Chia sẻ một câu chuyện có ý nghĩa mà em biết về một cảnh quan thiên nhiên

854

Với giải Hoạt động 3 trang 45 Ấn tượng về cảnh quan thiên nhiên Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều Tạm biệt lớp 7 giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Hoạt động trải nghiệm 7. Mời các bạn đón xem:

Chia sẻ một câu chuyện có ý nghĩa mà em biết về một cảnh quan thiên nhiên

Hoạt động 3 trang 45 HĐTN lớp 7 Cánh diều: Chia sẻ một câu chuyện có ý nghĩa mà em biết về một cảnh quan thiên nhiên. Gợi ý:

+ Truyền thống trong dân gian về sự hình thành, ra đời cảu cảnh quan đó;

+ Câu chuyện về một nhân vật nổi tiếng trong lịch sử gắn liền với cảnh quan,...

- Nêu cảm nhận của em về những câu chuyện được các bạn chia sẻ.

Lời giải:

Bảo tàng Hùng Vương

Bảo tàng Hùng Vương được khởi công xây dựng vào năm 1996 và được khánh thành đúng ngày khai hội Đền Hùng năm Quý Mùi (2003) do Tổng Bí thư Đỗ Mười cắt băng khánh thành. Với gần 700 hiện vật gốc trên tổng số hơn 4.000 hiện vật có trong Bảo tàng, 162 bức ảnh, 4 bức tranh gốm, 5 bức tranh sơn mài, 9 bức gò đồng, 5 hộp hình, một nhóm tượng lớn và nhiều hiện vật khác được trưng bày đã khắc hoạ chủ đề tổng quát: “Các Vua Hùng dựng nước Văn Lang trên mảnh đất Phong Châu lịch sử”.

Phần trưng bày của Bảo tàng Hùng Vương được tập trung vào 3 chủ đề chính:

- Giới thiệu giai đoạn văn hoá Hùng Vương bằng các hiện vật liên quan đến thời đại Hùng Vương tìm được trên đất Phú Thọ và Vĩnh Phúc.

- Giới thiệu việc hình thành khu di tích Đền Hùng và ý thức xây dựng khu di tích Đền Hùng của nhân dân cả nước.

- Tình cảm của nhân dân, sự quan tâm của người đứng đầu Nhà nước phong kiến trước đây, của Bác Hồ và các đồng chí lãnh đạo Đảng ngày nay đối với Đền Hùng. 

Đền Hùng vừa là thắng cảnh đẹp, vừa là một di tích lịch sử - văn hóa đặc biệt quan trọng đối với người Việt Nam. Về với Đền Hùng là về với cội nguồn dân tộc, để tự hào về dòng giống tiên rồng đang chảy trong huyết mạch của mỗi người dân Việt Nam!

- Nêu cảm nhận của em về những câu chuyện được các bạn chia sẻ: Thích thú khi có thêm hiểu biết về cảnh quan đất nước, tự hào về vẻ đẹp quê hương.

 

Đánh giá

0

0 đánh giá