Toptailieu biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án Hóa 10 sách Chân trời sáng tạo chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn Hóa lớp 10. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.
Chỉ 300k mua trọn bộ Giáo án Hóa 10 Chân trời sáng tạo bản word có lời giải chi tiết:
B1: Gửi phí vào tài khoản 011110002558311 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Hóa 10 (Chân trời sáng tạo 2024) Bài 7: Định luật tuần hoàn, ý nghĩa bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học
I. MỤC TIÊU
1. Năng lực chung
- Tự học, tự chủ: Chủ động, tích cực tìm hiểu định luật tuần hoàn và bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học.
- Giao tiếp, hợp tác: Hoạt động nhóm một cách hiệu quả theo đúng yêu cầu của giáo viên; Đảm bảo các thành viên trong nhóm đều được tham gia trình bày và báo cáo.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thảo luận với các thành viên trong nhóm nhằm giải quyết các vấn đề bài học để hoàn thiện nhiệm vụ học tập.
2. Năng lực hóa học
- Nhận thức hóa học: Phát biểu được định luật tuần hoàn.
- Tìm hiểu thế giới dưới góc độ hóa học: Dự đoán được những tính chất hóa học cơ bản của các chất trên cơ sở qui luật biến thiên của bảng tuần hoàn.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Biết vị trí của một số nguyên tố trong bảng tuần hoàn, có thể suy ra cấu tạo nguyên tử của nguyên tố đó và ngược lại; Trình bày được ý nghĩa của bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học, mối liên hệ giữa vị trí (trong bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học) với tính chất và ngược lại.
3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Tham gia tích cực các hoạt động nhóm phù hợp với khả năng của bản thân, có niềm say mê, hứng thú với việc khám phá và học tập hóa học.
ào cuộc sống.
- Có niềm say mê, hứng thú với việc khám phá và học tập hoá học.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
- Thiết kế phiếu học tập;
- Ảnh phóng to Bảng 7.1 SGK Hoá học 10.
2. Học sinh
- Sách giáo khoa, sách bài tập.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Gợi hứng thú ở HS, giúp HS xác định được mục tiêu của bài học.
b. Nội dung: GV sử dụng câu hỏi mở đầu trong SGK để dẫn dắt vào bài mới.
c. Sản phẩm: HS hình thành được động cơ học tập.
d. Tổ chức thực hiện:
- GV đặt vấn đề: Fluorine được sử dụng làm chất oxi hóa cho nhiên liệu lỏng dùng trong tên lửa. Fluorine (F) là một nguyên tố hóa học có số hiệu nguyên tử bằng 9, thuộc chu kì 2, nhóm VIIA. Từ vị trí của fluorine trong bảng tuần hoàn, có thể dự đoán được tính chất hóa học cơ bản của fluorine không? Khả năng phản ứng của fluorine như thế nào? Tương tự chúng ta dự đoán với các nguyên tố khác ra sao? Bài học ngày hôm nay sẽ giúp chúng ta giải quyết được vấn đề này.
- HS lắng nghe, hình thành động cơ học tập.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
1. Hoạt động 1: Tìm hiểu sự biến đổi tuần hoàn cấu hình electron của các nguyên tố nhóm A và định luật tuần hoàn
a. Mục tiêu: Phát biểu được định luật tuần hoàn.
b. Nội dung: Quan sát bảng 7.1 SGK và nhận xét sự biến đổi cấu hình electron lớp ngoài cùng của các nguyên tố nhóm A theo chu kì và nhóm, từ đó khái quát nên định luật tuần hoàn.
c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 6 trang, trên đây là tóm tắt 2 trang đầu của Giáo án Hóa 10 Bài 7 Chân trời sáng tạo.
Để mua Giáo án Hóa 10 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ:
Xem thêm Giáo án Hóa 10 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.