Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 4 sách Cánh diều chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn Tiếng Việt lớp 4. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.
Chỉ 500k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt 4 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt (chỉ 70k cho 1 tuần giáo án bất kì):
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Đọc thành tiếng trôi chảy toàn bài. Phát âm đúng các từ ngữ có âm, vần, thanh mà HS địa phương dễ viết sai. Ngắt nghỉ hơi đúng theo các dấu cậu và theo nghĩa. Thể hiện được tình cảm, cảm xúc phù hợp với nội dung bài đọc. Tốc độ đọc khoảng 80 - 85 tiếng/ phút. Đọc thầm nhanh hơn nửa đầu học kì I.
- Hiểu nghĩa của các từ ngữ khó trong bài (thư giãn, sa đà, bồi bổ). Trả lời được các CH về nội dung bài. Hiểu ý nghĩa của bài: Để bảo vệ và nâng cao sức khoẻ, cần chăm tập thể dục, thể thao; thư giãn hợp lí; ăn các thực phẩm giàu dinh dưỡng để bồi bổ cho cả cơ thể lẫn trí não.
- Bước đầu biết tóm tắt văn bản và đoạn văn..
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết cùng các bạn thảo luận nhóm.
- Năng lực tự chủ và tự học:Biết tự giải quyết nhiệm vụ học tập: trả lời đúng các câu hỏi đọc hiểu.
3. Phẩm chất
- Chăm tập thể dục, thể thao; thư giãn hợp lí; ăn các thực phẩm giàu dinh dưỡng để bảo vệ và nâng cao sức khỏe.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
a. Đối với giáo viên
- SGK Tiếng Việt 4 (tập 1), SGV Tiếng Việt 4 (tập 1), Vở bài tập Tiếng Việt (tập 1).
- Tranh minh họa bài đọc.
- Máy tính, máy chiếu.
b. Đối với học sinh
- SGK Tiếng Việt 4 (tập 1), Vở bài tập Tiếng Việt (tập 1).
III. HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
- Hình thức dạy học chính: HĐ độc lập (làm việc độc lập), HĐ nhóm (thảo luận nhóm), HĐ lớp (trò chơi phỏng vấn).
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN |
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu - GV nhắc lại một số quy ước cho HS về học Tiếng Việt. - Tạo tâm thế hứng thú cho HS và từng bước làm quen bài học. b. Tổ chức thực hiện - GV giao nhiệm vụ cho HS: HS đọc tên bài và quan sát bức tranh minh họa trong bài: - GV đặt CH cho HS: Trong bức tranh có những ai? Các nhân vật đó đang làm gì? - GV mời HS trả lời. - GV nhận xét, đánh giá và gợi ý: Tranh vẽ một số bạn nhỏ đang tập thể dục, đá bóng. - GV dẫn dắt và giới thiệu bài mới: Tập luyện thể dục, thể thao là một trong những điều cần làm để có sức khoẻ. Bên cạnh thể dục, thể thao, còn có những việc khác em cần thực hiện nhằm bồi bổ sức khoẻ và trí não để học tập tốt. Những việc đó là gì? Các em hãy đọc bài Để học tập tốt và trả lời CH đó nhé. B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Hoạt động 1: Đọc thành tiếng a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS: - Lắng nghe GV đọc mẫu, hướng dẫn đọc, luyện đọc từ khó, luyện cách ngắt nghỉ và đọc câu thể hiện cảm xúc của nhân vật. - Tự luyện đọc theo hướng dẫn. b. Tổ chức thực hiện - GV đọc mẫu bài Để học tập tốt, giọng vui tươi, rành mạch, kết hợp giải nghĩa từ ngữ khó. Nhấn giọng, gây ấn tượng ở những từ ngữ quan trọng: thật (khoẻ mạnh), thể dục, thể một tiếng, đứng dậy. thao, ít nhất, thư giãn, tránh sa đà, giàu dinh dưỡng, bồi bổ, - GV tổ chức cho HS luyện đọc như đã hướng dẫn ở các bài trước. Hoạt động 2: Đọc hiểu a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS: - Thảo luận nhóm đôi theo các câu hỏi tìm hiểu bài. Trả lời câu hỏi bằng trò chơi phỏng vấn. - Hiểu được nội dung của bài đọc. b. Tổ chức thực hiện. - GV mời 4 HS tiếp nối nhau đọc to, rõ 4 CH trong SGK. Cả lớp đọc thầm theo: + Câu 1: sắp xếp các biện pháp bảo vệ sức khỏe nêu trong bài đọc nhóm thích hợp: + Câu 2: Tóm tắt một biện pháp được liệt kê trong bài đọc bằng một câu ngắn (khoảng 5 – 10 tiếng). + Câu 3: Vì sao bài đọc được đặt tên là “Để học tập tốt”. +Câu 4: Kể và viết lại những việc em đã làm để nâng cao sức khỏe. - GV giao nhiệm vụ cho HS đọc thầm bài đọc, thảo luận nhóm bằng kĩ thuật Mảnh ghép theo các CH tìm hiểu bài. - GV tổ chức cho HS báo cáo kết quả. - GV nhận xét, đánh giá và chốt đáp án: + Câu 1 Tập luyện: các biện pháp nêu ở đoạn 1 và đoạn 4. Thư giãn: các biện pháp nêu ở đoạn 2. Ăn uống: các biện pháp nêu ở đoạn 3. + Câu 2: HS trả lời theo ý của mình dựa trên hướng dẫn của GV, VD: Tập luyện: Tập thể dục, thể thao (đoạn 2)./ Sau một tiếng ngồi học, đứng lên tập thể dục (đoạn 5). Thư giãn: Ngoài tiết học, nghe nhạc hoặc xem phim./ Nghe nhạc, xem phim để giải lao. Ăn uống: Ăn đủ chất./ Ăn các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. + Câu 3: Vì các hoạt động nêu trong bài là những biện pháp giúp nâng cao sức khoẻ để học tập tốt. + Câu 4: HS trình bày những ý đã viết. - GV chia sẻ: Bài đọc trên là lời khuyên về việc giữ gìn sức khoẻ. Muốn khoẻ mạnh thì cần chăm tập thể dục, thể thao; thư giãn và ăn uống hợp lí. |
- HS quan sát tranh và thực hiện theo hướng dãn của GV. - HS lắng nghe, chuẩn bị trả lời. - HS trả lời. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài mới. - HS nghe GV đọc mẫu. - HS luyện đọc. - HS đọc BT. - HS thảo luận nhóm. - HS báo cáo kết quả. - HS lắng nghe, tiếp thu. |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 3 trang, trên đây là tóm tắt 1 trang đầu của Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Bài 9 Cánh diều
Để mua Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô truy cập Link tài liệu
Xem thêm giáo án Tiếng Việt lớp 4 sách Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Luyện từ và câu: Chủ ngữ
Giáo án Viết: Viết thư thăm hỏi
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.