Với giải Đạo đức lớp 2 trang 37 Bài 2 sách giáo khoa Đạo đức lớp 2 Cánh diều chi tiết trong Bài 7: Tiếp xúc với người lạ giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Đạo đức lớp 2. Mời các bạn đón xem:
Tìm hiểu một số tình huống khi tiếp xúc với người lạ
Đạo đức lớp 2 trang 37 Bài 2: Tìm hiểu một số tình huống khi tiếp xúc với người lạ
a. Những tình huống nào em cần tìm kiếm sự hỗ trợ khi tiếp xúc với người lạ?
b. Vì sao em cần tìm kiếm sự hỗ trợ trong những tình huống trên?
Phương pháp giải:
- Trực quan.
- Thảo luận nhóm.
- Liên hệ thực tế.
Trả lời
a.
Tình huống 1:
Hình ảnh: Trang 37 SGK
Bạn nhỏ đứng ở trước cửa nhà một mình, có một người lạ nhìn thấy, giả vờ làm người quen của mẹ để rủ đi theo. Bạn nhỏ cần tìm kiếm sự hỗ trợ trong tình huống này vì nếu đi theo người lạ, bạn nhỏ có thể bị bắt cóc hoặc làm hại.
Tình huống 2:
Hình ảnh: Trang 37 SGK
Bạn nhỏ đang chơi trong công viên thì có người lạ đến gần và cho kẹo – đồ ăn được trẻ con rất ưa thích. Bạn nhỏ cần tìm kiếm sự hỗ trợ trong tình huống này vì nếu như ăn kẹo của người lạ, bạn nhỏ có thể ăn phải thuốc mê, thuốc ngủ do người xấu đã cho vào kẹo hoặc có thể bị người lạ sai khiến, làm hại.
Tình huống 3:
Hình ảnh: Trang 37 SGK
Bạn nhỏ đứng ở trước cổng trường đợi người thân đến đón thì người lạ đã đến bên nói chuyện, lôi kéo, rủ rê cho quà, đồ chơi. Bạn nhỏ cần tìm kiếm sự giúp đỡ trong trường hợp này vì nếu đi theo người lạ, bạn nhỏ không những không có đồ chơi mà còn có thể bị bắt cóc, làm hại.
Chú ý:
Mở rộng: Ngoài những tình huống trên thì còn rất nhiều tình huống người xấu bày ra nhằm những mục đích xấu đối với trẻ em như: Giả vờ là bố, mẹ các em nơi đông người; Bán đồ ăn, đồ chơi có tẩm thuốc ngoài cổng trường; ...
b. Em cần tìm kiếm sự hỗ trợ trong những tình huống trên vì họ sẽ giúp em thoát khỏi những kẻ xấu, những kẻ có mục đích làm hại trẻ em; tránh những tình huống xấu nhất có thể xảy ra đối với các em như bị bắt cóc, bị làm hại, bị sai khiến làm những điều xấu.
Chú ý: 2 điều cần có để ứng phó với người lạ
- Sức khỏe (giúp chạy nhanh, giãy giụa mạnh để thoát khỏi người lạ khi bị bắt).
- Trí thông minh, sự bình tĩnh, sự nhanh nhẹn (giúp quan sát được tình hình, nghĩ ra phương pháp để đối phó với người lạ).
Xem thêm các bài giải sách giáo khoa Đạo đức lớp 2 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Đạo đức lớp 2 trang 35 Khởi động: Trò chơi Người lạ - Người quen Hình ảnh: Trang 35 SGK
Đạo đức lớp 2 trang 36 Bài 1: Đọc thơ và trả lời câu hỏi: Hình ảnh: Trang 36 SGK
Đạo đức lớp 2 trang 37 Bài 2: Tìm hiểu một số tình huống khi tiếp xúc với người lạ a. Những tình huống nào em cần tìm kiếm sự hỗ trợ khi tiếp xúc với người lạ?
Đạo đức lớp 2 trang 38 Bài 3: Thảo luận về cách tìm kiếm sự hỗ trợ khi tiếp xúc với người lạ Hình ảnh: Trang 38 SGK
Đạo đức lớp 2 trang 39 Bài 1: Nhận xét hành vi Em có nhận xét gì về cách xử lí của bạn trong tình huống dưới đây?
Đạo đức lớp 2 trang 40 Bài 2: Xử lí tình huống Em sẽ làm gì nếu là bạn trong mỗi tình huống dưới đây?
Đạo đức lớp 2 trang 41 Bài 3: Liên hệ Chia sẻ một lần em gặp nguy hiểm khi tiếp xúc với người lạ (nếu có) và cho biết em sẽ làm gì nếu gặp lại tình huống như thế?
Đạo đức lớp 2 trang 41 Vận dụng: Ghi lại số điện thoại trợ giúp
Xem thêm các bài giải sách giáo khoa Đạo đức lớp 2 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Bài 8: Bảo quản đồ dùng cá nhân
Bài 9: Bảo quản đồ dùng gia đình
Bài 10: Thể hiện cảm xúc bản thân
Bài 11: Kiềm chế cảm xúc tiêu cực
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.