Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn Tiếng Việt lớp 4.
Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.
Chỉ từ 500k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa:
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Ôn tập cuối học kì 1 Tiếng Việt lớp 4 (Cánh diều)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, học thuộc lòng của HS. HS đọc diễn cảm trôi chảy, đạt tốc độ 75 – 80 tiếng/ phút, thuộc lòng các khổ thơ, dòng thơ đã học thuộc lòng trong nửa đầu học kì I.
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Biết tự giác giải quyết các nhiệm vụ học tập độc lập.
Năng lực văn học:
- Tự đọc (đọc thầm) đoạn văn Vườn rau trong nhà. Hiểu nội dung của đoạn văn: giới thiệu cách trồng rau đơn giản, có thể thực hiện tại nhà.
- Ôn luyện về danh từ. HS biết tìm các danh từ trong đoạn văn.
- Ôn luyện về dấu gạch ngang. HS nhận biết tác dụng của dấu gạch ngang trong câu.
3. Phẩm chất
- Rèn luyện tính cẩn thận, kiên nhẫn, chăm chỉ trong học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
a. Đối với giáo viên
- SGK Tiếng Việt 4 (tập 1), SGV Tiếng Việt 4 (tập 1).
- Các tờ phiếu viết tên bài tập đọc (hoặc in sẵn đoạn văn cần đọc) và 1 CH đọc hiểu; phiếu viết yêu cầu đọc thuộc lòng (tên các khổ thơ, bài thơ cần thuộc lòng). Có thể chọn văn bản đọc trong SGK Tiếng Việt 4, tập một hoặc văn bản ngoài SGK.
b. Đối với học sinh
- SGK Tiếng Việt 4 (tập 1).
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
- Phương pháp dạy học chính: Tổ chức hoạt động.
- Hình thức dạy học chính: HĐ độc lập (làm việc độc lập).
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN |
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS và từng bước làm quen bài học. b. Cách tiến hành - GV nêu YCCĐ của tiết 1. B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Hoạt động 1: Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, học thuộc lòng a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS: - Đọc các khổ thơ hoặc bài thơ cần thuộc trong học kì 1. - Phát âm rõ, tốc độ đọc khoảng 70 - 80 tiếng/phút. Biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ. b. Cách tiến hành - GV kiểm tra HS đọc thông các đoạn hoặc bài tập đọc có độ dài khoảng 75 – 80 tiếng trong các văn bản đã học ở học kì I hoặc văn bản ngoài SGK. Phát âm rõ, tốc độ đọc khoảng 75 – 80 tiếng / phút. Biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ. - GV kiểm tra học thuộc lòng các khổ thơ hoặc bài thơ cần thuộc trong nửa đầu học kì I: Tuổi Ngựa, Lên rẫy, Cau, Mỗi lần cầm sách giáo khoa. - GV căn cứ vào số HS trong lớp, phân phối thời gian hợp lí để mỗi giờ kiểm tra được một số HS. Trong tiết 1, đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, học thuộc lòng của khoảng 20% số HS trong lớp. - GV kiểm tra một số HS theo hình thức: + Từng HS lên bốc thăm để chọn đoạn, bài đọc hoặc đọc thuộc lòng, kèm CH đọc hiểu. + HS đọc đoạn, bài văn (không nhất thiết phải đọc hết); trả lời CH đọc hiểu. + GV nhận xét, chấm điểm theo hướng dẫn tại các văn bản chỉ đạo hiện hành. Những HS đọc chưa đạt sẽ ôn luyện tiếp để kiểm tra lại. Hoạt động 2: Đọc hiểu và luyện tập a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS sắp xếp được các tên riêng theo thứ tự trong bảng chữ cái. b. Cách tiến hành - Làm việc độc lập: + Trong khi chờ đến lượt kiểm tra đọc thành tiếng và học thuộc lòng, mỗi HS tự đọc thầm đoạn văn Vườn rau trong nhà và làm và VBT các BT trong SGK. - Báo cáo kết quả làm BT: Kết thúc HĐ kiểm tra đọc thành tiếng và học thuộc lòng, GV hướng dẫn HS chữa BT: + GV mời một vài HS đọc nối tiếp đoạn văn Vườn rau trong nhà (1 lượt). + GV mời một vài HS báo cáo kết quả làm BT. Có thể tổ chức thi giữa các tổ hoặc các nhóm, các bàn, nếu có thời gian; viết đoạn văn. - GV gợi ý đáp án: + Câu 1: Các danh từ trong bài đọc: a. Chỉ các loại rau: hành, tỏi, cải thìa, cần tây, rau mùi. b. Chỉ các bộ phận của cây rau: gốc, rễ, chồi. c. Chỉ các vật có thể dùng để trồng rau: li, bình, vỏ hộp, chậu. + Câu 2: Tác giả của dấu gạch ngang: đánh dấu các ý trong một đoạn liệt kê. + Câu 3: HS đọc đoạn văn đã viết, xác định ít nhất 1 danh từ trong đoạn văn đó. Các HS khác và GV nhận xét. * CỦNG CỐ, DẶN DÒ - GV nhận xét tiết học. - Nhắc những HS kiểm tra đọc thành tiếng chưa đạt chuẩn bị để kiểm tra lại vào buổi sau. |
- HS lắng nghe, chuẩn bị.
- HS thực hiện theo hướng dẫn của GV.
- HS thực hiện kiểm tra.
- HS thực hiện theo hướng dẫn.
- HS thực hiện kiểm tra.
- HS làm việc độc lập.
- HS báo cáo kết quả.
- HS đọc bài.
- HS báo cáo kết quả BT.
- HS lắng nghe, tiếp thu.
- HS lắng nghe, tiếp thu. - HS lắng nghe, thực hiện. |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 29 trang, trên đây là tóm tắt 4 trang đầu của Giáo án Ôn tập cuối học kì 1 Tiếng Việt lớp 4 (Cánh diều)
Để mua Giáo án Ôn tập cuối học kì 1 Tiếng Việt lớp 4 (Cánh diều) năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ:
Xem thêm Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Trao đổi: Em đọc sách báo
Giáo án Đọc 4: Mỗi lần cầm sách giáo khoa
Giáo án Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ: Sách và thư viện
Giáo án Góc sáng tạo: Ngày hội đọc sách
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.