Từ xa xưa con người đã chú ý tìm cách thiết kế nhà cửa mát vào mùa hè, ấm vào mùa đông và thu được nhiều ánh sáng tự nhiên.

231

Với giải Tìm hiểu thêm 1 trang 66 Chuyên đề Vật lí 10 Cánh diều chi tiết trong Bài 8: Năng lượng tái tạo giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề Vật lí 10. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Chuyên đề Vật lí lớp 10 Bài 8: Năng lượng tái tạo

Tìm hiểu thêm 1 trang 66 Chuyên đề Vật lí 10: Từ xa xưa con người đã chú ý tìm cách thiết kế nhà cửa mát vào mùa hè, ấm vào mùa đông và thu được nhiều ánh sáng tự nhiên. Nhờ vậy, tiết kiệm được năng lượng để sưởi ấm, làm mát hoặc thắp sáng ngôi nhà. Bạn hãy tìm hiểu thêm về các cách thiết kế nhà tiết kiệm năng lượng này.

Lời giải:

Một số cách thiết kế nhà tiết kiệm năng lượng:

- Hệ thống thông gió tự nhiên

Hệ thống thông gió tự nhiên hiệu quả tạo ra môi trường khí hậu tốt, bầu không khí trong lành hơn và làm giảm nhiệt độ trong không gian, từ đó giảm tần suất sử dụng các thiết bị điện để làm mát như quạt, điều hòa. Trong điều kiện khí hậu nhiệt đới nóng ẩm ở Việt Nam, thông gió xuyên phòng được khuyến khích áp dụng vì mang lại hiệu quả cao.

- Vật liệu xây dựng giúp tiết kiệm năng lượng

Những vật liệu xây dựng có khả năng tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường như: gạch không nung, tường cách nhiệt 3D, kính tiết kiệm năng lượng...

- Thiết bị năng lượng mặt trời

Lắp đặt pin quang điện mặt trời hoặc sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời cũng là biện pháp hiệu quả để tiết kiệm điện.

Đánh giá

0

0 đánh giá