Viết đoạn văn nêu lí do vì sao em thích (hoặc không thích) một nhân vật trong câu chuyện đã nghe, đã đọc. Gợi ý:

488

Với Câu 1 trang 54 Tiếng việt lớp 3 Kết nối tri thức với cuộc sống chi tiết trong Bài 12: Tay trái và tay phải - Kết nối tri thức với cuộc sống môn Tiếng việt giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Tiếng việt lớp 3. Mời các bạn đón xem: 

Viết đoạn văn nêu lí do vì sao em thích (hoặc không thích) một nhân vật trong câu chuyện đã nghe, đã đọc. Gợi ý

Câu 1 trang 54 sgk Tiếng Việt lớp 3: Viết đoạn văn nêu lí do vì sao em thích (hoặc không thích) một nhân vật trong câu chuyện đã nghe, đã đọc.

Gợi ý:

- Tên bài đọc là gì?

- Nhân vật được nói đến là ai?

- Nhân vật đó có đặc điểm (hình dáng, lời nói, tính nết, …) thế nào?

- Em thích (hoặc không thích) điều gì ở nhân vật đó? Vì sao?

Trả lời:

Câu chuyện cổ tích “Chàng quân tử”, nhân vật được nói đến là một anh chàng nghèo sống một thân một mình, anh thường ăn ở nhân đức với mọi người, lòng nhân đức của anh còn ban phát đến cả giống vật. Bởi thế người ta gọi anh là Quân Tử. Trong nhà có bao nhiêu của cải, anh đều lần lượt đem giúp đỡ người nguy kẻ khó, còn mình thì sống rất đạm bạc. Đến cả những con chuột, con ruồi đã phá hoại đồ đạc của anh nhưng anh không hề giết chúng mà chỉ nhẹ nhàng thả chúng đi. Em rất thích nhân vật Quân Tử trong câu chuyện vì nhân vật đó rất tốt bụng và có lòng nhân hậu, biết yêu thương con người và cả động vật.

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá