

Chỉ từ 500k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 4 (Kết nối tri thức) bản POWER POINT trình bày đẹp mắt, thiết kế khoa học:

B1: Gửi phí vào tài khoản0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án PPT Toán 4 (Kết nối tri thức) Bài 15: Làm quen với dãy số tự nhiên | Bài giảng điện tử Toán 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Toán lớp 4 Bài 15: Làm quen với dãy số tự nhiên | PPT Toán lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Toán lớp 4 Bài 15: Làm quen với dãy số tự nhiên | PPT Toán lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Toán lớp 4 Bài 15: Làm quen với dãy số tự nhiên | PPT Toán lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Toán lớp 4 Bài 15: Làm quen với dãy số tự nhiên | PPT Toán lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Toán lớp 4 Bài 15: Làm quen với dãy số tự nhiên | PPT Toán lớp 4 Kết nối tri thức

................................

................................

................................

Giáo án Toán lớp 4 Bài 15: Làm quen với dãy số tự nhiên

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Năng lực đặc thù

- Nhận biết được số tự nhiên và dãy số tự nhiên. (Năng lực tư duy, nhận xét)

- Hiểu được một số đặc điểm của dãy số tự nhiên. (Năng lực tư duy, lập luận toán học).

2. Năng lực chung

- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn bè để thực hiện các nhiệm vụ học tập.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.

3. Phẩm chất

- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.

- Trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.

- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.

- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.

II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC

1. Phương pháp dạy học

- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm.

- Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.

2. Thiết bị dạy học

a. Đối với giáo viên

- Giáo án.

- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4.

- Hình vẽ ở phần Khám phá.

- Máy tính, máy chiếu.

b. Đối với học sinh

- SHS.

- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

TIẾT 1: LÀM QUEN VỚI DÃY SỐ TỰ NHIÊN

1. Hoạt động khởi động

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học.

b. Cách thức tiến hành:

- GV giới thiệu cho HS: Số xuất hiện rất nhiều trong tự nhiên.

- GV lấy ví dụ: Có 1 Mặt Trời; xe đạp có 2 bánh xe; xe ô tô có 4 bánh; ngôi sao có 5 cánh;…

- GV yêu cầu HS đưa ra một số ví dụ về các số xuất hiện trong tự nhiên.

 

→ Thông qua ví dụ, GV rút ra kết luận: “Các số 0, 1, 2, 3… là các số tự nhiên”.

- GV dẫn dắt vào bài học: “Chúng ta vừa được tiếp xúc với các số tự nhiên đơn lẻ. Tuy nhiên, sau đây, cô trò mình sẽ cùng tìm hiểu về dãy số tự nhiên chứ không phải các số đơn lẻ trong “Bài 15: Làm quen với dãy số tự nhiên – Tiết 1: Làm quen với dãy số tự nhiên”.

 

 

- HS chú ý lắng nghe, tiếp thu kiến thức.

 

 

- HS suy nghĩ và trả lời: “Cái bàn có 4 chân; con chim có 2 cánh; tê giác có 1 sừng;…”

 

 

- HS chú ý nghe, hình thành động cơ học tập.

 

2. Hoạt động khám phá

a. Mục tiêu: Nhận biết được số tự nhiên, dãy số tự nhiên và nêu được một số đặc điểm của dãy số tự nhiên.

b. Cách thức tiến hành

GV chiếu hình ảnh trong khám phá:

Giáo án Làm quen với dãy số tự nhiên (2 tiết) lớp 4 (Kết nối tri thức) (ảnh 1)

- GV dẫn dắt và đặt câu hỏi: “Các bạn Việt, mai và Rô-bốt có các tấm thẻ ghi số. Các bạn ấy đang sắp xếp các tấm thẻ lên bảng. Bạn nào có thể trả lời câu hỏi của Việt và Mai?”

- GV chiếu tia số:

Giáo án Làm quen với dãy số tự nhiên (2 tiết) lớp 4 (Kết nối tri thức) (ảnh 1)

- GV gợi mở:

+ Các số trên tia số được sắp xếp theo thứ tự nào?

+ Hai số liên tiếp nhau (ví dụ: 0 và 1, 1 và 2) hơn kém nhau bao nhiêu đơn vị?

- GV giới thiệu, tổng kết về dãy số tự nhiên và đặc điểm của dãy số tự nhiên:

+ Các số tự nhiên sắp xếp theo thứ tự từ bé đến lớn tạo thành dãy số tự nhiên.

+ Số tự nhiên bé nhất là 0. Không có số tự nhiên lớn nhất.

+ Trong dãy số tự nhiên, hai số tự nhiên liên tiếp hơn kém nhau 1 đơn vị.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- HS suy nghĩ và trả lời câu hỏi:

+ Không có số tự nhiên nào bé hơn số không.

+ Không có số tự nhiên lớn nhất.

 

 

 

- HS quan sát tia số và suy nghĩ trả lời câu hỏi.

 

 

 

- HS chú ý nghe, ghi vở, tiếp thu kiến thức.

3. Hoạt động luyện tập

a. Mục tiêu:

Củng cố về đặc điểm của dãy số tự nhiên. Xác định được các nhận xét đúng hoặc sai.

- Củng cố khái niệm số liền trước của một số.

- Củng cố kĩ năng so sánh, sắp xếp các số theo thứ tự cho trước.

b. Cách thức tiến hành

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Để mua Giáo án Toán lớp 4 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ: Link tài liệu

Xem thêm Giáo án Toán lớp 4 (Kết nối tri thức) hay, chi tiết khác:

Giáo án PPT Bài 13: Làm tròn số đến hàng trăm nghìn

Giáo án PPT Bài 14: So sánh các số có nhiều chữ số

Giáo án PPT Bài 16: Luyện tập chung trang 73

Giáo án PPT Bài 17: Yến, tạ, tấn

Giáo án PPT Bài 18: Đề-xi-mét vuông, mét vuông, mi-li-mét vuông

Đánh giá

0

0 đánh giá