Với giải Đạo đức lớp 2 trang 38 Bài 3 sách giáo khoa Đạo đức lớp 2 Cánh diều chi tiết trong Bài 7: Tiếp xúc với người lạ giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Đạo đức lớp 2. Mời các bạn đón xem:
Thảo luận về cách tìm kiếm sự hỗ trợ khi tiếp xúc với người lạ
Đạo đức lớp 2 trang 38 Bài 3: Thảo luận về cách tìm kiếm sự hỗ trợ khi tiếp xúc với người lạ
Hình ảnh: Trang 38 SGK
a. Ai là người em có thể nhờ giúp đỡ?
b. Em sẽ làm gì trong những tình huống dưới đây?
c. Em sẽ nói gì với người em định nhờ giúp đỡ?
Phương pháp giải:
- Trực quan.
- Thảo luận nhóm.
- Liên hệ thực tế.
Trả lời
a.
Những người đáng tin cậy em có thể tìm kiếm sợ trợ giúp: thầy, cô giáo; cô, chú công an; bác bảo vệ; nhân viên mặc đồng phục ở các cửa hàng, cơ quan, ...; đàn ông hoặc phụ nữ đi cùng con nhỏ (vì thường những người có con nhỏ thì họ sẽ có khuynh hướng bảo vệ trẻ nhỏ).
b.
- Khi người lạ hỏi thông tin cá nhân thì em không được cho họ biết. Vì họ có thể dựa vào đó để thực hiện những hành vi xấu như trộm cắp, tìm cơ hội bắt cóc hoặc làm hại em.
- Khi có người lạ cho quà thì em không được nhận, kiên quyết từ chối, không được đụng vào món quà đó vì có thể người lạ đã tẩm thuốc vào những món đồ đó để thực hiện hành vi xấu của mình, khiến em có thể bị gây mê, bắt cóc hoặc bị làm hại.
- Khi người lạ rủ đi theo thì em không được đồng ý, kiên quyết từ chối vì người lạ có thể dẫn em đến một nơi lạ để thực hiện hành vi xấu, em sẽ bị bắt cóc, bị làm hại.
- Khi bị người lạ bắt đi, em cần hô to để gây chú ý với mọi người xung quanh để họ thấy được tình hình lúc đó và cứu giúp em thoát khỏi âm mưu của kẻ xấu.
c.
Hình 1:
Hình ảnh: Trang 38 SGK
- Với những tình huống nguy cấp như đang bị ai đó đuổi theo, em cần hô to nhằm thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh, để mọi người có thể thấy được tình hình và sẵn sàng giúp đỡ em lúc đó. (Ví dụ: Cứu cháu! Giúp cháu với!).
- Sau khi được giúp đỡ, hãy gửi đến họ lời cảm ơn chân thành.
Hình 2:
Hình ảnh: Trang 38 SGK
- Với tình huống chưa thật nguy cấp, em có sự nghi ngờ rằng đang có người lạ theo dõi mình thì em có thể tiến lại gần người đáng tin cậy để nhờ giúp đỡ (chú công an), bình tĩnh nói rõ ràng chuyện em đang bị người lạ theo dõi và đề nghị người ấy giúp đỡ một cách lịch sự (Ví dụ: “Cháu đang bị một người lạ theo dõi, chú giúp cháu với ạ”.).
- Sau khi được giúp đỡ, hãy gửi đến họ lời cảm ơn chân thành.
Xem thêm các bài giải sách giáo khoa Đạo đức lớp 2 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Đạo đức lớp 2 trang 35 Khởi động: Trò chơi Người lạ - Người quen Hình ảnh: Trang 35 SGK
Đạo đức lớp 2 trang 36 Bài 1: Đọc thơ và trả lời câu hỏi: Hình ảnh: Trang 36 SGK
Đạo đức lớp 2 trang 37 Bài 2: Tìm hiểu một số tình huống khi tiếp xúc với người lạ a. Những tình huống nào em cần tìm kiếm sự hỗ trợ khi tiếp xúc với người lạ?
Đạo đức lớp 2 trang 38 Bài 3: Thảo luận về cách tìm kiếm sự hỗ trợ khi tiếp xúc với người lạ Hình ảnh: Trang 38 SGK
Đạo đức lớp 2 trang 39 Bài 1: Nhận xét hành vi Em có nhận xét gì về cách xử lí của bạn trong tình huống dưới đây?
Đạo đức lớp 2 trang 40 Bài 2: Xử lí tình huống Em sẽ làm gì nếu là bạn trong mỗi tình huống dưới đây?
Đạo đức lớp 2 trang 41 Bài 3: Liên hệ Chia sẻ một lần em gặp nguy hiểm khi tiếp xúc với người lạ (nếu có) và cho biết em sẽ làm gì nếu gặp lại tình huống như thế?
Đạo đức lớp 2 trang 41 Vận dụng: Ghi lại số điện thoại trợ giúp
Xem thêm các bài giải sách giáo khoa Đạo đức lớp 2 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Bài 8: Bảo quản đồ dùng cá nhân
Bài 9: Bảo quản đồ dùng gia đình
Bài 10: Thể hiện cảm xúc bản thân
Bài 11: Kiềm chế cảm xúc tiêu cực
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.