HĐTN 10 Hoạt động 3 trang 29 (Cánh diều): Điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực

459

Với giải Hoạt động 3 trang 29 HĐTN lớp 10 Cánh diều chi tiết trong Chủ đề 3: Tư duy phản biện và tư duy tích cực giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập HĐTN 10. Mời các bạn đón xem:

HĐTN 10 Hoạt động 3 trang 29 (Cánh diều): Điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực

Câu hỏi 1 trang 29 Hoạt động trải nghiệm 10Thảo luận và đề xuất những cách rèn luyện đề điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực.

Gợi ý:

+ Duy trì suy nghĩ lạc quan trong các tình huống gặp khó khăn, trở ngại;

+ Cố gắng nhận ra sự hài hước, vui vẻ trong những hoàn cảnh tưởng như bất lợi;

+ Khoan dung với sai sót, lỗi lầm của người khác;

+ Chấp nhận và tôn trọng sự khác biệt về tính cách, quan điểm, lối sống;

+ Tự nói với bản thân những lời động viên tích cực

Lời giải: 

- Thể hiện sự biết ơn

- Luôn nghĩ đến sự thành công

- Sắp xếp lại suy nghĩ

- Kiểm soát các luồng suy nghĩ tiêu cực

- Kết bạn với những người bạn lạc quan mang suy nghĩ tích cực

Câu hỏi 2 trang 29 Hoạt động trải nghiệm 10Chia sẻ một tình huống khiến em suy nghĩ tiêu cực và cách em đã thực hiện đề điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực cho bản thân.

Chia sẻ một tình huống khiến em suy nghĩ tiêu cực và cách em đã thực hiện

Lời giải: 

+ Tình huống: Một người bạn thân thiết lỡ quên sinh nhật của em do gia đình bạn có chuyện đột xuất

+ Biểu hiện của suy nghĩ tiêu cực:

- Tâm trạng ghét bỏ, chán nản,

- Không muốn nói chuyện, tránh né bạn không muốn lại gần với bạn

- Lời nói, thái độ tỏ ra bực dọc, châm chọc

+ Cách em làm thay đổi theo hướng tích cực:

- Suy nghĩ, xem xét lại câu chuyện

- Tìm hiểu lý do bạn quên sinh nhật mình bằng cách trực tiếp trao đổi, hỏi han bạn

- Tự nói với mình những lời động viên, tích cực.

 

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá