Em hãy quan sát các hình ảnh, đọc các trường hợp dưới đây và trả lời câu hỏi

230

Với giảiCâu hỏi 1 trang 45 GDCD 7 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 8: Quản lí tiềnmôn Giáo dục công dân giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Giáo dục công dân 7. Mời các bạn đón xem:

Em hãy quan sát các hình ảnh, đọc các trường hợp dưới đây và trả lời câu hỏi

Câu hỏi 1 trang 45 GDCD 7: Em hãy quan sát các hình ảnh, đọc các trường hợp dưới đây và trả lời câu hỏi:

 (ảnh 1)

a) Trong các sản phẩm trên, đâu là thứ em mong muốn có? Đâu là thứ em rất cần? Nếu chỉ có một số tiền có hạn không mua được tất cả những thứ em muốn thì em sẽ chọn mua những sản phẩm nào? Vì sao?

b) Nếu chi tiêu tùy tiện, vượt quá mức cho phép sẽ dẫn đến hậu quả gì? Theo em, có cách nào để tránh việc chi tiêu quá mức?

Lời giải:

Yêu cầu a)

-Những sản phẩm em mong muốn là ván trượt, điện thoại, pizza, máy ảnh.

- Những thứ em rất cần là sách vở, balo, bánh mì, áo, giày dép, vợt cầu lông.

- Nếu chỉ có một số tiền có hạn không mua được tất cả những thứ em muốn em sẽ chọn những sản phẩm em rất cần. Vì đó là những sản phẩm thiết yếu trong quá trình học tập và sinh hoạt của em.

Yêu cầu b)

- Nếu chi tiêu tùy tiện, vượt quá mức cho phép thì khi có việc quan trọng, thiết yếu, chúng ta sẽ không có tiền để dùng.

- Theo em, có cách nào để tránh việc chi tiêu quá mức là chi tiêu có kế hoạch; việc gì cần dùng đền tiền ngay, việc gì chưa cần thiết, phải mua thứ gì và muốn mua thứ gì, và đặc biệt luôn có một khoản tiết kiệm phòng những trường hợp khẩn cấp.

Đánh giá

0

0 đánh giá