Giáo án Tiết 2 (trang 64) Tiếng việt lớp 4 (Cánh diều)

Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 4 sách Cánh diều chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn Tiếng Việt lớp 4. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.

Chỉ 500k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt 4 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt (chỉ 70k cho 1 tuần giáo án bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản  0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Tiết 2 (trang 64) Tiếng việt lớp 4 (Cánh diều)

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

Sau bài học này, HS sẽ:

- Tiếp tục đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, học thuộc lòng của HS. HS đọc trôi chảy, đạt tốc độ 75 – 80 tiếng/ phút, thuộc lòng các khổ thơ, dòng thơ đã học thuộc lòng trong nửa đầu học kì I.

2. Năng lực

Năng lực chung:

Năng lực tự chủ và tự học: Biết tự giác giải quyết các nhiệm vụ học tập độc lập.

Năng lực văn học:

- Đọc hiểu đoạn văn Làng lụa Vạn Phúc. HS đọc trôi chảy, hiểu nội dung bài đọc. Hiểu ý nghĩa của đoạn văn: giới thiệu làng lụa Vạn Phúc, một làng nghề truyền thống ở miền Bắc Việt Nam.

- Ôn luyện về danh từ riêng. HS biết tìm các danh từ riêng trong đoạn văn, biết viết hoa các danh từ riêng trong câu.

- Ôn luyện về từ Hán Việt. HS nhận biết nghĩa của một số từ Hán Việt..

3. Phẩm chất

- Rèn luyện tính cẩn thận, kiên nhẫn, chăm chỉ trong học tập.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

a. Đối với giáo viên

- SGK Tiếng Việt 4 (tập 1), SGV Tiếng Việt 4(tập 1).

- Các tờ phiếu viết tên bài tập đọc (hoặc in sẵn đoạn văn cần đọc) và 1 CH đọc hiểu; phiếu viết yêu cầu đọc thuộc lòng (tên các khổ thơ, bài thơ cần thuộc lòng). Có thể chọn văn bản đọc trong SGK Tiếng Việt 4, tập một hoặc văn bản ngoài SGK.

b. Đối với học sinh

- SGK Tiếng Việt 4 (tập 1).

III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC

- Phương pháp dạy học chính: Tổ chức hoạt động.

- Hình thức dạy học chính: HĐ độc lập (làm việc độc lập).

IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS và từng bước làm quen bài học.

b. Cách tiến hành

- GV nêu YCCĐ của tiết 2.

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Đọc hiểu và luyện tập

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- HS đọc bài, đọc thành tiếng và học thuộc lòng.

b. Cách tiến hành

- GV căn cứ vào số HS trong lớp, phân phối thời gian hợp lí để mỗi giờ kiểm tra được 20% số HS trong lớp. ( Cách kiểm tra như đã hướng dẫn ở tiết 1).

- GV nhận xét, chấm điểm theo hướng dẫn tại các văn bản chỉ đạo hiện hành. Những HS đọc chưa đạt sẽ ôn luyện tiếp để kiểm tra lại.

Hoạt động 2: Đọc hiểu và luyện tập

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- HS đọc bài, học thuộc lòng và làm BT và VBT.

- Báo cáo kết quả trước lớp.

b. Cách tiến hành

- Nhiệm vụ 1: Làm việc độc lập:

Trong khi chờ đến lượt kiểm tra đọc thành tiếng và học thuộc lòng, mỗi HS tự đọc thầm đoạn văn Làng lụa Vạn Phúc và làm vào VBT các BT trong SGK.

- Nhiệm vụ 2: Báo cáo kết quả làm BT.

+ Kết thúc HĐ kiểm tra đọc thành tiếng và học thuộc lòng, GV hướng dẫn HS chữa BT:

GV mời một vài HS đọc nối tiếp đoạn văn Làng lụa Vạn Phúc (1 lượt).

GV mời một vài HS báo cáo kết quả làm BT. Có thể tổ chức thi giữa các tổ hoặc các nhóm, các bàn, nếu có thời gian.

+ GV gợi ý đáp án:

Câu 1: Các danh từ riêng trong đoạn văn: Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội, Nhuệ, Nguyễn.

Câu 2: Ghép từ ở bên A với nghĩa phù hợp ở bên B: a – 4; b – 1; c – 2; d – 3.

Câu 3: Chép lại câu, viết hoa các danh từ riêng: Đà Lạt là thành phố thuộc tỉnh Lâm Đồng, nằm trên cao nguyên Lâm Viên, thuộc khu vực Tây Nguyên của Việt Nam.

* CỦNG CỐ, DẶN DÒ

- GV nhận xét tiết học.

- Nhắc những HS kiểm tra đọc thành tiếng chưa đạt chuẩn bị để kiểm tra lại vào buổi sau.

- HS lắng nghe, chuẩn bị.

- HS thực hiện theo hướng dẫn.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS đọc bài.

- HS chữa bài.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS lắng nghe, thực hiện.

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 3 trang, trên đây là tóm tắt 1 trang đầu của Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Bài 5 Cánh diều

Để mua Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô truy cập Link tài liệu

Xem thêm giáo án Tiếng Việt lớp 4 sách Cánh diều hay, chi tiết khác:

Giáo án Tiết 3 (trang 65)

Giáo án Tiết 4 (trang 65)

Giáo án Tiết 5 (trang 66)

Giáo án Tiết 6 (trang 67, 68)

Giáo án Tiết 7 (trang 68)

 

Đánh giá

0

0 đánh giá