Giáo án Bài tập cuối chương VIII lớp 10 (Kết nối tri thức)

Toptailieu biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án Toán 10 sách Kết nối tri thức chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn Toán lớp 10. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô. Mời quý Thầy/cô đón xem:

Chỉ từ 300k mua trọn bộ Giáo án Toán 10 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa:

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Bài tập cuối chương VIII lớp 10 (Kết nối tri thức)

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:  Học sinh củng cố, ôn tập về:

·        Quy tắc cộng, quy tắc nhân, sơ đồ cây trong một số tình huống đơn giản.

·        Tính được số các hoán vị, chỉnh hợp, tổ hợp.

·        Khai triển được nhị thức Newton.

2. Năng lực

 - Năng lực chung:

·        Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá.

·        Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm.

·        Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.

- Năng lực riêng:

·        Năng lực tư duy và lập luận toán học: Giải thích được số tất cả hoán vị, chỉnh hợp, tổ hợp trong trường hợp cụ thể; Khái quát, tổng quát hoá thành các kiến thức khai triển (a + b)n; Lập luận hợp lý để lựa chọn cách giải quyết vấn đề tối ưu.

·        Năng lực giải quyết vấn đề toán học: Biết tiếp nhận câu hỏi, bài tập có vấn đề hoặc đặt ra câu hỏi; Phân tích được các tình huống trong học tập.

·        Năng lực mô hình hoá toán học: Xác định được bài toán toán học (tính số hoán vị, số chỉnh hợp, số tổ hợp) từ bài toán thực tiễn; Giải quyết được bài toán đã thiết lập và trả lời cho câu hỏi trong bài toán thực tiễn; Chuyển vấn đề thực tế về bài toán liên quan đến nhị thức Newton và sử dụng các kiến thức về nhị thức Newton để giải bài toán.

3. Phẩm chất

·        ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm, tôn trọng ý kiến các thành viên khi hợp tác.

·        Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của GV.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Đối với GV:  SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án, đồ dùng dạy học.

2. Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)

a) Mục tiêu:

- Tạo tâm thế cho HS vào bài học.

b) Nội dung: HS trả lời nhanh các câu hỏi trắc nghiệm và giải thích.

c) Sản phẩm: HS trả lời được câu hỏi.

d) Tổ chức thực hiện:

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

- GV yêu cầu HS trả lời các câu hỏi trắc nghiệm SGK trang 76.

8.17. Số cách cắm 4 bông hoa khác nhau vào 4 bình hoa khác nhau (mỗi bông hoa cắm vào một bình) là

A. 16.                      B. 24.                                             C. 8.                        D. 4.

8.18. Số các số có ba chữ số khác nhau, trong đó các chữ số đều lớn hơn 0 và nhỏ hơn hoặc bằng 5 là

A. 120.                    B. 60.                                             C. 720.                    D. 2.

8.19. Số cách chọn 3 bạn học sinh đi học bơi từ một nhóm 10 bạn học sinh là

A. 3 628 800.           B. 604 800.                         C. 120.                     D. 720.

8.20. Bạn An gieo một con xúc xắc hai lần. Số các trường hợp để tổng số chấm xuất hiện trên con xúc xắc bằng 8 qua hai lần gieo là

A. 36.                       B. 6.                                              C. 5.                         D. 4.

8.21. Hệ số của  trong khai triển nhị thức  là:

A. 1620.                  B. 60.                                             C. .                    D. .

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm đôi hoàn thành yêu cầu.

Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.

Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học: Bài tập cuối chương VIII.

8.17

8.18

8.19

8.20

8.21

B

B

C

C

D

B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI

Hoạt động 1: Ôn tập chương VIII.

a) Mục tiêu: HS nhắc lại và tổng hợp các kiến thức đã học của chương VIII.

b) Nội dung: HS tổng hợp lại kiến thức dựa theo SGK và ghi chép trên lớp theo nhóm đã được phân công của buổi trước thành sơ đồ tư duy.

c) Sản phẩm: Sơ đồ tư duy, câu trả lời của HS cho câu hỏi của GV.

d) Tổ chức thực hiện:

 

 

Đây là tóm tắt 3 trang đầu của Giáo án Toán 10 Bài tập cuối chương VIII Kết nối tri thức

Để mua Giáo án Toán 10 Bài tập cuối chương VIII Kết nối tri thức, mời Thầy/Cô liên hệ:

Link tài liệu

Xem thêm tài liệu giáo án Toán lớp 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Giáo án Toán 10 Bài 24: Hoán vị, chỉnh hợp và tổ hợp

Giáo án Toán 10 Bài 25: Nhị thức Newton

Giáo án Toán 10 Bài 26: Biến cố và định nghĩa biến cố của xác suất 

Giáo án Toán 10 Bài 27: Thực hành tính xác suất theo định nghĩa cổ điển

Giáo án Toán 10 Bài tập ôn tập chương IX

 

Đánh giá

0

0 đánh giá