Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 4 sách Kết nối tri thức chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn Tiếng Việt lớp 4. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.
Chỉ 500k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt (chỉ 70k cho 1 tuần giáo án bất kì):
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Nói và nghe về một ước mơ của em.
2. Năng lực
a. Năng lực chung.
Biết giới thiệu, biết trao đổi cùng các bạn chủ động, tự nhiên, tự tin; nhìn vào mắt người cùng trò chuyện.
b. Năng lực đặc thù.
Năng lực nói và nghe khi kể về ước mơ của em.
3. Phẩm chất.
Có ý thức chăm chỉ, nghiêm túc trong học tập.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV Tiếng Việt 4.
- Tranh ảnh minh họa bài đọc.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
Đối với học sinh
- SHS Tiếng Việt 4.
- Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV |
HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
Hoạt động 1: Chuẩn bị a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS: - Chuẩn bị kĩ nội dung trình bày. b. Cách thức tiến hành - GV mời 1 HS nêu yêu cầu đề bài: Nói về một ước mơ của em. - GV hướng dẫn HS làm việc cá nhân: + Ước mơ của em dành cho ai? + Em ước mơ điều gì? + Em làm gì để thực hiện ước mơ đó? Hoạt động 2: Chia sẻ với bạn về ước mơ của em. a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS: - Biết cách chia sẻ ước mơ với mọi người. b. Cách thức tiến hành - GV mời 1 HS đọc yêu cầu bài tập 2: Chia sẻ với bạn về ước mơ của em. - GV lưu ý HS: + Sử dụng tranh ảnh minh họa để nội dung nói rõ ràng, thuyết phục hơn. + Dùng cử chỉ và từ ngữ bộc lộ cảm xúc để phần nói hấp dẫn, thu hút hơn. - GV mời đại diện 1 – 2 HS trình bày trước lớp. HS khác lắng nghe, nhận xét (nếu có). - GV khen ngợi HS có ý kiến hay, tích cực. Hoạt động 3: Lắng nghe những chia sẻ của bạn. a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS: - Ghi chép những ý quan trọng trong bài phát biểu của bạn để trao đổi với bạn. b. Cách thức tiến hành - GV hướng dẫn HS làm việc cá nhân: + HS chú ý lắng nghe, không ngắt lời bạn. + HS khích lệ bạn khi bạn nói xong, đặt câu hỏi nếu chưa hiểu rõ (chưa nghe rõ). + Ghi lại những ước mơ của bạn mà em thấy thú vị. Hoạt động 4: Vận dụng a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS - HS tìm đọc các bài thơ về ước mơ. b. Cách thức tiến hành - GV nêu yêu cầu với hướng dẫn HS thực hiện nhiệm vụ ở nhà tìm đọc các bài thơ về ước mơ. - GV đưa ra gợi ý: + Ngày mai lên sao Kim – Phùng Ngọc Hùng. + Tuổi ngựa - Xuân Quỳnh. * CỦNG CỐ - GV nhận xét, tóm tắt lại những nội dung chính của bài học. - GV nhận xét, đánh giá sự tham gia của HS trong giờ học, khen ngợi những HS tích cực; nhắc nhở, động viên những HS còn chưa tích cực, nhút nhát. - GV nhắc lại nội dung HS đã học được: * DẶN DÒ - GV nhắc nhở HS: + Học thuộc ghi nhớ và hoàn thành VBT Tiếng Việt. + Đọc trước Tiết tiếp theo – Nếu em có một khu vườn SGK tr.118. |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 20 trang, trên đây là tóm tắt 5 trang đầu của Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Bài 26 Kết nối tri thức
Để mua Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô truy cập Link tài liệu
Xem thêm giáo án Tiếng Việt lớp 4 sách Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Đọc: Nếu em có một khu vườn
Giáo án Luyện từ và câu: Dấu gạch ngang
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.