Giáo án Nói và nghe: Trao đổi: Em đọc sách báo (trang 94) Tiếng việt lớp 4 (Cánh diều)

Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 4 sách Cánh diều chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn Tiếng Việt lớp 4. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.

Chỉ 500k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt 4 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt (chỉ 70k cho 1 tuần giáo án bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản  0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Nói và nghe: Trao đổi: Em đọc sách báo (trang 94) Tiếng việt lớp 4 (Cánh diều)

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

Sau bài học này, HS sẽ:

- Biết cách giới thiệu câu chuyện (hoặc bài thơ, bài văn, bài báo) đã đọc ở nhà về tình cảm họ hàng, làng xóm.

- Lắng nghe bạn, biết ghi chép, nhận xét, đánh giá lời kể và ý kiến của bạn.

- Biết trao đổi cùng các bạn về câu chuyện (hoặc bài thơ, bài văn, bài báo)..

2. Năng lực

Năng lực chung: Biết kể chuyện, đọc (bài thơ, bài văn, bài báo), biết trao đổi cùng các bạn một cách chủ động, tự nhiên, tự tin; nhìn vào mắt người cùng trò chuyện.

Năng lực văn học:Biết bày tỏ sự yêu thích các chi tiết thú vị trong câu chuyện.

3. Phẩm chất

- Rèn luyện nền nếp tự học, thói quen tự đọc sách.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

a. Đối với giáo viên

- SGK Tiếng Việt 4 (tập 1), SGV Tiếng Việt 4 (tập 1).

- Máy tính, máy chiếu.

b. Đối với học sinh

- SGK Tiếng Việt 4 (tập 1).

III. HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC

- Hình thức dạy học chính: HĐ độc lập, HĐ nhóm, HĐ lớp.

IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS và từng bước làm quen bài học.

b. Tổ chức thực hiện

- GV đặt câu hỏi cho HS: Hãy kể cho các bạn nghe về bác hàng xóm của em.

- GV mời HS chia sẻ.

- GV nhận xét, gợi ý, vd: Bác hàng xóm của nhà em là bác Tùng. Bác là một cán bộ xã, bác rất tốt bụng và hay cho em bánh. Mỗi khi rảnh em đều sang nhà chơi với bác,...

- HS dẫn dắt vào bài mới: Trong tiết luyện nói hôm nay, các em sẽ giới thiệu một câu chuyện (hoặc một bài thơ, bài văn, bài báo) mà các em đã đọc ở nhà về tình cảm họ hàng, làng xóm. Sau đó, chúng ta sẽ cùng trao đổi về câu chuyện (hoặc bài thơ, bài văn, bài báo) mà các em đã giới thiệu hoặc được nghe bạn giới thiệu.

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Chuẩn bị

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- Nắm được yêu cầu BT.

- Chuẩn bị làm bài.

b. Tổ chức thực hiện

- GV tổ chức cho HS đọc yêu cầu BT1 và BT2:

+ Câu 1. Giới thiệu một câu chuyện (hoặc bài thơ, bài văn, bài báo) đã đọc ở nhà về tỉnh cảm họ hàng, làng xóm.

+ Câu 2. Trao đổi về nội dung câu chuyện (hoặc bài thơ, bài văn, bài báo) mà bạn em giới thiệu:

a) Tình cảm họ hàng, lăng xóm được thể hiện qua câu chuyện (hoặc bài thơ, bài văn, bài báo) đó như thế nào?

b) Nói điều em tưởng tượng được (về cảnh vật hoặc ý nghĩ, lời nói, hành động của nhân vật) qua một chi tiết trong câu chuyện (hoặc bài thơ, bài văn, bài báo) đồ.

- GV mời một số HS cho biết các em sẽ kể chuyện gì (đọc bài thơ, bài văn, bài báo gì), chuyện (bài) đó nói về ai.

Hoạt động 2: Giới thiệu và trao đổi

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- Giới thiệu và trao đổi bài trong nhóm và trước lớp.

b. Tổ chức thực hiện

Nhiệm vụ 1: Giới thiệu và trao đổi trong nhóm.

- GV tổ chức cho HS trao đổi trong nhóm đôi (để đảm bảo HS nào cũng được nói).

- GV tổ chức theo dõi, giúp đỡ HS trao đổi, khuyến khích các em trao đổi về câu chuyện, nhân vật trong câu chuyện.

Nhiệm vụ 2: Giới thiệu và trao đổi trước lớp

- GV mời một số HS giới thiệu trước lớp. Cố gắng sắp xếp để có cả truyện kể, thơ (hoặc văn bản thông tin, văn bản miêu tả). Ở lớp 4, cách giới thiệu là nêu tóm tắt nội dung và trích một vài câu văn hoặc đoạn văn, khổ thơ đã đọc ở nhà. Tuy nhiên, trong học kì I, HS có thể kể câu chuyện hoặc đọc lại bài thơ, bài văn.

- Sau mỗi câu chuyện (hoặc bài thơ, bài văn, bài báo), GV mời HS trong lớp đặt CH nếu có chi tiết các em chưa rõ và hướng dẫn các em trao đổi về nội dung, nhân vật trong câu chuyện (hoặc bài thơ, bài văn, bài báo).

* CỦNG CỐ, DẶN DÒ

- GV nhận xét tiết học, khen ngợi, biểu dương những HS học tốt.

- GV nhắc HS chuẩn bị cho tiết học mới.

- HS lắng nghe, chuẩn bị.

- HS chia sẻ.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài mới.

- HS đọc yêu cầu bài tập.

- HS trả lời.

- HS trao đổi nhóm đôi.

- HS trao đổi.

- HS chia sẻ trước lớp.

- HS thực hiện theo hướng dẫn của GV.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS lắng nghe, thực hiện.

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 3 trang, trên đây là tóm tắt 1 trang đầu của Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Bài 7 Cánh diều

Để mua Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô truy cập Link tài liệu

Xem thêm giáo án Tiếng Việt lớp 4 sách Cánh diều hay, chi tiết khác:

Giáo án Đọc: Anh đom đóm

Giáo án Luyện từ và câu: Luyện tập về tính từ

Giáo án Góc sáng tạo: Tình làng nghĩa xóm

Giáo án Tự đánh giá (trang 97, 98, 99)

Giáo án Chia sẻ và đọc: Ông Yết Kiêu

Đánh giá

0

0 đánh giá