Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 4 sách Cánh diều chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn Tiếng Việt lớp 4. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.
Chỉ 500k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt 4 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt (chỉ 70k cho 1 tuần giáo án bất kì):
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Đánh giá kĩ năng đọc hiểu, kiến thức tiếng Việt. HS hiểu bài đọc, trả lời được các CH.
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Biết tự giác giải quyết các nhiệm vụ học tập độc lập.
3. Phẩm chất
- Rèn luyện tính cẩn thận, kiên nhẫn, chăm chỉ trong học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
a. Đối với giáo viên
- SGK Tiếng Việt 4 (tập 1), SGV Tiếng Việt 4 (tập 1).
- VBT in đề luyện tập hoặc phiếu phô tô để đủ phát cho từng HS.
b. Đối với học sinh
- SGK Tiếng Việt 4 (tập 1).
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
- Phương pháp dạy học chính: Tổ chức hoạt động.
- Hình thức dạy học chính: HĐ độc lập (làm việc độc lập).
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN |
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS và từng bước làm quen bài học. b. Cách tiến hành - GV dẫn dắt vào bài: Trong tiết này, các em sẽ luyện tập để chuẩn bị cho bài đánh giá kĩ năng đọc hiểu và kiến thức tiếng Việt. B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Hoạt động 1: Đánh giá kĩ năng đọc hiểu và kiến thức tiếng Việt. a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS: - Thể hiện được năng lực đọc hiểu và kiến thức tiếng Việt của mình. b. Cách tiến hành - GV nêu YC của BT, đề nghị HS đọc thầm đoạn văn Đi làm nương, đánh dấu ü vào ô đúng/ sai (trong VBT hoặc phiếu) ở BT 1, 2, sau đó làm các BT khác. * Nhắc HS: Lúc đầu dùng tạm bút chì để đánh dấu, Làm xong, kiêm tra, rà soát lại kết quả mới đánh dấu chính thức bằng bút mực. - GV tổ chức cho HS tự làm bài, cuối tiết học GV chiếu lên bảng bài của 1 – 2 HS để nhận xét. - GV đánh giá, chốt đáp án: + Câu 1: Từ ngữ, hình ảnh nào trong bài đọc cho biết mọi người trong làng đều đi làm nương?
+ Câu 2: Những chi tiết nào trong bài đọc cho thấy cảnh làm nương diễn ra ở miền núi.
+ Câu 3: Trên nương, mỗi người làm gì? Hoàn thành bảng sau:
+ Câu 4: Tìm danh từ trong các câu Đáp án: nương, người, việc, người lớn, trêu, cụ già, cỏ, lá. + Câu 5: Qua câu cuối bài đọc, chúng ta thấy được điều gì? Ý đúng: b: Tình cảm gắn bó, thân thiết giữa mọi người trong gia đình, làng xóm. CỦNG CỐ, DẶN DÒ - GV dặn HS chuẩn bị bài kiểm tra viết. |
- HS lắng nghe, chuẩn bị. - HS nêu yêu cầu BT. - HS làm bài. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS lắng nghe, thực hiện. |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 3 trang, trên đây là tóm tắt 1 trang đầu của Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Bài 5 Cánh diều
Để mua Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô truy cập Link tài liệu
Xem thêm giáo án Tiếng Việt lớp 4 sách Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Chia sẻ và đọc: Ở Vương quốc Tương Lai
Giáo án Tự đọc sách báo (trang 71)
Giáo án Viết: Luyện tập tả cây cối (trang 72)
Giáo án Nói và nghe: Kể chuyện: Ở Vương quốc Tương Lai
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.