Giáo án Nói và nghe: Trao đổi: Em đọc sách báo (trang 110) Tiếng việt lớp 4 (Cánh diều)

Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 4 sách Cánh diều chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn Tiếng Việt lớp 4. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.

Chỉ 500k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt 4 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt (chỉ 70k cho 1 tuần giáo án bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản  0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Nói và nghe: Trao đổi: Em đọc sách báo (trang 110) Tiếng việt lớp 4 (Cánh diều)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Kiến thức

Sau bài học này, HS sẽ:

- Biết cách giới thiệu một câu chuyện (bài thơ, bài báo, bài văn) đã đọc ở nhà về những người tài năng.

- Biết lắng nghe, ghi chép thắc mắc, nhận xét về những điều bạn nói và trao đổi lại với bạn.

2. Năng lực

Năng lực chung:

Năng lực giao tiếp và hợp tác: biết trao đổi cùng các bạn , chủ động, tự nhiên, tự tin; biết nhìn vào người nghe khi nói.

Năng lực văn học:

- Biết giới thiệu câu chuyện (bài thơ, bài báo, bài văn) đã đọc một cách ngắn gọn mà có hình ảnh và cảm xúc.

3. Phẩm chất

- Có ý thức phấn đấu, tu dưỡng để trở thành người có ích cho xã hội.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

a. Đối với giáo viên

- SGK Tiếng Việt 4 (tập 1), SGV Tiếng Việt 4 (tập 1).

- Bảng phụ máy chiếu (nếu có).

b. Đối với học sinh

- SGK Tiếng Việt 4 (tập 1), SBT.

III. HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC

- Hình thức dạy học chính: HĐ độc lập (làm việc độc lập.

IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu

- GV kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS.

- Tạo tâm thế hứng thú cho HS và từng bước làm quen bài học.

b. Cách tiến hành

- GV đặt câu hỏi cho HS: Kể tên nhân vật tài năng mà em ngưỡng mộ nhất.

- GV mời HS chia sẻ.

- GV nhận xét, đánh giá và gợi ý cho HS trả lời:

+ Nhân vật đó là ai?

+ Nhân vật đó có tài năng đặc biệt gì?

+ Em biết họ qua đâu?

- GV dẫn dắt vào bài mới: Trong tiết học hôm nay, chúng ta sẽ giới thiệu câu chuyện (bài thơ, bài văn, bài báo) mà các em đã đọc ở nhà về những người tài năng. Sau đó, chúng ta sẽ trao đổi về câu chuyện hay bài thơ, bài văn, bài báo đó.

Hoạt động 1: Chuẩn bị

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS sẽ:

- Nắm được yêu cầu bài tập.

- Trả lời được những câu hỏi trong bài và vận dụng vào những BT có liên quan.

b. Tổ chức thực hiện

- GV mời một số HS trả lời: Cho biết các em sẽ kể chuyện gì (đọc bài thơ, bài văn, bài báo nào), chuyện (bài) đó nói về ai.

Hoạt động 2: Kể (đọc) và trao đổi.

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- HS đọc bài và trao đổi trong nhóm, trước lớp.

b. Tổ chức thực hiện

Nhiệm vụ 1: Giới thiệu và trao đổi trong nhóm

- GV tổ chức cho HS làm việc theo nhóm.

- GV theo dõi, giúp đỡ HS trao đổi: các em trao đổi về nhân vật, về cảm nghĩ trước tài năng của nhân vật trong câu chuyện (bài thơ, bài văn, bài báo).

Nhiệm vụ 2: Giới thiệu và trao đổi trước lớp

- GV mời một số HS giới thiệu trước lớp văn bản đã đọc ở nhà.

- Sau mỗi câu chuyện (bài thơ, bài văn, bài báo), GV mời HS trong lớp đặt CH nếu chưa rõ và hướng dẫn HS trao đổi: nội dung, nhân vật,...

- GV hướng dẫn HS trao đổi dựa vào CH SGK:

a) Câu chuyện (bài thơ, bài văn, bài báo) đó nói lên điều gì?

b) Theo em, cần làm gì để trở thành người có đức có tài, có ích cho xã hội?

- GV tổ chức thi kể chuyện, đọc thơ văn và trao đổi trước lớp.

- GV tổ chức cho HS cả lớp tham gia trò chơi; lớp trưởng điều hành HĐ lớp; GV hỗ trợ tổ chức nhận xét, đánh giá.

- GV mời đại diện các nhóm trình bày bài kể chuyện hoặc bài thơ/ văn/ báo và nêu ý kiến về nhân vật (hình ảnh, chi tiết) và nội dung, ý nghĩa văn bản. Đại diện các nhóm còn lại nhận xét và phản hồi ý kiến trao đổi.

- GV nhận xét về kết quả thực hiện BT 1, BT 2 của cả lớp. Bình chọn 2 giải thưởng; nhóm kể/ đọc hay nhất và nhóm có ý kiến trao đổi hay nhất. Biểu dương và có phần thưởng phù hợp.

- GV nhận xét tiết học, khen ngợi, biểu dương HS.

* CỦNG CỐ, DẶN DÒ

- GV nhận xét tiết học.

- GV nêu nhận xét về bài viếtđể cả lớp rút kinh nghiệm.

- GV yêu cầu HS chuẩn bị bài mới.

- HS lắng nghe, chuẩn bị.

- HS chia sẻ.

- HS lắng nghe, tiếp thu

- HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài mới.

- HS trả lời.

- HS làm việc nhóm.

- HS trao đổi.

- HS thực hiện theo hướng dẫn.

- HS thực hiện theo hướng dẫn.

- HS thực hiện theo hướng dẫn.

- HS thực hiện theo hướng dẫn.

- HS thực hiện theo hướng dẫn của GV.

- HS trình bày kết quả.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS lắng nghe, thực hiện.

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 3 trang, trên đây là tóm tắt 1 trang đầu của Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Bài 8 Cánh diều

Để mua Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô truy cập Link tài liệu

Xem thêm giáo án Tiếng Việt lớp 4 sách Cánh diều hay, chi tiết khác:

Giáo án Đọc: Tôn vinh sáng tạo

Giáo án Luyện từ và câu: Luyện tập về câu chủ đề của đoạn văn

Giáo án Góc sáng tạo: Triển lãm Tinh hoa đất Việt

Giáo án Tự đánh giá (trang 113, 114)

Giáo án Chia sẻ và đọc: Đón Thần Mặt Trời

Đánh giá

0

0 đánh giá