Với Giải Luyện tập 3 trang 74 Tin học 10 Kết nối tri thức trong Bài 13: Bổ sung các đối tượng đồ hoạ Sách giáo khoa Tin học 10 Kết nối tri thức hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập trong SGK Tin học 10.
Hãy vẽ chùm bóng (Hình 13.16).
Luyện tập 3 trang 74 Tin học 10: Hãy vẽ chùm bóng (Hình 13.16).
Gợi ý: Sử dụng hình tròn, cắt hình để tạo hiệu ứng ánh sáng, sử dụng công cụ để vẽ dây.
Lời giải:
Có nhiều cách vẽ, có thể tham khảo cách vẽ sau:
- Bước 1: Vẽ 3 hình tròn có màu vẽ trong suốt, màu tô của hình tròn theo ba màu và màu tô của hình bầu dục nhỏ là màu trắng.
- Bước 2: Vẽ 3 hình chữ nhật nhỏ và tô màu đen làm nút thắt bóng.
- Bước 3: Sử dụng công cụ để vẽ các đường dự do làm dây bóng
- Bước 4: Có thể trang trí và chỉnh thêm màu cho phù hợp hơn tuỳ sức sáng tạo
Xem thêm lời giải SGK Tin học 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Hoạt động 1 trang 69 Tin học 10: Các đối tượng hình khối
Câu hỏi 2 trang 71 Tin học 10: Để chỉnh thông số của gradient, em cần chọn biểu tượng nào?
Luyện tập 2 trang 74 Tin học 10: Hãy vẽ như Hình 13.15.
Luyện tập 3 trang 74 Tin học 10: Hãy vẽ chùm bóng (Hình 13.16).
Vận dụng 1 trang 74 Tin học 10: Hãy vẽ miếng dưa hấu Hình 13.1.
Vận dụng 2 trang 74 Tin học 10: Sử dụng kiến thức học trong bài, hãy vẽ hình trong không gian.
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.